FIRST MEET

4 0 0
                                    

CHAPTER NO.1:FEAR

Teka lang ipakikilala ko muna yung mga characters nito nuh.....

Main Cast

Lumina Samantha Cordevaz
Vinz Andrei Thompson Lockwood
Eloise Camille Tanford

Other Cast

Harley Raven Sahyah Lockwood
Bradley Josh Smith
Kennedy Mark Sonza
Syfrien Ethan David

Lumina's POV

Hi ako nga pala si Lumina Samatha Cordevaz..take note hindi ako sing yaman nang iniisip nyo pero may pera rin naman ako.Nag-aaral ako ngayon sa pinakamalaking Academy sa bansa...yun ay yung Thompson Lockwood Academy.Nandito ako ngayon sa part-time job ko..para narin makadagdag sa gastusin ko sa Dorm na tinitirhan ko.Ayy nakalimutan ko palang sabihin na ako lang naman pala ang........Nerdy Students of the year and also a scholarship student.I'm Third Year Highschool,17 years old at First Honor po shhhh Tama na Ang kwetohan magbasa nalang kayo hehehehehe......

"Mina"tawag sakin nung manager,kaya lumipat ako sa kanya.

"Ano po yun Sir?"takang tanong ko.

" Tapos na ang shift mo pwede kanang umuwi."sagot nya.

"Sige po,aayusin ko Lang po ang mga gamit ko."ani ko.

"Sige,ingat sa pag-uwi hah."paalala nya pa at tango nalang ang naisagot ko. Mabilis akong pumunta sa locker ko at saka nag-ayos nang gamit at umuwi.

Habang naglalakad ako ay may nakasalubong akong mga lasenggero at hinarang ako.

"Hi miss,pauwi kana?hatid kana namin?sabi pa nong isa.

"Hindi na po,alam ko naman ang daan eh,a-alis n-na po ako."akmang tatalikod ay biglang hinablot nung isa ang kamay ko.

"Parang binabastos mo Naman kami eh...natatakot ka ba?"bulong nya sakin at biglang bumis ang tibok ng puso ko sa kaba.

"A-aalis n-na p-po a-a-a-ako"uutal-utal na sabi ko at binawi ang kamay pero agad din itong kinuha at hinimashimas papunta sa braso,balikat,tagiliran,at saka tyan.Agad namang nagsitayuan Ang mga balahibo ko dahilang para mapasigaw ako.

"AAAAAAAAAAHHHHHHHH TULONGAN NYO KO AHHHHH-"

PAKKKKKKKKKKKK

Sinampal nya ko.

"Manahimik ka kung gusto mo pang mabuhay babae ka!!."Sigaw nya sakin dahilang upang mangilid ang luha sa mata ko.

"Tsk..HAWAKAN NYO!!!!!"sigaw nya at dinaklot naman ako nang anim pang kasamahan nya.

"P-parang A-awa nyo na please wag niyong gawin sakin to."sabi ko sa kanila habang tinatakpan ang dibdib ko,at bigla nalang nila hinawakan ang kamoy ko pataas at sininghot-singhot ang leeg at dibdib ko sisigaw na sana ako nung ma nag salita sa likod nila.

"Stay away from her."

"At sino kanaman para utusan kami"

"JUST STAY AWAY FROM HER OR ELSE I WILL KILL YOU"sigaw nung lalaki nasa likod nila at umangat ang tingin ko at nag Tama ang paningin namin,pero nakikita ko sa kanya Ang galit at pag-aalala.

"Eh Gago ka pala eh"sasapakin dapat nung laseggero yung lalake at inunahan sya.

PAKKKKKKKKKKKK!!!!!!!!!

BLAMMMMMMMMMMMMM!!!!!!

BBBBOOOOOOOOOOGGGGGSSSSSHHHHHH!!!

at sunod na nag salumapasay Ang mga lasenggo sa lupa at lahat sila ay.......TULOG.

Dahan-dahang lumapit ang lalake sakin at inalalayan ako ng tayo.

"H-HEY,Are yo o-okay Lumina?."nagulat ako sa tanong nya at bigla ay yinakap ko sya at dun bumuhos ang luha at emosyon ko.

At Walang anu-anoy yinakap nya rin ako at bigla nyang hinalikan ang noo ko,bumilis na naman ang tibok ng puso ko.

"I will always here to protect you"bulong nya.Pero na hilo ako at nawalan ng malay.

Unexpectedly, She's Smiling at MeWhere stories live. Discover now