July 26 2014
Dear, Xander
CONGRATS! Kayo na yey! Confetti*, confetti*, confetti*,Party poppers popping everywhere*, crowd cheering*. Ang cute ng couple name niyo, Violander, parang Islander lang....yung tsinelas XD corny ko noh? Alagaan mo si Violet ah, patay ka sakin pag pinaiyak mo yan >:P. I'm so super duper as in awesome talaga kasi ako yung parang cupid niyo. I was the one who introduced her to you in the first place. Tapos nung hindi kita pinansin, siguro nakita niya na malungkot ka na wala ako chos! Nilapitan ka niya and dun na nagsimula yung pagdevelope....so I'm sosososososososos super duper awesome talaga XD. Anyways, uy hi-nug mo ko ng hindi lang ISA kung hindi DALAWAng beses ngayong araw na toh :") My gosh kilig nanaman ako hohoho. Na miss mo ko noh? Andaw hahaha. Alam mo suki na ko ng clinic eh, kasi kanina nandun nanaman ako -.- kaw kase! You made me run the whole 5 times! Yan tuloy bumagsak katawan ko, na-bigla eh. Buti na lang may nagtakbo saakin sa clinic si Chismosong Mikael "Magpulong". Pasalamat ka chismoso siya kung hindi, ay nako siguro tinapak- tapakan na ko dun. Kapatid DAW siya ni Ana, pero hindi ako nanainiwala kasi I have a strong feeling na magsyota yung dalawang yun. Hindi naman sa I don't trust my best friend or anything but iba talaga pakiramdam ko eh.
-Dary
You lied at some parts! Diary mo na yan ah.
(Oh, I don't care)
Maybe its not really meant to be
(That statement just killed me)
...
COCK-A-DOODLE-DOO*
Yawn*
"I can't wait to go to school" note the sarcasm
I got up then walked to the bathroom and took a looooong warm shower
Beep*beep*
(Huh? Anyare? Nakatulog ba ko? Ang bilis yata ng oras, 5:30 na agad. So fast naman! Hindi pa nga ako nakakapagbihis eh)
"Ma paki sabi kay kuya manong hindi ako makakasabay!" I shouted then turned the shower off (Hay, Dary hurry baka ma-late ka pa)
...
"Para po!" (6:45 na! Is it just me or kinakalaban ako ng time today?)
Takbo!
I made it to the school gate by 6:56 (Grabeh! Nakaka-ano naman!)
Thank goodness I made it
Naglakad ako papuntang classroom, pagkapasok na pagkapasok ko sa loob ang bumungad saakin ay ang kaisa-isa kong best friend
"Dary! Akala ko mag-aabsent ka na eh! Sayang rin perfect attendance" sabay yakap (Me? Magaabsent? NEVAH!)
Gusto mo lang makita si Xander kaya hindi ka nagaabsent eh
(Uy hindi ah :3)
INDENIAL!
(Ingay mo! SHATAP! -.-)
"Lam mo naman ako eh"
"Di ba ka-service mo si Xander? Ba't hindi mo siya kasabay?"
"Kase you know masyadong masarap yung pagligo ko yan tuloy hindi ko na malayan 5:30 na pala at nagbi-beep-beep na yung service ko sa labas"
"Ahh so nagcommute ka?"
"Yeah, pretty much"
"Anong feeling?"
"Oh trust me, its a nightmare! Hindi ko alam kung anong gagawin ko sa jeep, traffic na nga nagsasakay pa"
She just smiles and took a seat as the teacher arrives
BINABASA MO ANG
When Its Meant To Be
Teen FictionAlam mo yung feeling na 'meant to be', yung parang pinagtagpo kayo for a reason and that reason is to fall for each other? I usually stay in my comfort zone when it comes to love and I'm not planning to come out either. Ayoko nga masakit mahulog noh...