"I Bianca Charisse Medina take you Fritz Raul Alejo to be my Husband,to have and to hold from this day forward,for better,for worse,for richer,for poorer,in sickness and in health,to love and to cherish"
Hindi ko muna itinuloy ang nasa huling linya,dahil gusto kong sabay kami ni Fritz ang babanggit non.Hindi ko mapigilang umiyak,hindi dahil sa may masakit saakin kundi dahil sa saya.Finally,magiging asawa ko na din ang lalakeng pinakamamahal ko.
"I Fritz Raul Alejo take you Bianca Charisse Medina to be my Wife,to have and to hold from this day forward,for better,for worse,for richer,for poorer,in sickness and in health,to love and to cherish--"
"TILL DEATH DO US PART"
Sa pagkakataong iyon ay sabay na kaming nagsabi ng salitang iyon.-----
"I now pronounce you,Husband and Wife---
Tumigil si father at tumingin saamin ni Fritz na may suot na kakaibang ngiti sa labi.
"---you may now,kiss the bride"
Bigla nalang akong nahimatay
Pero joke lang.haha
Bigla ba naman akong binuhat ni fritz na pang bagong kasal.at bigla niya na akong hinalikan.
"Thankful ako na ikaw ang pinakasalan ko."
Ngiti lang ang itinugon ko sakanya,dahil kapag nagsalita pa ako ay malang mapapaiyak na ako ng sobra.
Binuksan niya na ang pintuan ng kotse,pumasok na din ako at isinara niya na iyon.Patakbo naman siyang pumunta sa drivee seat.
"Ready ka na ba sa Honeymoon babe?"
Nanlaki naman ang mata ko sa tinanong niya pero ano pa nga ba ang magagawa ko,hindi na din naman ako makatanggi dahil mag-asawa na kami.
"Sa reception muna tayo babe,ikaw talaga"
Napakamot na lang siya sa batok niya at nagpatuloy na sa pagdadrive.
"Babe,mahal na mahal kita"
Napangiti ako,pero kinakabahan dahil nakatingin siya saakin at baka mabangga pa kami.Tumingin muna ako sa harap at sinigurado ko kung may sasakyan bang makakasalubong pero wala naman kaya tumingin na uli aakokay Fritz,na ngayon ay nakatingin na sa harap.
"Babe"
"Hmm?"sa pagkakataong iyon ay nakatingin na siya saakin
"Mahal na mahal din kita"
Hahalikan na sana niya ako ng biglang."Shit!"
*BOOOGSH"
May tinig muna akong narinig bago ko naramdaman ang hapdi ng aking katawan.Si Fritz,nakadagan saakin,mukhang prinotektahan ako.Napaluha ako,hindi na ako makahinga ng maayos,hinawakan ko ang kanyang maamong mukha,duguan iyon at wala na akong lakas mapahagulgol.Ang sakit na nga ng katawan ko patin na din ang puso ko.
Napangiti ako,hindi ko nanararamdaman humihinga ang asawa ko.
"Babe"
Wala na akong gaanong boses at napapaos na.nalalasahan ko na ang sarili kong dugo.
"Babe,i l-love you"
"Till death do us part"
And all went blank.