Chapter 11: First Love
EULYY'S POV
Andito nako kami ni R.R sa room. Masaya ko dahil kami na. Puno pa kami ng oras sa isa't isa. Unlike nung last relationship ko. Nahhh -____- wag na natin pag-usapan.
Nakatitig lang ako kay R.R nalubay lang ako ng pitikin ni Carlo yung tenga ko.
"Bro. Ano ba? Parang mawawala naman si R.R sa paningin mo nyan. Wag ganun!!" -w/ tawa tawa pa.
"WAG KANG EPAL" -ako
REA'S POV
Nalubay ako nang kakagupit ng flowers ng makita ko si Eulyy na nakatayo. At kalokohan si Carlo.
"Dadii. Bakit?" -ako
"Wala mamii kakulit kasi ni Carlo" -sya w/ matching suntok kay carlo
"Naku bro. Nag'iimahibasyon ka na naman -- umhp! " -di na natuloy ang sasabihin ni carlo dahil tinakpan ni Eulyy bibig nito.
"Dadii. Ano ba kasi yon?!" -sabi ko pero bigla nalang nagbell kaya di ko na namalayan.
Inakbayan na lang ako ni Eulyy at nagrecess na kaming dalawa.
"Mamii. Anong gusto mo?" -sya habang inaayos yung polo nya.
"Kahit ano dadii. ^^" -ako while daldalan w/ andrea & christine.
EULYY'S POV
(Fast Forward)
Nakauwi nako. At ipinark na kotse ko sa garage. Syempre hinatid ko muna si R.R'
Pag-uwi ko. Nakita kong may babae sa sala kausap ni Mom. W/ Tita Saig.
"Oh. Anak! You're here! Andito na si Sophie." -sabi ni Mom. na tuwang tuwa pa.
Ahh. Si SOPHIE REYES. Umm. Yeah sya lang naman ang first love ko at first gf ko. At iniwan ako nung 12 palang ako. She go in America to continue her study there. Edi. Sobrang nalungkot ako nun. But months passed. I Change For The Better. I broke up w/ her even i can't lose her. I think mas better na yon eh. Kasi i can't live. without her.Our parents did'nt know about us. Na naging kami.
K. Back to the reality.
"Hi. Eulyy! I miss you!" -sya tas hinug pako.
Then. Kinalas ko yakap nya at lumayo. Nawala ang smile nya then sabi nya.
"Eulyy baby. Why?! Don't you miss me?" -sabi nya tas parang naiiyak.
"Wala akong panahon. Mom. Mauna nako sa room." -sabi ko sabay kiss kay Tita Saig at kay Mom.
Pagkapasok ko sa room ko. Nagpunta nako sa room ko tas palit ng damit. Pagbaba ko sa sala andun padin sya. Hayyy. Ayoko na syang makita. TAPOS.
Nag-ring phone ko then tiningnan ko kung sino. Si Sophie. Yes. Her # is here. I can't delete eh. Ayy ewan!
"Oh. Bakit? -ako
I hear sobs & sniffs ..
"Sob. Sob. Bakit ganun kana sakin? All this time i know that you Snifff. Love me. Please. Love me again..." -sya tas naend na yung call.
Mahal ko padin sya. Walang nagbago. Pero. Mahal ko din si R.R. eh..
Sabi nga nila ..
"First love never dies. I think it's true and i believe it" ...
----------------------------
#CiiEmm ♡♡
BINABASA MO ANG
When Love and Hate Collide (On-Hold)
RomanceKapag wala sya .. parang di kumpleto ang araw ko. Namimiss ko sya , pero ganun din kaya sya ?? ;( Author of this Story: 》CiiEmmm ♡♡ 》JBP_Imagination21