Chapter 1

31 2 0
                                    

Renalee's POV:

Papunta ako sa bahay ng bestfriend ko na si Mico Gamboa.Actually hindi may main reason kung bakit ako pupunta.Ang makita yung kuya niya na crush ko (Hihi!Secret lang),si kuya Nico Gamboa.Gwapo,matalino,sporty,talented at mabait.Saan ka pa?Hahah!

Mico:Hoy!Hanggang kelan ka ba tutunganga diyan sa harap ng gate?Pumasok ka na!"

me:"Huh?Ah!A-ayan na!"

Neii...Nag space out pala ako.Hihi,sana hindi nakita ni kuya Nico.

kuya Nico:"Ano ba hinihintay mo dun?Pasko?New year?"

Pupu!Nakita niya.Kakahiya naman.>_<

me:"Kuya naman!Nag space out lang naman eh."

Kua Nico:"O ayan ka nanaman!Tampu-tampuhan."

Nagpout ako pero pinisil niya yung cheeks ko.Kakapisil niya lalawlaw na yung cheeks ko.Hahaha!

Mico"Ano ba yan,Aga aga,ang sweet sweet."

me:"S-shut up!"

Kuya Nico:"Ano ba!Friends lang kami ni Ren,Di ba?"

Awtsuu!Ang sakit pala mafriendzoned!Tinignan naman ako ni Mico.Aasarin nanaman niya ako mamaya.

me:"O-oo!FRIENDS lang kami."

Mico:"Sabi ko nga."

me:"Umm...Maglaro na tayo sa Xbox."

Chine- change topic ko na.Ayoko uli marinig na hanggang friends lang kami.

Umupo ako sa couch habang inaayos ni Mico yung Xbox niya.

Mico:"Ano gusto mong laruin?"

me:"Mortal Kombat!"

Naglaro kami sa Xbox nila.As usual talo si Mico.Hahaha! Favorite ko kasi nilalaro to kasama ni Mico.Alam niyo naman na pareho silang lalake.

Kuya Nico:"Ako naman,Mico.Pasubok lang."

Mico:"Sure."

me:"Humanda ka kuya,tatalunin kita."

kuya Nico:"Haha!Imposible yan."

Nagsimula na kami maglaro.Aba magaling din si kuya Nico.Di ko ineexpect na magaling siya dito.Sabagay madalang siyang makipaglaro saakin.Tinitignan ko si kuya Nico.OMG!Ang gwapo.Tapos pawis pa.Kyaaaa!Ang hot.

Kuya Nico:"Hoy tulala! Matutunaw na ako dyan sa titig mo. "

Lumingon ako bigla sa screen.Aahh!Fatality!Talo ako.Tumunganga kasi ako.Ang sarap kasi siya titigan.>_<

Madalas ako tumambay dito sa bahay nila mico.Mag isa ko lang kasi sa apartment.Nasa america ang parents ko.O diba,Independent ako!

Hay...June na pala.Pasukan na bukas.

Mico's POV:

Kasalukuyan naglalaro si kuya at si Ren ng xbox.Grabe ang saya saya nila.Nag aasaran pa sila tapos magtatawanan.

Oo aaminin ko,nagseselos ako.Di alam ni Ren na may gusto ako sakanya.Pero alam ko na may gusto siya kay kuya.Saakin niya unang sinabi. Kahit natanggap ko na,nasasaktan parin ako.

Gwapo naman ako.Pero mas gwapo si kuya.Lagi siyang lamang saakin.Ganun talaga.Pati ang babaeng mahal ko sakanya nagkagusto.

me:"Ren,dito ka ba maglulunch?"

Ren:"Yup!"

me:"Magluluto na ngarud ako."

Yup,ako ang cook dito pag wala si mama.Nasa work siya,mamaya pang gabi darating.Lagi siyang busy.Single mom nalang si mama.Iniwan kami ni papa.May ibang pamilya na siya.

Papunta na ako sa kitchen pero pinigilan ako ni Ren.

Ren:"Ako na magluluto!"

Kuya Nico:"Marunong ka?!"

Ren:"Of course!Mag isa ko lang sa bahay kaya dapat independent."

Magaling magluto si Ren.Ako kasi ang taster niya dati.Noong una di pa masarap ang mga luto niya,pero pilit kong kinakain.Pinaghirapan kasi niya.Pero noong tumagal,masarap na.

Ren:"Ano gusto niyo?"

me:"Chicken curry nalang."

Ren:"Ok!"^_^

Inaayos ni kuya yung table at aki naman,tinutulungan si Ren.Dinala namim ang mga pagkain sa mesa.Ang bango at mukha talagang masarap.Kainan na!

*

Ren:"Nasarapan mo ba kuya?"

kuya:"Yeah..Masarap nga."

Ren:"Siyempre!Ako pa."

Ganun?Di manlang ako tinanong?Tss....

Nagligpit na kami at nag hugas ng pinagkainan.Dahil nag insist si Ren na tutulong siya magurong wala ong nagawa kundi pumayag.Ang cute nga niya mag insist.Nag puppy dog eyes.

Pagkatapos namin magligpit umupo kami sa sofa para magpahinga.Si kuya naman may katawagan sa phone.

Ren:"Mico."

me:"Bakit?"

Ren:"may crush ka na ba?"

Haa?!Ba't bigla bigla siyang nagtatanong ng ganyan? Ayoko pa sabihin sakanya.

me:"A-ah c-crush?W-wala!!"

Ren:"Weh?Ba't ka ngarud nauutal?"

me:"Di ah!"

Ren:"Kung ayaw mo sabihin,okay lang saakin."

Buti tumigil na siya.Ayoko pa sabihin sakanya ang nararamdaman ko.

sana ako nang lang ang minahal mo.

_____________________________

Sorry nalang kung may mga typos o di maintindihan na parts.Clumsy ako eh.(^_^;)V

Please support my story....

Vote & comment(^_^)

-Dar

My Bestfriend's BrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon