Chapter 37 Paghahanda

972 30 1
                                    

Haine POV.


"Bes takot na takot ako ng bigla nila akong hinablot at tinakpan ang ilong ko dahilan ng aking pagtumba.." Sabi ni ashley na tumahan na sa kaniyang pag hagulhol para magsalita.


Hindi ito maaari may nadadamay na akong malapit sa akin, dahil sa akin kung bakit napahamak ang kaisa-isa kong kaibigan.


"Pasensya na bes, wala ako sa panahon na kinailangan mo ng tulog ko.." Sa subrang paghihina ko na ay tumulo na ang aking mga luhang kanina pa gustong lumabas.


Nakauwi na kami ng safe at payapa hindi ko rin maipagkakaila ang pag alala ni tita may at aunte nanet saamin dahil tatlong araw kaming nawala simula nong kinuha nila si ashley.


Lahat ng bumabagabag na tanong ni aunte nanet sa akin ay sinagot ko ng maayos at alam niyang tinulungan kami ni kony pero hanggag ngayon hindi ko parin sinasabi sa kaniya na isang tatlong gangster ang bumibisita sa akin.


"Huwag mong sisihin ang iyong sarili bes kasi alam ko na sa una palang ay ikaw yung pakay nila at hindi ako. Kaya mas lalong mag iingat ka, syaka masaya na akong ligtas ka." Mas lalo kaming umiyak na hinahaluan na ng ngiti dahilan sa pagtulo ng sipon ni ashley kaya muli kaming sumigla bilang magkaibigan.


"Kaya simula ngayon hindi na kita pwedeng iwanan kahit saan kaman mapunta baka kasi sa isang iglap ikaw na naman yung mawala at yan ang pinaka kinakatakutan ko bes." Sabi niya na kinalungot ko.


Alam ko ang ginagawa ko, alam ko na dahil sa akin may mapapahamak akong pamilya kung sa una palang ay umiwas na ako sa tatlo ay wala sana akong gulo na umabot na sa puntong buhay na nila ang kapalit. Mas mabuti pang ma bully ng pananalita at kunting sakit kaysa rito.


"Mag pahinga kana muna bes huwag ka munang pumasok sa ngayon dahil may mga galos ka pa tsaka wag kang mag alala sakin kakayanin ko to." Ngumiti ako na kinagaan ng loob ni ashley.


The Three Gangsters In Love With Nobody (OnGoing/Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon