CHAPTER TWO

14 1 0
                                    

Nag jogging na lang ako papuntang park para narin makapag tambay ng kunti. Pag dating ko ng park huminto ako sa may upuan. magpapahinga lang ako saglit bago bumalik sa bahay. ng bigla akong Napasinghap kasi may dumidila sa binti ko.sisigaw na sana ako kung hindi lang ako tumingin sa binti ko. May dumidila kasi saakin na aso.

"hayyss akala ko ano na"ang cute ng asong beagle.

Binuhat ko ito di naman sya madumi siguro naiwala ng may ari ang aso"Nasan ba yung may ari sayo?"para akong tanga na nag tatanong sa aso kahit alam ko na hindi ako sasagutin tss haha.

Napansin ko yung necklace nya tinignan ko ito ahmm "may pangalan".

"ganda naman nang pangalan mo nasan na yung papa mo?. Gusto mo bang kunin kita hahaha. "wla namang sasagut sakin mukha akong baliw dito tss.

"Marshaaa!!! "napatingin ako sa likod ko.(pout)sayang hahampunin ko sana to eh dumating pa may ari sa kanya.

"Hayss.miss sorry sa istorbo ah naiwala ko kasi sya ang kulit kasi. Sabi nung may ari habang inihingal dahil tumakbo ito papunta sa akin.ito yata ang may ari sa aso pero mukhang taga pangalaga lang ito.

"Ok lang yun nag enjoy naman ako ang cute nya sa inyo po ba to hehehe"naihiyang tanong ko sa kanya baka magalit sya sa akin dahil sa pag tatanong ko.

"naku ate hindi nu! . Sa amo ko to buti nga ikaw nakakita sa kanya kung hindi ko sya nakita siguradong patay ako nito.masama pa naman yung ugali nun. Natatawang sabi nya saakin.natawa narin ako dahil sa inasta nya ang bait nya.

"ah sgi miss alis nako nag mamadali kasi ako dahil dumating na yung amo ko bye!!salamat. Sabay talikod nya kasama ang aso.

Napa buntong hininga na lang ako"ano bayan umalis na sya hindi pa naman ako naka pag your welcome sa kanya siguro nga nakakatakot yung amo nya"

Bumalik. Na lang ako sa bahay.San kaba pumontang bata ka! "salubong saakin ng aking mama"ito naman si mama ohh ang OA relax ka lang ma nag hanap lang akonng gwapo sa labas hahaha. "Arayy!. Binatukan kasi ako ni mama.

Wag mo akong pinag titripan ikaw talagang bata ka. Haha tumakbo na lang ako papuntang kwarto si mama talaga di na ma biro.

Kringg!!. Pag dating ko sa kwarto tumunog yung Cellphone ko

Me:hello Cindy napatawag ka
Cindy:ouyy bruha bukas a dapat nandito kana.!
Me:yun nga eh c papa kasi may importante kaming lakad bukas. (pout) cindy:ano bayan kung kailan dadating c shearlyn wala ka
Me:ahmm hahabol na lang ako bukas promise
Cindy:siguradohin mo baruha ka!!!
Me:ano bayan ang ingay mo talaga para kang speaker na di na kailangan ng microphone sa subrang laki ng bunganga mo
Cindy:cheee!!sgi bye bukas ah
Me:yeah2

Kahit kailan talaga di na tatapos ng salita ang babaeng yun hahaha.

Nag handa na ako para. Pumonta ng mall boring naman kung sa bahay lang ako.wala akong magawa dito.

Naka over size T-shirt ako with feet na jogging pants. Mahilig kasi ako sa jogging pants.nag liptint ako with powder simple lang naman ako charing.

Lumabas na ako ng bahay.di ko ginamit kotse namin di kasi ako marunong ayaw ko din na nag papasundo sa mga parents ko
Kaya ko naman sarili ko eh dvaa.

Pumara na ako ng taxi pa puntang mall.

Marrying The Quite ManWhere stories live. Discover now