"Jihoon makinig ka naman! "ulyaw ni soonyoung ng nag mamadaling lumabas ng office nya si uji."Tangina mo manloloko ka! Kung Kelan 3yrs na tayo tsaka ka mambababae! dinadala mo pa talaga dito sa office mo!" bulyaw din ni uji at napatingin sa babaeng kasama ni hoshi sa opisina.
"IKAW! DI MO BA ALAM NA MAY JOWA NA YANG KINAKALANTARI MO?" mataray na tanong ni uji sa babae. Yumuko lang yung babae Kaya lalo syang nainis.
Naabutan nya kasi na parang mag kikiss na yung dalawa pag bukas nya ng pinto sa opisina ni hoshi. Nakapag layo lang sila nung sinara ni uji ng malakas yung pinto.
"Mali naman kasi ang iniisip mo mahal-" di pa natatapos ni hoshi sasabihin nya binato ni uji sakanya yung lunch na dala nya para sa kanilang dalawa. Ayun kapol sa mukha ang hoshi.
"Uuwi nako! Kainin nyo nalang dalawa yan! " irat na sabi ni uji at nag walkout.
Hindi sya sinundan ni hoshi syempre 3yrs na silang mag jowa alam na alam na ni hoshi na pag ganyan si uji hindi nya dapat sabayan, hihintayin nya muna mawala ang init ng ulo nito para makapag usap sila ng maayos.
-
Pag uwi ni hoshi isang lumilipag na walis ang sumalubong sakanya.
"kapal ng mukha mong umuwi dito ah! Bahay mo to? " naka pamewang na tanong ni uji kay hoshi.
"Mahal naman-" di pa natatapos ni sunyang sasabihin nya nabato sya ng picture frame.
"Wag mo na akong tawaging mahal kung may iba ka rin namang tinatawag nyan " sabi pa ni uji
"Pag paliwanagin mo naman kasi ako! Ayan ang ayaw ko sayo ey! Masyado kang seloso pero ayaw mo naman akong pakinggan! Ang immature mo" bulyaw ni hoshi syempre mamsh pagod yan si papsh sa kakaworkworkwork tapos pag uwi may madadatnan na ganyan diba?
"Kung nag sasawa kana sakin! Iwanan mo nalang ako hindi yung niloloko mo pa ako " seryosong sabi ni uji syempre nasaktan sya sa sinabi ni soonyoung.
Lumapit naman si soonyoung kay uji at binack hug ito. Pumapalag pa yung maliit kaso mas malaki si sunyang sakanya kaya wala syang nagawa.
"hindi naman yun ang ibig kong sabihin Mahal, ang gusto ko lang makinig ka sa paliwanag ko! Alam mo naman na no to flowers at yes to hotdog with two eggs lang ako diba? Bakit ayaw mo maniwala na hindi ko babae yun? " pag lalambing ni sunyang kay uji.
"ey bakit ang lapit ng mukha nyo sa isat isa? Kulang nalang mag halikan kayo eyy" sabi ni uji.
"Mahal confidential kasi yung pinag uusapan namin tsaka pinsan ko yun si yeji nag papatulong lang sa surprise party nya sa bf nya, uji ano bang trabaho ko? Events organizer diba? Kaya sakin sya humihingi ng tulong " paliwanag ni hoshi. Napamura nalang si uji sa isipan nya.
Pano ko ba to malulusutan??
"edi sorry na*sobs* nag-nagseselos la-lang na-naman ako ey *sobs*ako naman palagi may kasalanan ey *sobs* ang babaw babaw ko kasi *sobs*" sabi ni uji habang naiiyak na sya. Nataranta naman si hoshi kaya niyakap sya ng mahigpit.
"shh shh okay lang yan mahal hindi mo kasalanan" sabi ni hoshi at pinapatahan ang maliit.
"Hindi mahal *sobs* kasalanan ko talaga *sobs*ayaw ko lang naman maagaw ka ng iba sakin ey *sobs*" sabi ni uji.
"shh Mahal hindi naman ako maagaw sayo eyy " sabi pa ni hoshi
"mahal *sobs * ang immature ko nga diba? *sobs*" sabi pa ni jihoon kaya hinawakan ni hoshi ang mukha ni jihoon at hinalikan ito sa noo.
"shh sorry na mahal hindi ko sinasadyang sabihin yun, Hindi ka immature, nag seselos ka lang at ang kyeot nun " sabi pa ni hoshi at pinunasan ang luha ni uji.
"*sobs* ayaw mo nga sa ugali ko ey *sobs " sabi pa ni uji
"mahal hindi yun ganun, sorry na sige na mag bati na tayo" sabi ni hoshi.
"hindi kana galit sakin? " sabi ni uji
"hindi naman ako nagagalit sayo ey " sabi ni hoshi at hinalikan ang labi ni uji.
"iloveyou" sabi ni uji
"iloveyou more" sagot ni hoshi at hinalikan ulit sa noo si uji
"bati na tayo ha" sabi pa ni uji
"opo " sagot lang ni hoshi at niyakap sya.
#baliwCouple