Chapter 8:What does she mean?

59 12 2
                                    

Chappy 8: What does she mean?

Cathlyn's POV

Hala!!! Napakatalk ative siguro nito.

Bakit? Yun lang nmn eh! Tsaka hinawakan nya yung kamay ko papunta sa kwarto mo noh.

Sabi ko nmn.

Hahahaha! Ang sweet!

Ano? Mikee nmn eh!

Tapos tumalikod ako at nag-aakmang aalis.

Teka! Joke lang nmn eh. Totoo nmn ung sinabi ko noh na ang sweet niyo ni Kuya Keny..

Tapos nilapitan nya ako tsaka nagsorry sya.Pinatawad ko nmn sya ang AWKWARD kasi eh.Dito pa nmn ako matutulog sa kwarto nya.

Bakit kapala nandito?

Dito ko gustong matulog.

Baka kasi nag aalala na ung mga magula------

Hnd nya ako pinatapos at nagsalita kaagad sya.Nasa Dubai sila.

Aaahhh...okay.Saang kwarto mo gusto matulog?

Dito sa kwarto mo.Gusto kong may katabi ako.

Okay! Pwedeng pwede ka nmn dito. Thanks pala ulit sa make over at nagbago ung pangit na hairstyle ko.

Okay lang yun tsaka ang ganda mona bagay sayo.

Sige matulog na tayo.

Tapos tinurn off niya yung lamp.Akala ko tulog na sya pero nagsalita sya.

Masyadong madilim kaya I-o-on ko muna ung lamp okay lang ba?

Oo. Syempre tsaka pag natutulog din ako hinahayaan kong bukas ung lampshade ko.

K. Gud nyt.

Night din..

Natulog naakong nakangiti . Sa wakas may katabi narin akong matulog. Na miss ko kasi yung dati na katabi kong matulog sina Mama At Papa.

Kaylan ko kaya sila makakatabing muli? Cguro d nayun mangyayaring muli kasi malaki na ako para tabihan pa silang matulog.

♥♥♥Sleepy na....♥♥♥

♥♥Umaga na! ♥♥

Rriinngg! !!

Ay! Palaka! Recess na ba?

Napabangon ako dahil sa tunog nayun.

Hwaahhh.....anong problema.....

Mahinang sagot ni Mikee habang nag iinat.

Ay! Akala ko nasa skul ako at nakatulog...oh....nasa bahay pala ako nila Mikee.

Oh...gising kana pala?

Sabi ni Mikee habang kinukusot yung mata nya.

Oo! Diba obvious? Tsaka pano namang hnd ako magising eh ang lakas ng alarm mo.?

Ay.....oo nga pala Holiday ngayon noh?

Oo kasi semana santa ngayon.

Bumangon naako at nag ayos ng itsura ....nanghilamos ako at nagsuklay ng buhok.

Si Mikee nmn nakahiga parin sa kama habang nakadilat ang mga mata pero halata namang pilit nya lang na idinidilat ung mata nya eh.

Mukhang tamad bumangon.

Tok! Tok! Tok!

Mikee gumising napo kayo sabi ni Sir. !

Yaya nila yata yun.

Opo Manang!

Napakamot si Mikee sa ulo nya.Halata talaga na tamad sya.

Nauna akong lumabas ng kwarto niya at bumaba naako kasi may naaamoy akong Fried Chicken sa kusina...masarap siguro yun.

Naupo naako.

Good morning! Bati ni Keny.

Good morning too. Reply ko nmn. Susubo nasana ako kaso napansin kong nakatitig sya sakin....nakakailang nmn.

Anong problema mo?

Wala lang... sagot niya ng nakangiti.

Nagpatuloy nalang akong kumain at hnd nalang sya pinansin.

Krack ...krack... Hmm..crispy sya huh...Nom Nom...uumm..ang sarap nmn napaka juicy.

Masarap ba? Tanong ni Ken habang nakangiti.

Oo! Super sarap! Sinong cook nito?

Tinaas nya ung kamay nya.

O_O Woah! Talaga?

Tapos nag nod lang sya.

Ang sarap!

Biglang sumulpot yung yaya nila.

Buti't nagustuhan nyo po Ma'am.

Huh? Y.W. po....totoo po bang si Ken ang nagluto nito Manang?

Hnd po Ma'am ako po.

Tumingin ulit ako kay Keny na ngayon ay natatawa.

Yabang mo.! Sabi ko habang nakapamewang ako sakanya.

Nakaka asar...

Kuya nanjan ba si Cathlyn?

Nakita ko si Mikee na pababa ng stairs . Tagal nmn yata niyang bumaba kanina pa sya sa kwarto ah.

Ba't ang tagal mo Mikee?

Tanong ko sakanya.

Nag aayos paako ng self ko eh.

Kaylan kapa nag ayos... mahinang bulong ni Ken.

Napatingin sya saamin ni Ken at napangiti ulit.

May iniisip nanaman tong kalokohan.

Bakit? !

Sabay naming tanong kay Mikee kaya mas lalo pa syang napangiti. Nang aasar patalaga eh..

Wala lang..nevermind...

Then umupo sya sa tabi ko.

Anong wala lang? WALA LANG?

Galit na tanong ni Keny sakanya. Imbis na matakot si Mikee sakanya eh mas lalo patong napatawa ...tawa ng tawa napakalakas pa nmn.

Nagkatinginan kami ni Keny. Anong ibig nyang sabihin?

Hoy Mikee! Bakit kaba natatawa jan huh?

Hahahaha kasi hahahaha------

Napatigil sya kasi may bigla syang nakita na nakapagpalaki ng mata nya at napatigil sa pagtawa.

Nagtaka nmn kami kaya tiningnan namin kung saan sya nakatingin. NAnlaki din ung mata namin.

O_o <<me >> o_O him

WWAAAHHHH! ! !!!!

A:n/ Share nyo rin po ito sa friends nyo kawawa nmn ako wala pang votes.. pero bahala na gusto kong matapos na ang story nato para makagawa naako ng new. Again thanks pala sa readers! Mwah! ♡♡♥♥.

Hate this Feeling (Slow update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon