CHAPTER 28: PAGHIWALAYIN ANG VJ COUPLE OPERATION: Day 7
=============
ELOUISE'S POV
=============
Gaaaaaah!! Day 7 na. Bukas, pasukan na ulit! Isang linggo na naming pinagtutulungan ito ni Kenneth. At bukas, papasok na ulit kami. Hayy naku!! Day 7 na nga pero wala naman kaming gagawin ngayon. Mukhang walang alam ang sources ni Kenneth kung saan ngayon ang trip nina Vincent at Jijey. Kaya eto ako ngayon. Nakahiga sa kama! Pinipilit tunawin ang ceiling kakatitig.
*knock knock
'' Anak, bihis ka. Samahan mo si Kenneth dali!'' sabi ni Mama.
'' Pero Ma--'' di ko na naituloy ang sasabihin ko. SInarado na agad eh. Hayy, wala nang choice kundi samahan si Mr. Mayabang!
============
JIJEY'S POV
============
Nagbebake kami ngayon ni Eomma ng cookies. Haha. Eto ang trip namin ngayon eh. Hindi lang cookies ang binebake namin pati cupcakes. Para saan? Wala lang para may makain.
*When I'm with you
''Teka Eomma, sagutin ko lang po ito.'' sabi ko. Tumango naman si Eomma. Naghugas lang ako ng kamay at tiningnan kung sino ang tumawag.
Calling....... Vincent ♥
Agad namang binalutan ng kilig ang katawan ko. Sinagot ko na.
'' Hello?"
''Hey, I'm just wodering if you could visit at our condo. Kasi birthday ngayon ni Lloyd at gusto niyang magcelebrate kasama kami at * IKAW JIJEY!!! SAMA KA NA JIJEY!!* Oh ayan, sinabi na sa iyo ni Lloyd.''
'' Haha. Oh sige. I'll come.''
'' SIge. Sunduin kita jan. I'll be there in 30 minutes.''
'' Geh.''
'' Bye. I love you.''
Binaba niya na ang phone niya. Agad kong hinubad ang apron.
'' Eomma, gotta go.'' sabi ko sabay takbo pataas.
'' May lakad kayo ni Vincent?'' tanong ni Eomma. Napatigil ako sa pagtakbo.
'' Opo eh.'' sabi ko.
'' Sha. Bilisan mo. Ako na ang bahala dito.'' sabi ni Eomma. Napangiti ako at tumakbo papunta sa kwarto ko. Pumili na ako ng susuutin ko.
=============
ELOUISE'S POV
=============
''Pasan tayo?'' seryoso kong tanong kay Kenneth.
'' Di kaya. Sakay kaya tayo ng kotse ko.'' sabi niya.
=_=
"Hayy, naku kung hindi kalang nagdadrive nabatukan na kita. PaSAAN po tayo?!'' inulit ko ang tanong ko.
'' Yan. Ayaw aayusin ang tanong eh. Sa condo ng VJ Infinity. Birthday ni Lloyd. Inimbitahan nila tayo. Actually, inimbitahan din nila sina Shack at Yumi eh.'' sabi ni Kenneth
'' Eh si Jijey?'' tanong ko
'' Ay malamang sa alamang. Si Jijey kaya ang pinakaclose kay Lloyd.'' sabi ni Kenneth. Tsss, bakit di ko naisip yun?
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With A SUPERSTAR!!! (Finished)
Novela JuvenilAre they ready to face the consequences of their love???? Kindly click start reading. :)