Chapter 1

27 1 0
                                    

2 Years Ago.

"Paaaa Tamaa napooo masakit yung paloo niyo papa please po tama naaa" panay iyak ako habang sinasabi ko kay papa yan diko talaga maisip na ganun ako alipustahin ni papa..

"Wala akong anak na pasaway na tulad mo, matagal konang pinagtiisan sa nanay mo na akuin ang obligasyon bilang ama mo, hindi ako naniniwalang anak kita sa daming nilandi ng nanay mo talagang di kita magiging anak" bulyaw nito saakin parati niyang sinasabi na hindi niya ako anak pero wala akong magagawa kung yan ang tingin niya sakin sinabi sakin ni mama na siya talaga ang tatay ko ang tinuro niya sakin ang isang box sa ilalim ng higaan niya dun ko nakita ang maraming papeles totoo nga ang sabi ni mama tatay ko nga siya pero ok lang sanay na ako sakaniya sa tagal ba naman niya akong inaalipin.

Di ko namalayan na umalis si papa sa harap ko tinignan ko si papa sa kwarto bakit siya kumukuha ng mga damit niya?

"Papa saan po kayo pupunta? Please po papa wag niyo po akong iiwan papa please papa" tuloy parin sa pag liligpit si papa ng mga damit nita
"Aalis na ako bahala kana sa buhay mo" pagtapos sabihin ni papa sakin bigla niya ako tinulak nang napakalas pero di paren ako nag patinag hinabol ko siya hanggang palabas ng bahay namin, nakita kong may magandang babaeng bumaba at hinalikan siya nito ngumiti siya sakin.

"Mahal di ba natin siya isasama kawawa naman yung bata mahal"

"Hindi, hindi natin isasama yan hindi ko yan anak tara na clarise umalis na tayo"

Bago sumakay ang magandang babae may nilapag siya sa kalsada na wallet at tumingin sakin at sumenyas, base sa pagbuka ng bibig niya "SORRY" yun lang ang huling banggit niya bago pinaharurut ni papa ang sasakyan nila.

Dali dali akong pumunta sa wallet at tinignan koto,

"Ang daming pera, may papel pa halaa! May sulat"

"Hello little princess sorry kung kinuha ko ang papa mo sayo, gustong gusto kitang ampunin pero ayaw niya itong sulat na ito, alagaan mo para sa takdang panahon papabasa mo sakin to para maalala kita non ata aamponin na talaga kita, kung nakikita mong maraming pera sa wallet gusto kong gamitin mo yan sa pag aaral mo at sa mga kakainin mo, at sana wag kang magalit sa papa mo kung ano ang nagawa niya sayo promise ko sayo na hindi kita pababayaan kahit malayo ka sakin papabantay kita at pag tumuntong ka ng 18 makikita mo ulit ako promise ko sayo yan, Iloveyou little princess kahit di kita tunay na anak mahal parin kita"

-clarise Villa

*****

Im shamira Qiara Mnemozyne Baltazar, 15 years old, grade 10 student of Villa academy,  And Yes tama kayo hanggang ngayon tinutulungan niya parin ako pero diko parin siya ulit makita, Napapansin ko din na may nagmamanman sakin,

Sumali ako sa gang, nang 14 years old ako siguro alam din to ni tita Clarise dahil sa isang member ko hindi niya napigilan na mag salita.

*Flashback*

"Alam mo leader siguradong matutuwa si mommy cla-" biglang tinakpan ni second si third, cla- sino naman siya? Bakit mommy ang tawag niya?

"Tanggalin mo ang kamay mo second, hey third sino mommy cla ang tinutukoy mo? Sasabihin mo or else" cold kung sabi sakaniya

"S-ssii a-ano p-po"
"Clarise villa ang nagalaga samin, binuo nila kaming anim dahil sa gusto niyang may magtatanggol sakaniya, kung sa tingin mong ginagawa niya kaming alipin hindi nagkakamali ka, dahil tinuring niya kaming anak at pinagaral din hindi nga lang diyan sa villa dahil sa susunod nalang daw kami mag tatranfer, at ngayon ikaw ang kahuli-hulihang inalagaan niya at ikaw ang ginawa niya leader dahil sa magandang grado na nakuha mo sa training natin sa ibang bansa, and now seven na tayong natulungan niya...." pagpapaliwanag sakin ni second, inisip ko yung lahat na ginawa niya sakin,  nagpapasalamat ako kay tita clarise sisiguraduhin ko rin na ipagtatanggol ko din siya sa kapahamakan.
.

Ms. Hot GangsterWhere stories live. Discover now