Lúc mới cưới, anh bảo cậu:
- Sau này mỗi lần cãi nhau, anh sẽ viết hết lỗi của em vào từng mãnh giấy, rồi xếp lại bỏ vào một chiếc hộp. Bao giờ hộp đầy thì mình ly hôn. Bình sinh vốn dĩ anh đã va vấp quá nhiều nỗi buồn, anh không muốn cứ mãi vướng mình trong mối quan hệ những tưởng gia đình, nhưng nhiều lúc nhìn nhau cười còn khó hơn chào người dưng.
Jungkook vốn trầm tính, nghe vậy cũng chỉ nghĩ anh tiếp trước lời cho những lúc giận lẫy, nên chỉ gật đầu nhẹ rồi ngơ ngớ người. Lặng thinh.
Những tháng đầu ở chung, hai người cãi nhau gần như liên tục. Phần nhiều là do bất đồng quan điểm. Rõ chỉ mới qua được vài ngày, mà số mảnh giấy trong hộp bắt đầu tăng lên nhanh chóng. Đến hôm đấy, vừa khít hộp đầy đến nỗi Jimin cố nhét tờ giấy khác vào mà vẫn bật nhào cả ra. Sẵn cơn giận, anh viết đơn ly hôn với cậu. Để lên bàn, chủ động đem chiếc hộp ra đặt cạnh sắp tài liệu của cậu để làm bằng chứng
Jungkook chỉ ngồi xuống cạnh bên anh, không trả lời, từ tốn mở từng mảnh giấy trong hộp ra cho anh đọc. Mà thay vì trong đấy là những lời cay đắng, trách móc, giận hờn của anh, thì giờ chẳng hiểu vì gì chỉ toàn còn lại những lời xin lỗi, cưng nựng của cậu.
Anh rưng rưng khóc oà lên như trẻ con, cậu vẫn ngồi đó tử tế dỗ dành
- Anh biết không, mỗi lần anh giận, em lại lén lấy chiếc hộp ấy ra, đọc xem anh trách em ở điểm gì, để em biết mà sửa đổi. Rồi sau đấy em lại thay bằng một mảnh giấy khác để xin lỗi anh. Anh xem, bao nhiêu năm qua, chẳng phải mình đã đi cùng nhau hết thảy biết mấy sân hận và xót xa của sự đời. Sau này mình sai, cứ thẳng thắn nói với nhau để còn biết mình còn gì nên sửa đổi. Những gì anh nói, em nghe. Những điều em làm, cũng vì anh. Yêu thương còn đó, giận hờn gì mà nỡ xa nhau?
____________________________
Miệng nói yêu nhau thì dễ, nhưng để sống cả đời với nhau mới khó. Chia tay nhau cũng dễ, nhưng để nhìn mặt nhau sau hôm đó mới là khó.
Giận hờn hay cãi vã không phải là lí do để phải chia xa
Mà chẳng qua chỉ là lời nói biện minh vô trách nhiệm cho tính vị kỉ của bạn thân mình
______________________
#02/10/2019
Heloo, rất vui được gặp bạn ở truyện của tuii
BẠN ĐANG ĐỌC
[KookMin] Together Forever
Fanfiction"Bên nhau về sau và mãi mãi Tình tựa viễn mãng, có chia xa?" Title: Forever Together Publish day: 02/10/2019 Finish day: 18/03/2020 Gerne: short stories Status: finished Author: @iamuphuongg (Elysia)