Astraea POV
Ngayong araw ang foundation day dito sa S.A.U kaya naman abala sa pagaayos ng kani-kanilang booth ang bawat section. Isa na rin ang section namin doon.
Ang booth namin ay tinatawag na kill, kiss, marry. Sila kaiden ang nakaisip nito na sinangayunan naman ng lahat.
Nilagay namin ang lahat ng pangala sa may listahan kung saan pipili ka doon. At pipili ka sa tatlo. Kung ang napili mo ay kill ay babasagan mo siya ng limang itlog sa ulo at kapag kiss naman ay lalake ang magbibigay sayo ng rosas at pwede ka nitong halikan sa pisngi lang! Pwede ito sa mag M.U! Mag bf or gf! At kapag marry naman ay magpapakasal kayong dalawa ng nabunot mo.
Naramdaman ko ang brasong umakbay saakin kaya napalingon ako."Ano?"
"Wala lang" sabi niya.
"Psh! Wala pala e! Alisin mo nga yang braso mo balikat ko!" Sambit ko.
"Aattend kaba mamaya sa grand foundation night party?" Tanong niya.
"Oo" sagot ko.
"Ayos! Sabay tayo ah" ani kaiden.
"Tss! Bahala ka" sabi ko.
"Okay, I'll pick you up later" sabi niya sabay kindat.
Edi wow!
Half day lang kami ngayon sabi ng adviser namin para daw may time pa kami para magayos ng sarili.
One o'clock ng hapon ang uwian and it's already eleven o'clock may ilang oras pa.
Pumunta muna ako sa field kung saan may nagaganap na paconcert doon, Kasama ito sa foundation.
Bawat section ay mayroong representative at ang representative namin ay ang tatlong halimaw este sila kaiden pala 'yon kasama ang dalawa niyang kaibigan.
"Irish!"
"Irish!"
"Irish!"
*Lingon to the left* *lingon to the right* *lingon at the back*
Kahit saang lingon ko ay hindi ko makita ang tumatawag sakin dahil sa dami ba naman ng tao! Hanggang sa may kumalabit saakin.
"Kanina pa kita tinatawag dyan! Hindi moko nililingon!"
Si amy lang pala! Akala ko kung sinong maganda na! *Joke lang!*
Matapos magperform ang contestant no. 6 ay biglang napuno ng sigawan ang buong paligid at kasabay non ang paglabas nina kaiden with matching pakaway kaway pa!
Mababasag na talaga ang ear drums ko!
"Waaaaahhhh!!! Kenzo! Akin kana lang!!" Sigaw ni amy.
Hayys! Isa pa 'to! Nakikisabay pa!
Mas lalong napuno ang hiyawan ng mga students ng magsimulang kumanta sila kaiden.
You're just too good to be true
I can't take my eyes off you
You'd be like heaven to touch
I wanna hold you so much
At long last love has arrived
And I thank God I'm alive
You're just too good to be true
Can't take my eyes off youHabang kumakanta siya ay kita kong saakin siya nakatingin.
Hindi ko alam kung bakit ganito ang nararamdaman ko. Yung puso ko parang sasabog na sa sobrang bilis ng pagpintig nito.
Pardon the way that I stare
There's nothing else to compare
The sight of you leaves me weak
There are no words left to speak
But if you feel like I feel
Please let me know that is real
You're just too good to be true
I can't take my eyes off youI need you baby
And if it's quite all right
I need you baby
To warm the lonely nights
I love you baby
Trust in me when I say okayNg nasa gitnang part na ay sumabay na ang mha estudyante sa pagkanta.
Oh pretty baby
Don't let me down I pray
Oh pretty baby
Now that I've found you stay
And let me love you, oh baby
Let me love you__________
Kararating ko lang sa bahay at nadatnan kong naroon na si ate. Kararating lang rin ng dress na pinagawa niya sa kilalang designer ni mommy.
Alastsingko na at alaysyete ng gabi ang simula ng grand foundation night party.
Katatapos ko lang rin maligo at mine-make up-an na ako ni ate.
Inayusan niya rin ako ng buhok.
"Ayan! Pretty kana!" Sabi niya.
"Ate wala palang kasama si ate tina dito?" Sabi ko.
"Sasama siya! Hindi niya pwedeng hayaan lang si westley doon! Mamaya kung ano pang kalokohan ang gawin ni westley doon habang wala siya" sabi ni ate.
Sa bagay! Mag mamahal nalang playboy pa!
Pagtapos akong ayusan ni ate ay nagbihis na ako.
It's just a simple sky blue dress na off shoulder at white heels na three inches ang taas
"Let's go" ani ate.
Bumaba na kaming tatlo sa may living room at naroon si kaiden si westley na halatang inlove at si kuya darren na boyfriend ni ate.
To be continued...
Hey! Sorry kung matagal at bitin ang update ngayon im really sorry to everyone! Every weekend nalang po ako makakapag update at kung may free time po! Sana ay maintindihan ninyo!
-June 3-
😅
BINABASA MO ANG
I HATE YOU BUT I LOVE YOU
Fiksi RemajaAng sabi nila the more you hate, the more you love... Posible bang mainlove ka sa taong kinaiinisan mo? Date Started: 4/4/19 Date Finished: 7/23/19 Cover By: Aoi Mendoza