CHAPTER 5

7 0 0
                                    

Nathalya's pov

Tahimik kaming kumakain ng biglang basagin ni mia ang katahimik.

"Why are you here, ate cathlyn?" Hindi niya pinapalabas na mag mukhang sarcastic yung sinabi niya, tumingin ako sakanya, tumingin na ulit siya kay cathlyn at ngumiti.

"Mia!" nagulat si mia  sa pag tawag sakanya ni nathan

"I mean hindi ko lang ineexpect na makita kita dito. Ngayon ka nalang kasi ulit dumalaw" sabi ni mia habang hinihiwa yung karne.

"Busy kasi ako, this past few days kaya hindi na ako nakakadalaw dito hehe." Sabi ni cathlyn habang nakangiti kay mia

Busy sa lalaki 'kamo'

"Busy san?" tanong ko naman dito. Nakita ko naman tumingin sakin si mia kaya ngumiti lang ako at kumindat sakanya.

"Nathalya" tawag naman sakin ni kuya. Tinaasan ko lang ito ng kilay

"Why? I just asked her nathan" habang nakataas yung kilay at yung kutsara ko.

psh.

"Cathlyn" tawag pansin ko dito. Tumingin naman ito sakin na parang gusto na ako sabunutan. psh. "San ka nga ba busy?" Tanong ko ulit dito. Tumingin naman sakin si kuya na parang nag tatanong kaya hindi ko nalang ito tinignan. Tumingin naman ako kay mia na nakatingin ka cathlyn at inaantay yung sagot nito. Tumingin ulit ako kay cathlyn at tinaas ko yung kilay ko na parang nag aantay ng sagot niya. Nag hiwa lang ito ng karne at sinubo iyon.

"Family problem" sabi pa nito na ngumunguya

"Ah family problem" tumango tango nalang ako na parang naniniwala sa sinasabi niya. tss. "akala ko kasi sa lalaki mo" pabulong lang nasabi ko, pero hindi ata bulong yung pag kakasabi ko kasi nakatingin na silang lahat sakin.

"Nathalya ano ba!" Sigaw pa ni kuya sakin. Psh.

"what? I'm joking, okay!" sabi ko pa dito. Tumingin ako kay cathlyn at sinalubong ako na nakataas na yung kilay nito. problema nito eh totoo naman. Ngumisi lang ako sakanya at pinag patuloy kona yung kinakain ko.

Pag tapos namin kumain tinulungan ko lang sila mama at mia na mag ligpit ng pinag kainan namin, nag prisinta naman si mia na siya na mag huhugas at ako nalang taga punas nito. Si mama naman pumunta ng kusina para puntahan si papa, nathan at yung impaktang cathlyn nayun. Habang inaantay ko si mia na matapos mag hugas nag tanong ito sakin.

"Ate ano ba ginagawa niyan dito?"
nguso pa na tanong nito.

pacute.

"sino?" kunwareng hindi alam kung sino yung tinutukoy.

"Sino paba edi yung girlfriend ni kuya na ubod ng madaming lalaki! Halos lahat ata ng lalaki jinowa niya na eh. Hindi manlang nag tira sa mga babaeng single na kagaya ko!" Sabi pa nito na parang naiinis na.

THE LOST DAUGHTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon