cafuné

1K 111 2
                                    



* Cafuné : hành động luồn ngón tay vào tóc người yêu.

Jaemin có một sở thích kì lạ, là sờ tóc Jeno.

Chẳng biết rõ chính xác từ lúc nào, suốt bao nhiêu năm nay, trong suốt 7 năm biết nhau, Jeno đã không ngừng thắc mắc tại sao Jaemin cứ mân mê với mái tóc của mình như thế.

Và đặc biệt hơn, Jaemin càng hay luồn ngón tay vào tóc Jeno với tần suất thường xuyên nhất là vào mỗi lúc Jeno bắt đầu đổi màu tóc mới.

Năm 2016, debut, lần đầu nhuộm tóc nâu hạt dẻ, ngay khi về đến kí túc xá, Jaemin đã lôi Jeno vào phòng ngay rồi sờ lấy sờ để mái tóc của cậu, miệng thì không ngừng trầm trồ: "Woah Jeno có tóc màu mới rồi nè đã ghê chưa?", mặc dù cho tóc cậu ấy cũng đã đổi màu.

Năm 2017, cậu ấy nghỉ ngơi do chấn thương, Jeno nhuộm vài cộng line xanh trên đầu để comeback với MFAL, khi Jeno ghé nhà Jaemin thăm cậu ấy, điều đầu tiên, vẫn là cậu ấy lôi Jeno lên ghế sofa rồi mân mê cả buổi với những sợi tóc xanh ấy, rồi lại vẫn cảm thán: "Hửm tóc Jeno giờ có mấy cọng xanh xanh rồi, nhìn ngộ lắm nè Jeno có thấy vậy hông?"

Vẫn là năm 2017, khi Jeno lại phải nhuộm tiếp mái tóc màu bạch kim, và rồi tóc Jeno bắt đầu bị hư tổn sau những lần tẩy nhuộm quá nhiều, thì Jaemin cũng vẫn là người duy nhất luôn luồn tay vào mái tóc ấy của Jeno, rồi lại khen rằng: "Jeno hợp với mấy màu tóc sáng quá, trông đẹp trai cực", dù rằng Jeno bảo tóc Jeno đang bị hư rồi, xơ xác xấu xí lắm Jaemin đừng sờ nữa, Jaemin vẫn cứ cố chấp mân mê và sờ vào nó suốt mỗi khi Jeno có dịp ghé thăm Jaemin.

Ngay cả khi tóc tai do bị hư gần hết nên phải cắn trông lởm chởm hết chỗ ưng nổi, cho đến khi nó mọc ra dài trả lại cho Jeno một bộ tóc bảnh tỏn như thường, Jaemin vẫn luôn như vậy, vẫn luôn theo thói quen sờ vào tóc của cậu, rồi lại buông ra những lời khen mà đến bản thân Jeno càng nghe lại càng thấy kì lạ. "Hưm sờ tóc của cậu thật là thích, Jeno phải luôn theo mình đến cuối đời nhé, tớ muốn sờ tóc cậu mãi cơ"

Ngay cả khi đã là người yêu của nhau, Jeno vẫn chưa một lần được giải đáp câu thắc mắc khó gỡ trong lòng này. Hỏi Jaemin, cậu ấy chỉ nói ngắn gọn: "Tại mình thích".

Jeno nghĩ rằng, lẽ nào Jaemin mê tóc của mình nên mới làm người yêu mình sao. Tự thắc mắc mà không được giải đáp một cách chính xác, thế là Jeno đã tự suy diễn theo cách như thế.

"Jaemin thích mình chỉ vì tóc của mình thôi chăng?"

Thế là Jeno buồn hết mấy ngày liền.

Bỗng thấy cậu bạn thân kiêm người yêu của đời mình suốt mấy ngày cứ thở dài thườn thượt, lại còn hay tránh né mình, Jaemin cảm thấy khó chịu lắm.

"Này, hôm nay là ngày thứ 3 cậu né mặt mình", mở cửa kèm theo tiếng động thật lớn, Jaemin gần như hét lên như thể cả kí túc xá có thể nghe được nỗi giận dữ chất chứa trong giọng mình.

"Không có gì đâu"

"Cậu mau nói, mình ghét người nói dối"

"Rốt cuộc cậu làm người yêu mình có phải chỉ vì thích tóc của mình thôi không?"

"Cậu nói gì vậy?"

Jaemin khó hiểu, đôi mắt mở to ra vì ngạc nhiên.

"Mình.. không biết, chỉ là mình nghĩ, lúc nào mỗi lần gặp mịn việc đầu tiên cậu làm đều là vuốt tóc, dù tóc mình có thế nào cậu cũng mân mê nó hết, thậm chí mình nghĩ có khi cậu yêu tóc của mình chứ không phải là yêu mình. Và điều đó làm mình cảm giác ghen tị với cả tóc của chính mình. Mình thậm chí còn nghĩ nếu như mình tìm được một ai đó có tóc đẹp hơn mình, cậu sẽ thích người ấy hơn mình chăng?"

Jaemin im lặng một hồi lâu, sau lặng lẽ leo lên giường, bò lên chỗ Jeno đang nằm mà cố chui vào vòng tay của người kia. Cậu đưa tay lên vuốt những lọn tọc vàng hoe mới nhuộm của Jeno, bảo:
"Cậu nhớ lúc 14 tuổi, có lần mình làm đổ chai dầu gió ra tay, xong lại quên mà chạm vào mắt không?"

"Mình..không nhớ rõ nữa". Sao lại nhắc đến việc này làm gì nhỉ, Jeno thầm nghĩ.

"Vậy cậu có nhớ, sau đó cậu đã giúp mình bằng cách nào không?"

"Mình không", Jeno thở dài.

Rốt cuộc cậu ấy nói chuyện lúc nhỏ thì có liên quan gì?

"Cậu đã bảo mình mau dụi mắt vào tóc cậu, Jeno của lúc 14 tuổi đã mạnh mẽ nói với mình một cách dứt khoát rằng, chỉ cần dụi vào tóc cậu, thì lập tức cơn cay ở mắt sẽ biến mất. Cậu còn bảo tóc có bị bẩn cũng không sao, mình hãy mau dụi vào đi. Lúc ấy, chúng ta chỉ mới quen biết nhau có 1 tuần."

Jeno im lặng, tỏ vẻ vẫn chưa hiểu lắm.

"Và từ đó, mình đã luôn tìm đến mái tóc của cậu. Mình của năm 14 tuổi, đã thích cậu theo cách như thế.", Jaemin mỉm cười, đôi mắt lấp lánh lên những vì sao nhỏ, những vì sao mà năm 14 tuổi Jeno đã luôn mong ước sẽ là người sở hữu riêng chúng.

"Vậy ra?", Jeno gãi đầu, giờ thì hắn đã hiểu.

"Ngốc, thích luồn tay vào tóc cậu, đơn giản vì đấy là tóc của cậu, mình thích việc vân vê những lọn tóc của người mà mình yêu mỗi khi tóc người đó đổi màu, vì điều đó càng chứng tỏ mình đã theo người ấy suốt cả đoạn đường trưởng thành dài đằng đẵng này. Tất cả, cũng chỉ vì là thích cậu."

Nói đoạn, Jaemin chồm dậy, đặt lên môi Jeno một nụ hôn.

Và rồi ít lâu sau khi Jeno lại trở lại với màu tóc trầm đen như cũ, Jaemin vẫn sẽ xuýt xoa quả màu mới này của hắn. Jeno lúc này cũng không thắc mắc, vì ít nhất hắn biết rằng mái tóc của mình dù có xơ xác hay hư tổn thế nào Jaemin cũng vẫn sẽ luôn thích.

Series | Nomin | Cậu và mìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ