Gió lạnh thổi qua bờ vực, luồng lách qua từng khe hở, những mỏm đá cao bị bào mòn trở nên nhọn hoắt. Dưới đáy vực âm u không ánh sáng chỉ có tiếng rầm rì tựa như âm thanh kêu gào của thú dữ lại tựa như tiếng hát mê li huyền bí.
"Lại đây..."
"Đến gần đây..." Tiếng nói du dương hòa với âm thanh rít rào của gió xung quanh càng làm cho bóng đen thêm ma mị.
Hai tai báo nhạy cảm khẽ nhúc nhích lắng nghe âm thanh tựa gần tựa xa. Tiểu Hắc bị chủ bỏ quên bên bờ vực không có việc gì làm đánh nhắm mắt nằm nghỉ ngơi trên một tảng đá to. Nhưng nó chỉ vừa nhắm mắt bên tai lại văng vẳng tiếng ai đang gọi nó.
Chợt nhớ lại biểu tình đáng sợ lúc Nguyệt Tương Dao kể chuyện ma. Nó nuốt nước bọt, ực, chủ nhân từng nói âm thanh lúc xa lúc gần tựa như câu hồn đoạt phách thì chín phần mười là ma nữ đang gọi hồn. Nếu bị giọng nói đó mê hoặc sẽ bị ăn mất xác. Vì thế dù âm thanh có dồn dập cỡ nào thì Tiểu Hắc vẫn giả vờ không nghe thấy.
Âm thanh:"... "
Bị phớt lờ tiếng gọi ngừng hẳn, tiếng gió kêu gào cũng bị bóng đêm nuốt chửng, mọi thứ xung quanh im lặng đến đáng sợ.
Lần này Tiểu Hắc mở mắt cũng không dám. Thà rằng bên tai là âm thanh ma mị đó chứ nó không muốn mọi thứ im lặng thế này đâu?!! Nội tâm Tiểu Hắc kêu gào nó muốn đi khỏi nơi quỷ quái này ngay lập tức, hu hu, sao chủ nhân nỡ bỏ nó một mình nơi chó ăn đá gà ăn sỏi này chứ, một chút cũng không có gì vui...
Chỉ là Tiểu Hắc nằm đợi hồi lâu cũng không thấy xảy ra động tĩnh gì nên nghi hoặc hé mắt nhìn.
Bốn bề tĩnh lặng...
Mê vụ vẫn dầy đặc như trước...
Không gì khác lạ...
Nhưng tại sao nó có cảm giác có cái gì đang tiến lại gần mình.
Gần...
Rất gần...
Và...
Bùm!!!
Toàn bộ đất đá dưới chân Tiểu Hắc đều sụp xuống. Trước khi rơi xuống Tiểu Hắc nước mắt lưng trồng hét lên với trời rằng: Cả đời này lão tử không thèm nghe truyện ma nữa!!!
_________Truyện được đăng tải bởi QuyVoHon__________
Không giống với cảnh tượng nhìn từ bên ngoài, bên trong Ma Cung không hề bị mê vụ xâm chiếm, thậm chí còn trời quang mây tạnh tựa như không khí âm u bên ngoài chỉ toàn là ảo giác. Nhưng thực tế thì mê vụ giống như cột xoáy bao bọc Ma Cung bên trong, bốn bề như bị bốn vách tường đen chặn đứng.
Trời xanh mây trắng, nhà cao cửa rộng, đất đai phì nhiêu, Ma Cung so với trong tưởng tượng của Nguyệt Tương Dao thì khác một trời nột vực. Trong tưởng tượng của nàng, Ma Cung phải là nơi nguy hiểm trùng trùng, tối tăm, mọi thứ đều phủ một tầng tử khí, khắp nơi đều là cơ quan, đâu đâu cũng có người giám sát. Nhưng sau khi thấy Ma Cung ở thực tế thì Nguyệt Tương Dao tự cốc đầu mình một cái, đôi khi sức tưởng tượng của nàng đi quá xa rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên Không, HE] Xuyên Qua Quyết Chí Làm Ma Nữ!
General FictionNghĩa phụ hỏi nàng: Con muốn làm gì? Nàng ngẩng mặt nói: Làm ma nữ giống như cha! - Được! Lão tử dọn đường cho con! Hắn hỏi nàng: Muốn làm gì? Nàng kiêu ngạo: Muốn làm ma nữ như cha, làm y sư như mẹ! - ... Hắn không nói nhưng thuộc hạ của hắn n...