Pangwalong Senyas

315 17 6
                                    

 If he smiles unconsciously or he took his stare away from you if you stare at him for long time

 Minsan , kapag titigan natin si crush ay bigla nalang siyang nagsmile sa di malamang dahilan. MInsan , iniiwas niya ang kanyang tingin sa atin. Kaya matatanong natin, bakit kaya? Bakit siya biglang magsmile pag titingnan natin siya? Panget ba ako?

Pero HEP! HEP! HEP!

Girls! Hindi naman sa pinapayagan ko kayong mag-assume pero may crush sayo ang lalaking yan. 

Una, bakit naman siya iiwas ng tingin sayo kung wala siyang crush sa'yo?

Bakit siya magsmile na parang baliw kapag titigan mo siya?

Dalawa lang naman ang posibilidad niyan eh

Its either nakakatawa/panget talaga ang mukha mo o sadyang kinikilig siya kaya iiwas niya ang kanyang tingin o bigla nalang siyang magsmile na parang baliw

Ang mga boys kasi , kapag kinikilig. DI YAN PAHALATA. Ayaw kasi nilang magmukhang weak sa harap ng babae.

Alam niyo bang may lalaki akong bestfriend tapos tinanong ko siya kung paano kiligin ang lalaki?

Ang sagot niya:

Di yan mahahalata ng mga babae. Once na kinilig siya dahil sa ginawa ng isang babae. Minsan ay tatalikod yan at parang baliw na nagsmile o minsan naman ay ibabalandara niya yan sa mga lalaking kaibigan niya. At ang mas malala , bigla bigla nalang yan nagsmile habang nagtulala.

***

"Okay class. Magkakaroon tayo ng group activity" nagulat naman ako sa sinabi ng guro namin.

Group activity? SHEMAY! Kagroup ko si crush eh! :DD At ang mas malala ,ako ang leader.

Lumapit naman agad sila sa akin dahil magkakaroon daw kami ng sharing sa bawat isa , tumabi si crush sa akin. SHET! Kuryente da felz! XD

Binasa ko agad ang unang tanong at iniisa-isa sila kung ano ang isasagot nila para ako nalang ang gagawa ng report o summary.

Tinanong ko sila hanggang sa lumingon ako sa tabi ko which is sa right ko kung saan makikita ko si crush. Paglingon ko sa kanya, tinanong ko agad siya na busy sa pagbasa ng tanong sa papel.

"Oh ikaw Ryan , anong idea mo?" tanong ko sa kanya at tinitigan siya. Alam niyo bang gusto ko ng ipikit ang mata ko dahil ayaw kong makipag eye-to-eye sa kanya! Syete!

Tinitigan ko siya hanggang sa lumingon sya sa akin pero tinitigan ko pa rin sya. Nagkatitigan kami for some minutes. Nagulat naman ako nang bigla siyang nagsmile na parang baliw at iniwas ang tingin.

"Hoy! Baliw ka! Bakit ka biglang nagsmile?" tanong ko sa kanya na nakaiwas ang tingin. Walangya! Panget ba ako? Bakit nya ako iniwasan ng tingin?

Hindi pa rin sya lumingon sa akin. T^T

"Ryan! Bakit ang pula na ng mukha mo pre?" tanong ng kanyang katabi na si Virgilio.

"Wa-wala to." sagot nya na parang wala sa sarili. Anong meron? 

***

May iba pa akong gustong ishare sa inyo. Kwento kung paano kiligin ang mga lalaki.

TRUE STORY PO ITO ! :DD Kaya maniwala kayo!

FLASHBACK

Hapon na ngayon at sabay kaming uuwi ng bestfriend kong lalaki mula sa ibang section. Hinihintay nya na ako sa labas ng classroom namin kaya mabilis kong iniligpit ang lahat ng gamit ko.

Paglabas ko ng classroom ay hindi lang sya ang nakita ko ,pero may kaibigan siyang dala.Isa ring lalaki.

Habang naglalakad kami. OP na ako sa pinag-uusapan nilang mga lalaki. 

Bestfriend: Anong problema mo pre? Bakit ang pula ng mukha mo?

Boy: *biglang nagsmile*

Bestfriend: Para kang baliw! Ulol!

Boy: Hinding hindi ko talaga lalabhan ang panyo ko! *titig sa panyo*

Bestfriend: baliw! Bakit?

Boy: Iniyakan kaya to ng girlfrriend ko kanina

Bestfriend: Bakit naman siya umiyak?

Boy: Nagkaroon kasi sila ng Open forum kanina at nag-iyakan kaya binigay ko sa kanya ang panyo ko.

Bestfriend: Sus! Di daw labhan!

Boy: Haaay! Itatago ko talaga to sa cabinet ko pare. Ayokong mawala to. Nandito yung luha ng girlfriend ko *titig sa panyo*

WALANGYA! ALAM NIYO BANG NAPATAWA AKO DAHIL SA KACORNYHAN NG DALAWANG LALAKING TO? 

Pero di bale na, grabe naman pala kiligin ang mga lalaki. Di lang magpahalata.

Crush Ako Ni Crush : CONFIRMED (Completed) (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon