Chương 8:

210 9 0
                                    

Ngày hôm sau, toàn thành phố H tích cực đưa tin về vụ mưa thiên thạch, trên kênh tin tức, một phát thanh viên đứng trước một công viên thành phố trong đấy có rất nhiều những viên đá nhỏ, hiện trường có đông người dân tụ tập và cảnh sát, phóng viên thì đang nói liên miên không dứt:

- Theo thông tin chúng ta nhận được thì trận mưa thiên thạch này đến rất bất ngờ, hiện nay các nhà khoa học đang hết sức nghiên cứu xem vấn đề phát sinh từ đầu, hiện tại chúng ta.... ...... ...... .......

Bánh bao Hi nhi vừa hút hút sữa vừa nhìn kênh tin tức. thật ra bé muốn xem phim hoạt hình utrarma đánh quái thú, bé muốn lớn lên thật cao hóa thành utrarma để đánh đồ điểu Liễu Nhiên, nhưng anh hai và em ba thích xem tin tức, bé cũng đành ngoan ngoãn xem theo, bé sợ anh hai mặt lạnh nhưng em ba mặt luôn mĩm cười cũng rất đáng sợ ạ, bé không biết diễn tả thế nào, nhưng tóm lại bé cũng không dám cãi em ba. (tiểu Dạ: theo văn chương của mỗ Dạ ta đây thì đó gọi là mặt thì cười nhưng trong lòng đang đánh bàn tính soạt soạt để tính kế kẻ khác, hazz gien di truyền thật đáng sợ y chang thằng bố nó). Liễu Cảnh Minh vừa xem tin tức vừa uống sữa, thật ra bé cảm thấy cái thứ béo ngậy này uống chẳng ngon chút nào, nhưng Phong thúc kiên quyết hài tử uống nhiều sữa thì mới trưởng thành cao lớn nên sáng nào cũng phát mỗi bé một ly sữa, ba bánh bao mỗi bé tay cầm một ly, ngồi trước tivi động tác y chang nhau nhìn kiểu nào cũng điều đáng yêu, Phong thúc vừa dọn bữa sáng vừa nghĩ, ông xem xét đồng hồ rồi đi lên lầu gọi Liễu Nhiên xuống, đứa bé này là đứa yêu giường, không gọi nó, nó có thể nằm đến trưa.

Liễu Tú Nhã vừa kết thúc minh tưởng thì nghe tiếng Phong thúc gọi, cô đứng dậy đi đến trước gương, hôm nay cô đột phá tầng thứ nhất của Huyết Âm Tâm Kinh, cô đứng trước gương nhìn vào hình chiếu trong đó, một gương mặt không gọi là tuyệt sắc khuynh thành nhưng lại khiến người không thể bõ qua, chỉ là phía mặt bên phải xuất hiện một đồ đằng từ đuôi mắt uốn lượn hết cả má bên phải hình thành một bức họa đồ, đồ đằng không khiến Liễu Tú Nhã trở nên khó coi mà vì hình dạng đồ đằng hết sức xinh đẹp nên khiến nàng mang một vẻ yêu dị, quyến rũ như một ác ma mị hoặc. Đây là kí hiệu của Huyết Âm Tâm Kinh, càng lên cao đồ đằng từ đuôi mắt sẽ càng kéo dài cuối cùng bao trùm cả thân thể, chỉ khi luyện đến tầng cuối cùng thì nó mới biến mất. Liễu Tú Nhã nhắm mắt niệm khẩu quyết, khi cô mở mắt ra thì đồ đằng đã không còn. Liễu Tú Nhã đi xuống lầu dưới thì đã ầm ĩ tiếng cãi nhau giữa các bánh bao, chủ yếu là giữa Liễu Tú Hi và Liễu Nhiên.

Cả nhà dùng xong bữa sáng rồi Liễu Tú Nhã để Phong thúc dẫn mấy đứa bé đi luyện kiếm, cô phải đi luyện đan dược, hết cách trong không gian của cô toàn đan dược cao cấp, không thích hợp để lấy ra sử dụng, hiệu quả nghịch thiên như vậy, xử lý không tốt sẽ dẫn đến họa, hơn nữa cô cũng cần thuốc cho Hi nhi, mấy đứa bé tuy không được một thân ma căn như cô nhưng bù lại chúng điều là biến dị linh căn, tiểu Minh là lôi linh căn, tiểu Ân là Hỏa Linh Căn còn tiểu Nhiên lại là Băng Linh Căn hiếm gặp, duy chỉ có Hi nhi từ khi sinh ra đã ốm yếu năm ngày một bệnh nặng ba ngày một bệnh nhẹ, ngay cả thân thể cũng là ngũ linh căn, cô tìm mọi biện pháp để thay đổi thể chất cho Hi nhi nhưng ngặt nỗi thân thể Hi nhi quá yếu cô không dám dùng những biện pháp mạnh bạo, hết cách cô chỉ có thể dùng đan dược, linh thạch để cải biến từ từ, cũng may mắn tuy thế giới này thực vật không có linh khí nhưng công hiệu cũng thực không sai, cô dùng làm thuốc cho Hi nhi vẫn có thể. Phong thúc sau khi để bọn nhỏ tự luyện tập thì đi vào tìm Liễu Tú Nhã, vừa đi đến phòng cô đã nghe phiêu đãng trong không khí vị thuốc nhàn nhạt, hương vị này Phong thúc cũng không lạ, mỗi lần Hi nhi uống thuốc ông điều ngửi thấy, ông khẽ thở dài, Hi nhi à, ông tình nguyện đổi một thân linh căn này cho bé, nhìn Hi nhi ai lại nghĩ đến con bé vốn không thể sống xa thuốc, thân thể hiện này điều là tiểu Nhã một tay dùng đủ mọi loại thuốc cùng linh thạch mà nuôi ra.

Đánh tang thi, Đùa mỹ namWhere stories live. Discover now