Finally Meet Him

4 1 0
                                    

Maricx  POV:

Ako nga pala si Maricx Nicolas. I am in a fourth year level in Ateneo de Manila.

Back to the reallity...

 

Habang naglalakad ako papuntang classroom, may nakabanggaan akung isang gwapo, matangkad. Ahh,, basta... nasakanya na ang lahat at yung tipong makakadrop ng gow mo to the max....

"S-sorry t-talaga."

Xander'sPOV:

Nandito kami ngayon sa cafeteria kasama ang mga tropa ko na sila Stephen, Lloyd, at Rafael.

Papunta na sana kami sa classroom,pero may nakabangga saakin.....

"Its okay... :) "

Maricx'sPOV:

Boses nya palang,, parang nahulog na ako sa bangin na very deep..

"Ano ba ang name mo?"

Talagang dineretso ko nalang sya porshort, straight to the point ako sakanya at parang nawalan ako ng hiya sakanya..

Xander'sPOV:

"Ako nga pala si Xander."

Sinabi ko kaagad sa mga katropa ko na kinuha nong babae ang pangalan ko..

"Talaga Pare.?  Ligawan mo na yan !"  Ang sabi ni Lloyd..

"Ano ka ba ? Maghintay ka lang ,,. Didiskartihan ko yan.."   

agad namang sagot ni Xander kay Lloyd..

Maricx'sPOV:

"Ako naman si Maricx."

Proud ko namang inintroduce ang name at self ko..  pero parang may malicious ata dito..., kasi lahat ng mga student nakatingin sa amin...

Napayuko ako at agad na tumakbo papuntang classroom.

Tapos may lumapit agad sakin na classmate ko, but, hindi kami close kase inilipat lang ako dito.

"Uyy! Ako nga pala si Doreen.. hindi mo pala alam ang issue.?"

"Ahh., Nice meeting you haa...

Anong issue?"

"Never mind nga nalang.!   Bago ka dito nho.?"!

"Ahh... Oo. My name is Maricx nga pala from National School in Bacolod."

(Agad na nag ring ang bell at pumasok na ang teacher.)

"Okey...  Mamaya nalang tayo mag-usap huh...??"

Hui

Nagstart nang mag klase ang teacher na si Sir Rowell..   

"Okey,, class ! Lets proceed to MATH.."

Nong narinig ko yong word na math galing sa bibig ni Sir., parang nasira narin ang mundo ko...   Iyan pa naman ang hatest subject ko !!!

"Okey,,,.... Ikaw na may panyong pink, what is the exponent in the given?"

Tinanong ako ni Sir... tapus napanga-nga ako nong nakita kung dumaan si crush. Yon pala papasok sya sa room namin ..

"Bat napanga-nga ka? Huh??"

Tinawanan ako ng mga classmate ko..

"Huh,, Sir?"

"I said,, what is the exponent of this?!"

Grabi naman to si Sir kung magbigay ng question at parang galit pa ata.! Kulang nalang kainin nya na kami.. ehh..

"Sir,, bagong lipat lang po ako dito kaya di ko masyadong alam yung mga lesssons,."

"Ah.. okey.. Umupo ka nalang muna jan..

Xander, what is the exponent in the given?"

Xander'sPOV:

"The exponont Sir is X."

"Very good Xander."

Maricx'sPOV:

Boses ba yon ni Xander?  Tanong nya sa sarili nya.. 

Nagkunwari syang pumunta ng canteen,, ..   Imbis na don sya dumaan sa malawak na daanan, don sya dumaan sa  4th row kung saan nandoon nakaupo  si Xander...

Nang nakalabas na si Maricx sa classroom,, sumunod namang lumabas si XANDER DAhil bibili sya ng yellow pad dahil mag sosolve sila..

"Anong ginagawa mo dito Xander?" sabay yuko nang kanyang ulo .. xD

"Bibili ng yellow pad." Anong bibilhin mo dito.?"  Reply ni Xander.

"Bibili lang ng FRES na candy .."

gusto nyang sumigaw pero pinipigilan nya lang..

"Mauna na ako sa clasaroom hhaa..??"

"Sige."

SpiceGirls'sPOV:

Tumingin kaagad yung mga SPIce GIrls sakanya na sila Kristine, Grace, Reign, at Angelika.

"Mabuti pa sya,, pinapansin sya ni      Xander.." Reklamo ni Kristine..

"Chill ka lang girl !  They told  kase na lahat daw ng nakakatuluyan ni Xander ay pinaglalaruan nya lang at niloloko nya lang."

Ang pinaarting sagot ni Reign.

"So, wag nyong isabi at wag nyong ispread ang issue na yan ha.."

sabi naman ni Angelika.....

COMMENT lang po kayo please ... :))

TO BE CONTINUED...

✘ⓛⓞⓥⓔ ⓞⓡ ⓕⓐⓜⓘⓛⓨ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon