Author: Thiên Lam Tử Vũ
Chương 16:
Ngày thứ tư của tận thế, còn ba ngày trước khi đến thời khác nhật thực toàn phần kia. Doãn Khởi không cho phép mình mất thời gian ở tại thành phố D này lâu hơn nữa. Vì vậy cậu với Hạo Thạc tiếp tục xông thẳng lên trên.
Theo như lời của Vũ Nghiên nói, Lâm lão kia hoá thành tang thi nhưng ông ta vốn cũng chỉ là tang thi mộc hệ bình thường. Đột nhiên ăn nhầm phải một ngón tay đeo nhẫn khảm đá quý của người khác liền biến đổi đáng sợ. Ngay lập tức ông tiến hoá thành tang thi cấp ba, mộc hệ cũng hợp thành với hắc ám hệ. Ông ta có thể điều khiển nhành cây tấn công cũng như hấp thụ tang thi đồng loại, đó là lý do mà tại sao bên trong bệnh viện lại thưa thớt tang thi vậy.
Chẳng qua con gì mà chả có yếu điểm, tang thi cũng vậy thôi. Điểm yếu của ông ta là những bọc tròn tròn rất nhỏ trên những khớp nhành cây. Chỉ cần đánh trúng, công kích của nó sẽ ngừng, mà bản thể cũng phải chịu tổn thương.
Lâm lão kia luôn dùng lá cây để che giấu, lại bao phủ mọi nơi không để lọt ánh sáng mà nhìn thấy. Do đó trước giờ bọn họ chỉ chặt phần tấn công phía trên mà không có để ý đến phần khớp phía dưới.
Vũ Nghiên nói đây là để lấy lòng tin với Doãn Khởi. Nếu sai thì chính là cậu ta lừa họ, còn đúng thì bọn họ phải tin mà cứu cậu ra ngoài.
Doãn Khởi gật đầu, Hạo Thạc liền mở cửa. Cây đang phủ kín bên ngoài nháy mắt tìm được đường tràn vào muốn quấn lấy Doãn Khởi. Doãn Khởi chân động liên tục nghiêng mình nhé, thân bật nhảy dẫm lên cành cây chạy về phía trước. Kiếm rút ra tìm sơ hở chọc thẳng vào trong cái khớp ở trên nhành cây giữa đang được che chắn. Bất quá những nhành cây cũng rất nhanh, mau chóng quấn lấy kiếm ngăn lại.
Katana phủ lớp quang minh nhàn nhạt, thân cây cứ quấn chặt liền phát bỏng, bị thiêu thành mùi khét. Kiếm xuyên thủng phòng ngự làm một kích chuẩn xác chọc xuyên qua lá cây. Doãn Khởi như là cảm giác được mình vừa đụng vỡ một thứ gì đó mềm mềm, đồng dạng mùi hôi thối của xác chết lan toả khẳng định điều mà Vũ Nghiên nhắc nhở là hoàn toàn chính xác.
Công kích của cây tạm ngừng, Doãn Khởi biết thời gian có hạn liền ra sức chém mở một cái thông đạo nhỏ hướng về phía cầu thang. Vũ Nghiên có nói, mỗi một lần tấn công nhánh cây sẽ chỉ mang theo một cái bọc như thế, đó chính là cái bộ điều khiển để lão cha cậu ta thoải mái mà giết người rồi hấp thụ tại chỗ. Làm vỡ xong, sau mười phút cây sẽ héo rũ rồi sẽ dần bốc ra một chất lỏng tanh tưởi như một loại axit ăn mòn chính bản thân nó cũng như kẻ công kích nó.
Vũ Nghiên biết vì từng nhìn thấy có kẻ sống vì chạy trốn mà đâm trúng vào nó ở ngày thứ hai của tận thế. Tất nhiên sau đó thì hắn ta cũng chết, còn lão cha của cậu tiến hoá thành công. Tiếp theo thì liền là thời khắc mà bọn họ tới.
Hạo Thạc chạy theo con đường Doãn Khởi tạo, chất lỏng cứ chảy ra thì hắn liền đóng băng, đem mối nguy hiểm từ trong trứng nước đánh vỡ. Hai người kề vai ăn ý cùng nhau tác chiến.
Nháy mắt, bọn họ đã lên tới tầng bốn. Doãn Khởi định leo lên tiếp nhưng điều không ngờ đã xảy tới. Cây vốn chỉ một đường công kích từ trước nay đổi hướng từ lúc nào chuyển ngược ra đằng sau, đối tượng từ Doãn Khởi lại thành Hạo Thạc tay không tấc sắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
AllGa || Hắc ám
FantasíaDoãn Khởi trọng sinh, tìm lại những gì mình bỏ lỡ ở kiếp trước. #Tử Vũ #2018: bắt đầu fic này với 3 chương #2019: chúc mừng sinh nhật 27 của Lil Meow Meow viết thêm được hơn 10 chương #2020: Bangtan các anh trở lại nên quay về tiếp tục viết...