Prologue:
First day of class putol yung lapis ng classmate ko.Buti nga may dala akong extra.May suprise test kasi eh. Haysss! Mga tao nga naman. As you can see, that pencil means so much to me. Well someone alot more special than people around. Kaso nga lang ginamit ko yung old one kasi sayang naman. Pinahiram ko nalang yung binigay saakin. Bobo ko noh???
Habang nagsasagot may kumalabit saakin. Ewan ko seatmate ko ata. Kaya lumingon na lang ako. "Ano" tanong kong may pagkamasungit.
"Camilla,may sasabihin ako sayo, tignan mo yung lalaking yun, parang kanina pa nakatitig sayo. Ang creepy lang naman kasi" sabi ni Hazel.
I looked at the person. He ws the person who borrowed my awsome pencil. Nagsosolved ata ng math problem. But it was really creepy since his problem was a bit deep. Down to earth si kuyah eh!
"Hayaan mo sya" sinabi ko at balik nanaman sa test paper. Hanggang 45 tong test na to pero nasa 13 pa lng ako. sheeeeeeeeeeeeeettt!!!!! T3T
"Okey, class dismiss"
Lahat kami umalis na, some are'nt done yet pero ako takas nalang.
(2nd Day)
Sumugod ako sa room namin mamaya may nangyari na sa pencil ko. Hindi ko siya hahayaan.. Ugghhhh!
Pumasok ako sa room,nakita ko yung lalaking nanghiram ng pencil ko.
"Kuya nasaan ang pencil ko?"
"Aba malay ko!" sabi ni kuaya kung sino man siya
"Ano ha! Balik mo na kasi!" sigaw ko
"So alam mo na yung feeling kapag walang pencil?"
"Huh"
"Anu ibig mong sabihin?"
"Ako lang naman si Andrew. Yung hiniraman mo ng pencil nun. Hindi mo nga binalik diba?"
Then it hits me.....
FLASHBACK: (Grade 5)
"Haysss wala na naman akong lapis, putol kasi . So kailangan kong manghiram.
Nakaspot ako ng lalaking may hawak na pencil case. Mukhang maraming lapis eh, Nilapitan ko.
"Peram ako lapis"
"Sige balik mo ah,bigay to ng crush ko eh." sabi niya.
Nag oo na lang ako.
Ayieee may lapis na ako..
(The next day)
"Camilla, nasaan na lapis ko?"
Patay naiwanan ko sa bahay ko.
"Naiwan ko eh,bukas na lang"
(The other day)
" Sorry kuya , nawala ko yung pencil mo eh"
A/N;;
This chapter is made by both of us, but Shannaia did it alot more. lololol
hopeyoulikeit :D vote and comment!
3 votes for the next chapter
BINABASA MO ANG
Pencil
Fanfiction"Hindi lang binalik pencil mo magagalit ka na!" |Shandria (c)| 2014-2015