Chương 1: Trở về
Thương Hoa, Thâm Đông.
Vân Tiêu ngoại phong, sương tuyết phủ kín Huyền Kiều.
Trên cầu, một đám ngũ hồ tứ hải tập kết như thế tán tu, nhìn chung quanh, đánh giá phong tuyết sau, sừng sững di động với khoảng không bảy mươi hai ngọn núi, mặt lộ vẻ ước ao tâm ý.
"Sớm nghe nói Thương Hoa Vân Tiêu là kiếm tu Thánh địa, bây giờ vừa nhìn quả nhiên danh bất hư truyền. Liền này bảy mươi hai toà ngọn phía ngoài, đã linh lực dồi dào, còn lại ba mươi sáu toà Nội phong, chắc chắn càng là được trời cao chăm sóc bảo địa."
"Ta còn nhớ, lúc trước Vân Tiêu chọn lựa đệ tử, ngàn người chỉ lấy một. Chọn lựa điều kiện phi thường hà khắc, nhưng vẫn là có vô số người cắt giảm đầu tiến vào."
Có người nghe nở nụ cười, chỉ chỉ dưới chân Huyền Kiều, nói: "Vậy các ngươi có chỗ không biết, năm đó Vân Tiêu chọn lựa, cầu kia chính là chọn lựa cửa ải chi nhất. Muốn một đám trúc cơ chưa tới mười mấy tuổi thiếu niên, từng bước từng bước, từ đầu cầu đi tới cầu vị. Trên cầu còn có thể có ác quỷ Tà linh đi ra cản trở. Lộ trường đạo ngăn trở, tâm tính hơi bất ổn, sẽ té xuống, mà này một té xuống, một đời cũng không có tư cách tái tham dự chọn lựa."
Mọi người hơi sững sờ.
Huyền Kiều dùng hiểm nghe tên thiên hạ, hoành treo ở lưỡng ngọn núi chi gian. Mây sâu đậm mờ ảo nơi, dưới là cao vạn trượng khoảng không.
Bọn họ hiện tại cũng không dám cúi đầu xem. Hành với trên cầu, như băng mỏng trên giày. Rất khó nghĩ đến, năm đó, một đám mười mấy tuổi thiếu niên làm sao làm được.
Mọi người hí hư nói: "Không trách. Trên đời này có chút thanh danh kiếm tu, mười cái có chín cái xuất từ Vân Tiêu."
Đằng trước nói chuyện tu sĩ áo bào xanh nghe này nhẹ nhàng nở nụ cười: "Cũng không phải sao. Bích Vân Kiếm, phất hà kiếm, Nhất Chân người, Vô Ngân tiên tử. Tại Vân Tiêu thời kì mạnh mẽ nhất, một đời người đều là kinh tài tuyệt diễm. Trong đó danh tiếng tối thịnh, vẫn là lúc đó thân là Vân Tiêu thủ tịch đệ tử, Vấn Thiên thí người số một, Bùi Ngự Chi."
Mọi người sững sờ, nghe đến danh tự này, thần sắc có chút quái lạ: "Bùi Ngự Chi?"
Tu sĩ áo bào xanh chậm rãi đi ở phong tuyết bên trong, giọng mang ý cười nói: "Là. Chỉ là hiện tại truyền lưu, đại khái đều là hắn khi sư diệt tổ, trốn phản tông môn chuyện."
Trong đám người có một thanh niên mặt lộ vẻ sâu đậm vẻ khinh bỉ: "Hắn căn bản cũng không xứng bị gọi là là người, chính là cái súc sinh. Vì đột phá Nguyên anh kỳ, không tiếc lấy đồ đệ của mình làm thuốc dẫn, Tử Dương Chân Nhân tự phế tu vi, mới từ dưới tay hắn giãy dụa đào mạng."
Có người nói tiếp: "Càng gọi người khinh thường chính là, Bùi Ngự Chi sợ thanh danh quét đất, chó cùng rứt giậu, còn thân tay thí sư, giết đối với hắn ơn trọng như núi Vân Tiêu chưởng môn. Leo lên Vân Tiêu vị trí chưởng môn, đem giết sư tội danh giao cho Tử Dương Chân Nhân, nhượng người trong thiên hạ đuổi bắt. Kỳ tâm hiểm ác đáng chém."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sau Khi Cảm Hóa Vai Chính Thất Bại - Thiếp Tại Sơn Dương
RomanceCảm hóa chủ giác thất bại dĩ hậu Tiên hiệp tu chân, điềm văn, xuyên sách, trọng sinh, thịnh thế mỹ nhan trì độn thụ X hiểu rõ vô cùng thụ trọng sinh trở về hắc hóa công, tự công tự thụ, cổ trang, HE Tích phân: 375,419,328 Nguồn: Tấn Giang Hoàn 122 t...