Part 2

3 0 0
                                    

"Sabay ka nalang kay Zeion ija. " ngumiti naman ako saka tumango.

"Bakit ka agad pumayag?" Bungad na tanong nito sa akin pag sakay ko ng sasakyan. Tinignan ko naman ito.

Saka yumuko wala kasi akong masagot sa simpleng tanong niya.

para maka pag tapos ng pag aaral. Teka pwede naman ako mag take ng scholarship diba? Bakit nga ba? Dahil pambayad utang ako?

" Tskk bitch. " tinignan ko naman ito dahil sa sinabi niya. Masakit man ang sinabi niya ay hinayaan ko nalang.

"Wag mong ipag kakalat ng fiancé mo ako. " seryoso nitong sabi. Huh bat ko naman ipag kakalat. Ayaw ko pang ibully sa school no.

Tumango nalang ako dito. Saka nag lagay ng salamin sa mata nag lagay rin ako ng contact lens para hindi nila malaman ang tunay na kulay ng mata ko. Yeah isa akong dakilang nerd pero hindi ako nag  dadamit ng pang manang ginagalang rin nila ako  sa paaralan namin dahil isa akong president sa school pero yung iba ngalang gumagalang sa akin.

"Bakit ka nag salamin at nag contact lens? " kunot noo nitong tanong.

"Ayaw kong malaman nila ang kulay ng mga mata ko saka anti radiation tong salamin na gamit ko. " naka yuko kong sabi.

Ang paaralang pinapasukan ko ay walang mga gamit panulat ang dinadala lang namin ay laptop, dun namin linalagay lahat ng mga pinapa gagawa ng guro sa amin.

" Dito nalang ako wag mo ng ipasok baka mag taka sila iba nanaman sasakyan namin. " sabi ko rito pag kababa ko agad din itong umalis.

Pag pasok ko sa school tinginan nanaman sila na parang nakakadiri ako pero yung iba yumuyuko at binabati ako.

"Hey slut alam mo bang nag break kami ni Kevin ng dahil sayo!"  sabi ni Britney ka grupo namin sa dance kwin trops pangalan ng grupo namin.

"Kaibigan ko lang siya Cruz sayong sayo siya dahil wala naman akong pake alam sa love life niyong dalawa."walang emosyon kong saad ganito ako kapag nasa school ayaw na ayaw kong pinapakita ang ano man na  emosyon na meron ako.

Linag pasan ko na sila dahil may meeting pa kaming mga officers.

" Sorry, late naba ako?" 

" Hindi pa naman babe." inirapan ko naman si Kevin.

"Hoy ikaw Kevin ah inaaway nanaman ako ng babae mo at wag mo akong tatawaging babe kadiri ka. " si Kevin ang vice president namin dakilang fuckboy at playboy.

Okay ngayong complete na kayo simulan na natin ang meeting.

Tumango naman kami sa sinabi ng principal.

"Ms. Jannah ikaw na mag handle sa mga sports, ikaw naman mr. Kevin sa mga booth, at ikaw ms. Felipe mag masid ka nalang muna sa buong school ikaw ng bahala sa lahat tipunin mo sila sa gymnasium at i announce ang sinabi ko paki sabi ring yung may mga grupo ng sayaw, banda at solo singer ay may makaka labang taga ibang school mag prepared na kayo ngayon magigiging busy kayo tulong tulong nalang kayo mga officers yung ibang hindi ko nabanggit tulongan niyo sila lalo na si ms. Felipe mag dala narin kayo ng mag de desinyo sa gym. Dahil merong mga bussiness man ang mga pupunta sa Festival na ating gaganapin ngayon mag sisimula na ang Lee university Festival yun lang." mahabang saad nito saka umalis magiging busy nanaman ako nito.

" Rebecca paki lista lahat ng mga sasali sa solo singer ngayon na.
Ikaw naman Nathaniel tipunin mo sila sa gymnasium i announce mo yung sinabi ni principal.
Kevin and jannah kilos na. Kayong mga natira mag hanap kayo ng catering ako ng bahala sa mga grupo ng sayaw at iba pa. " ow shit ma bubugbog ang katawan ko nito sa dami kong gagawin.

" Sige ms. President." sabay sabay nilang sabi. Umalis na ako sa harap nila kaylangan ko ng hanapi ang ibang leader ng mga banda.

Agad ko rin nahanap ang mga ibang leader.

" So guys mag sisimula na ang Lee university Festival sa May, 30, 20** kaylangan ng matinding practice para manalo yun lang sige. " kaylangan ko pang hanapi ang iba kong ka grupo sa sayaw.

Pumasok naman ako sa gym. Nag aanounce na sila buti naman nabawasan ang gagawin ko.

Pag akyat ko sa stage agad kong kinuha ang mic.

" Hello sa inyo asan dito ang mga kwin trops go to the studio now. " saad ko saka bumaba sa stage.

Uhh nag maamgaling nanaman

Kaya nga eh

Tinaasan ko naman ng mgs kilay ang mga nag sasalita. "Kayong dalawa studyante lang kayo rito na walang na itutulong kaya mag sitigil kayo baka mabugbug ko yang mga retokada niyong mukha. " wag niyo akong ini stress pumapatay ako.

Pag pasok ko sa studio buti naman at completo na silang lima.
"Guys kaylangan natin ng mabilisang practice kaya niyo ba? bilang leader niyo kaylangan ko ang mga opinion niyo." 'di ko pa pala nasasabing leader ako ng kwin trops.

"Okay. "sabay ilang sabi.

Ikaw Cruz bahala ka na sa music natin ibigay mo ito agad mamayang gabi at gagawan ko ito ng step kung kinakailangang i remix pwede.

" Ahm ms. Felipe pwede bang mga kpop ganon?"  tanong ng isang ka grupo ko nag kibit balikat ako dahil hindi ko naman talaga alam ei.

"Yun lang naman, britney mamayang gabi dat na sa akin na yung music." saad ko rito kaya inirapan ako.

Pag labas ko sa studio grabe nakaka pagod itong ginagawa namin di ko naman na ma malayang uwian na pala. Wala pala ako sasakyan pauwi ano ba yan.

Pag labas ko ng gate nakita ko namang may pinag kakaguluhan dahil isa akong dakilang chismosa pumunta ako roon para silipin kong ano ang pinag kakagualalhan nila.

Singit lang ako ng singit hanggang sa naka rating ako sa harap. Hindi ano kundi sino.

Kumunot naman ang noo nito sabay hila sa akin papasok sa sasakyan.

Pabagsak naman ako nitong pinaupo sa upuan ng sasakyan niya.

"Aray ano ba. " naiirita kong saad.
"Alam mo bang pinag hintay mo ako ng matagal. " inis na saad nito.

"Bakit sinabi ko bang mag hintay ka huh. " kumalma naman ito siguro dahil naba sa niya ang expression ko sakanya at sa pamilya niya at pamilys ko lang ata na i papakota ang emosyon ko.

"Wag ngayon pagod ako. "saad ko rito.

my fiancé is a high school girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon