End of Waiting

1.9K 54 56
                                    

Contiuation of The Waiting. If you haven't read the story yet, I advice you to read it first. Click the external link for easy access. 

 How will the "waiting" end?

                                                         * * *

                                              End of Waiting

                                                         * * *

4 and a half years have passed. Medyo busy na rin ako with my internship. I think hindi ko pa na share sa inyo na I’m a graduating Occupational Threrapy student. Right now, I’m an intern. It’s quite rough though. Sobrang busy because with the clinics and everything. Nakakapagod talaga.

Sa sobrang busy ng buhay ko ngayon, hindi ko na siya masyadong nakakausap o nakakatext man lang. Mukhang busy rin siya ngayon eh. Graduating din siya as an Architecture student.

Kung dati, everyday siya nagtetext sa akin, siya ang unang bumabati sa akin ng good morning at siya rin ang huling taong nakakausap ko pag gabi, pero ngayon? Once a week nalang, gm pa talaga.

Things do change, things have changed, people change.

Ewan ko ba, nag woworry ako sa kanya,nagwoworry ako para sa amin. Hello? Malapit na ang graduation, konting tiis nalang ang pwede na kami maging official, pero look what happened? It’s like we’re slowly falling apart. Hindi pa nga kami eh, nagkakalabuan na.

Ugh! Am I making any sense or not?

 

“Kath, I can’t go today” sabi sa akin ni Julia

 

“Huh? Bakit naman? Sayang naman Juls, ngayon lang ulit tayo magkikita ni Lee”

 

Makikipagkita kasi kami ni Juls kay Julia. Crazy right? Both of my friends are “Julia”. I think I don’t belong tuloy. Joke. To avoid confusion, I call Julia, Julia Baretto, Lee for short. Tapos si Julia naman na roommate ko, Juls.

Kababata namin si Lee, but they transferred to Manila nung mag highschool na kami. It was so sad, saying, high school pa naman ang pinaka FUN.

 

“Sorry talaga, may ipapass pa pala akong na assignment eh”

 

 

“Hmp. Okay. Sige, see you later dear”

End of WaitingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon