The Promise

109 5 4
                                    


Cổng Thiên Đường - thánh địa của thiên sứ.


Giữa bãi hoang tàn lay lắt như sắp sụp đổ, hậu quả của cuộc đại chiến thiên sứ cuối cùng, một tế đàn sạch sẽ đơn độc tắm trong hào quang của khởi đầu mới, như đang tỏa ra ánh sáng dịu nhẹ.Nằm trong ánh sáng tế đàn, là người mà họ đã dốc hết sức lực để chiến đấu, là thân thể mà cậu đã dồn hết tâm sức để dành lại. Lucifer.


Là Lucifer của họ, với mái tóc trắng, gương mặt dịu dàng, tỏa ra ánh hào quang, là đứa con của bình mình, ngôi sao sớm, vị thiên sứ trưởng của họ. Ngài nằm đó, thân xác nối liền, không còn một vết thương, lặng lẽ như an ngủ. Chỉ duy nhất người đặt ngài nằm xuống nơi đó biết rằng, phía sau lưng của thân thể lẽ ra không tỳ vết đó là sáu lỗ hổng sâu hoắm. Đó là nơi mà sáu cánh chim trắng muốt, biểu tượng hoàn mỹ của thiên sứ trưởng, bị tàn nhẫn, dùng dao, cắt bỏ.


Khi những đôi cánh dơi chứa ma khí đọa thiên sứ biến mất, những vết cắt đó lại hiện ra. Nhưng những đôi cánh trắng chẳng thể mọc lại, bởi nó đã tan biến cùng với cốt lõi linh hồn mà Lucifer đã trao đi rồi.


Từng lưỡi dao dọc ngang, từng vết cắt tàn bạo, cũng như thể đang khoét sâu vào trái tim đang nhuốm máu của cậu.


"Sandalphon, ta trao lại vị trí thiên sứ trưởng này cho cậu."


Thiên sứ cũng chỉ là tinh thú cấp cao. Họ không thể chết.


Nhưng ngài đã trao đi cả cốt lõi sinh mệnh của mình.


"Đừng có ngu ngốc như vậy. Đó không phải là Lucifer"


"Lucifer chỉ còn một tồn tại duy nhất, đó là trong những đôi cánh này, trong ánh sáng này, trong linh hồn của cậu."


Tiếng trách móc của Halluel và Malluel như dội vang trong lòng Sandalphon. Kẻ mang đôi cánh đen trước mắt không phải Lucifer, không phải thiên sứ trưởng của họ, không có gì là ngài ngoài thân thể đó.


Cậu đã kết liễu hắn, cướp lại thân thể, biến trở lại hình dáng xưa của Lucifer, đưa ngài trở lại tế đàn, nơi cội nguồn linh lực của Cổng Thiên Đường.


Vạn vật đã hóa hoang tàn. Thiên sứ, đọa thiên sứ, mọi di sản còn sót lại của Lucilius, đều tan biến. Chỉ còn nơi cội nguồn này còn đứng vững, bởi còn cậu, còn thiên sứ trưởng, với chút hơi tàn lay lắt lại.


Chỉ cần chút sức lực cuối cùng, chỉ còn chút sức lực cuối cùng... Sandalphon quỳ xuống với tất cả sự thành kính.


"Vị trí này, đôi cánh này, sức mạnh này... Cả linh hồn này... Tôi trả lại cho ngài."

[GBF] The PromiseWhere stories live. Discover now