Sa bahay halos hindi ako magkandaugaga sa pagaayos ng aking sarili at dadaling gamit sa unang araw ng aming pasok bilang 2nd yr high school.
Iba na ang oras ng aming pasok, buong araw na kaya dapat lahat nasa ayos.
Pagdating ko sa aming classroom agad kong nilibot ang aking mata para hanapin kung meron akong kaklase dati na makakasama sa aking buhay sophomore.
Uy! Kristel dito. Kaway ng aking kaibigan na si Marian.
Jusko! buti nalang at magkaklase tayo ngayon kinakabahan pa naman ako kasi puro bagong fez ang nakikita ko. -me
ay mare alam mo bang kaklase naten si Jeffrey yung miyembro ng Emperor's Band! -marian (habang kinikileg)
so!??? pagtataray ko.
asus nman mare lahat na ata ng kababaihan dito sa St. Agnes Academy ay nababaliw sakanya ikaw snob lang!?!!! -marian
hay ewan ko ba kumukulo dugo ko sa lalaking yun! -me
hmm... the more you hate, the more you love. hahaha -marian (evil smile)
i dont care kung sya pa ang pinakasikat sa buong school naten bsta bwiset sya para skin! -me
ay! ang hard nman non. -mare
.....nag bell na, umpisa na ng unang subject.
Pumasok na ang aming guro sa unang subject.
Ok class ako pala si Mrs. Demalanta ang magiging guro nyo sa Filipino sa buong taon sa ayaw at gusto nyo.
tigre ata itech!
huh??! nagulat kmi sa nrnig nmen sa ligudan, pagtingin nmen ni marian si Cecille kaibigan din nmen.
bruha ka tlga! -me (smile)
Nakapagpakilala na ako sa inyo kayo naman ang magpakilala isa isa. -Mrs. Demalanta
biglang may pumasok sa pintuan..
Ma'am sorry im late. -Jeffrey
ayyyiee!!!! -mga babae kong kaklase syempre ksama na dun yung dalawa si marian at cecille.
ako???? IRAP ANG AKING GINAWA!!!
so.. mr. hunk humanap ka na ng mauupuan mo at maguumpisa na tyo sa klase. - mrs.demalanta
owww shit!!! nasabi ko ng biglang lumipat sa likod si Marian at tumabi kay Cecille.
at yun na nga dun umupo si Jeffrey sa tabi ko.
hi (smile) -jeffrey
hi (pilit ang ngiti sbay irap sa dalawang nasa likod ko) -me
natapos ng maayos ang aming unang subject. habang nagaantay kami ng kasunod na subject ang lahat ay nagkwekwentuhan.
hi jeffrey (halos sbay na sbi nila marian at cecille)
hi (smile sbay tayo at lumabas)-jeffrey
ano ba kyo ang aarte nyo! graveysious ha!-me
tse! -marian at cecille
baket kaba galit na galit skanya?-marian
*flashback*
excited ako sa unang araw ng pasok namen nagmamadali ako dahil ayokong malate. sa lobby ng school may nakabangga akong lalaki, gwapo matangkad at moreno whew! my ideal man! pro pagtingin ko si Jeffrey Villanueva pla kasama ang kanyang mga kabanda.
ay sorry- ako
miss sa susunod ksi tumingin ka sa dinadaanan mo. -jeffrey
bwiset panira ng unang araw! hmp! huminga ako ng malalim at tumuloy na sa paglakad ng mabilis.
..................................
eh un lang??? bket ksi nagmamadali ka??-cecille
wala excited lang-me (pro ang totoo gusto ko konti plng ang tao sa room pagpumasok nahihiya kasi ako)
habang nagkwekwentuhan kami may pumasok na teacher iyon ata ang adviser nmen hndi lng agad nakapasok dhil kinausap ng aming principal.
class im Ms. Margarita Briones your moderator.
at ganon nga ulit walang humpay na pagpapakilala sa isat isa.
BINABASA MO ANG
The More You Hate The More You Love!
RomanceSa unang pagkakataon nakausap ko ang pinaka gwapo sa aming eskwelahan kaso pangit ang aming naging simula. Kayabangab agad ang pagpapakilala nya skin at Galit nman ako para skanya.