CHAPTER 26

3.9K 64 0
                                    


OH. MY. GOODNESS.!

I can't believe who's in front of Jake and I. Like sh*t! The world is small after all nga! Sa lahat ng tao, siya pala. Tsk!

"Son! Come here and join us!"

Agad lumapit ang lalaking ito and hugged both his father and Mr. Muzcoso. Pagkatapos nito, Mr. Adams immediately introduced his son to us and nagharapan kaming dalawa. Sa aking tabi si Jake at siya naman ang aming kaharap.

"Let me introduce to you Mr. and Mrs. Harley, my son, Mr. Charlie Ray Adams."

Charlie immediately held his hand for Jake to shake pero in my shock kinuha niya kaagad ang aking kamay at hinalikan ito before he shooked it and used both of his hands to clasp mine. Nafefeel ko na ang matatalim na paningin ni Jake.

"Ehem! Uhgh-hum!" Jake made some cough sounds and tumingin kaagad si Charlie sa kanya. Maya-maya binitawan ni Charlie ang aking kamay at kaagad inoffer ito kay Jake. Nageye to eye muna ang dalawa bago ito naghandshake. Tumingin ako sa mga kamay nilang nakahawak sa isa't-isa at hindi makakaila na merong tensyon doon. Hindi nagtagal at bumitiw na sila sa isa't-isa. Umupo si Charlie katabi ni Jake, ako sa right ni Jake at si Mr. Muzcoso ang katabi ko sa right, sa right din niya ay si Mr. Adams.

Ang lunch namin ay tungkol lang sa business at about sa resort. So far mabilis naman ang pag-uusap at natapos kaagad ang lunch namin. Umalis na kaagad sila Mr. Adams and Mr. Muzcoso at nagpahinga sa kanilang mga rooms, meanwhile kaming tatlo ni Charlie, ako at si Jake ang natira dito sa table. Naunang tumayo si Charlie sa amin at nagoffer pa ng drink.

"Thank you for the meal. It was good, but would you like to have drinks?"

Sumabat naman kaagad itong si Jake na walang preno o paalala man lang.

"Who are you asking? My wife or the both of us?" Meron pang sarkastikong tono ang pagkasabi ni Jake.

"Do you really want me to answer that question, honestly?"

Sh*t! Ano bang nanagyayari dito!

"I think you should learn to back off man!"

"Jake, stop!" Grabe na si Jake, nakikita ko na nagagalit na sya meanwhile si Charlie ay cool lang.

"First impression ko pa lang sa kanya sa Paris ay alam ko na kung anong klase siya na tao. Mainitin? Check!" At nagcheck sign pa si Charlie while sinasabi niya ito. At si Jake? Konti na lang at parang bulkan na sasabog.

"You don't know me that well to judge me. So f*cking back off while it's still early."

"Whoa dude, hahaha. Affected masyado sa nangyari sa Paris?"

Kailangan ko na makialam baka mageskandalo na sila kapag hindi ko ito patitigilin.

"Stop it! Nakakanotice na ang staff please!"

Hindi kumalma si Jake at naglakad ito paalis sa restaurant ng resort. Sumunod ako at hindi ko nanotice na sumunod din si Charlie.

Nandito na kami sa malayong parte ng resort, bakante din ang mga rooms dito, mabuti na at siguradong walang audience na manonood.

"Please guys! Stop it!"

"I'm not doing anything here, Olivia. Maybe you should ask that question to your husband?"

"Akala mo kung sinong santo at malinis. You should back off and mind your own goddamn business!"

"Ano ba kayo!!! Pwede magsitigil kayog dalawa, ngayon lang kayo pormal nagkakilala at ganyan na kayo magtalo!"

The Husband's Slaved WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon