Episode 1. The Clueless Key.
"MAHAAAAAAAAAL! Tara dito!"
Ako si Rhian. 16 years old. Isang pharmacy student. Masayahing estudyante. At alam yan ng mga kasama ko sa section araw-araw. Yun nga eh, sa sobrang saya ko eh talagang kilala nilang lahat kung sino ang pinapangarap ko. :''> EHHHH.
Nga pala, yung tumawag sa akin ng mahal kanina?? Si Iza yun. Tawagan namin ay mahal. =)) Kung bakit naging tawagan namin, eh hindi ko na alam. Si Iza ay part ng grupong GTee. Grupo ng 9 na babae sa section namin na super masayahin! Grupo grupo man kami sa section namin, hindi naman naoout of place kapag kahit ka kanino sumama. Ganyan sa section naming 1-2. :)
"MAHAAAAAL! Kanina pa kasi kita tinatawag eehhhh!" -Iza.
"Ahhhhh sorry naman mahaaaL! Ano ba kasi yun???" -Ako.
"May ibibigay ako sayo. >:)" --Iza.
Makangiti naman tong si Iza, abot hanggang langit. :)))) ANO BA YUN!?
"Hala? Hindi ko naman birthday aa? Anong petsa pa lang ah?" -Ako.
"Kelangan pag may birthday lang pwedeng magbigay sayo?"--Iza.
"Eh sorry naman. -_- MAMAYA KASI IPIS YAN MAHAL AH! Eww! As in ewwww! Like seriously?" -Ako.
"Duh mahal, ako pa hahawak ng ipis? MAS EEEWW!" -Iza.
"Haist! Kdots! Akin na nga yung gusto mong ibigay mahal!" -Ako.
"Hhmmm. Eto o susi. Itago mo yan ah. Lagi mong itago yan ah!?" -Iza.
"HALA!? Eh susi ba to ng locker niyo? Nako mawawala to ang liit liit eh!!" -Ako.
"-______-Mahal, una sa lahat, hindi susi ng locker yan. Pangalawa, wag mo na itanong kung para san yan.." -Iza.
"Hala eh itatago ko kasi wala lang?" -Ako.
"Oo! Ayaw mo nun!? May tinatago ka kasi wala lang? Osha osha mauuna na ako mahal aah! Hinihintay na ako ng GTee eh! Byeee! Mua mua!" -Iza.
Spell S-P-E-E-C-H-L-E-S-S ako nung naiwan sa room 302. -_- As in hindi ko alam kung bakit at para san yung susi na yun. HAIST! -_-
Pero as my mahal said, wag na wag ko daw iwawala. Haist talagaaaaa. Osha osha. Recess na pala namin. Tsaka kelangan na ako ng Newton Family. :)
At sino sino ang mga nasa Newton Family???
"Bebe yaaaan! Tara na!"
Yung tumawag sa kin? Siya yung tumatayo kong Mama sa Newton Family namin. Si Mama Shaira. Kung bakit Newton Family pangalan ng grupo namin, eh dahil sa mama kong yan na asawa daw ni Isaac Newton. -_- Ewan ko. Baliw lang talaga kami.
"Mama! Nasa CR lang pala kayo?" -Ako.
"What's new bebe? Eh lagi naman tayong nag-aayos sa CR?!" -Shaira.
"Uy bebe yaaaan! ansaveh nung umaga mo? Umagang umaga nakita mo ang cookie monster ng buhay mo!? :>"
Meet Ate Shaine. Siya naman ang tumatayong panganay sa barkadahan namin.
"Oo nga bebe! With matching glasses siya kanina aa! Wow!"
Meet Ate Pauleen. Siya ang pangalawa sa panganay sa barkadahan..
"Hahahahahaha! tatatatatata!? Hay nako talaga yan si Rhian, puro nalang yun kasi iniisip?!"
Meet Lola Raquel. Ang tumatayo nga namang lola sa min dahil siya ang mama ni mama Shaira. ^_^
"Oyy kapatid ikaw aah. Nako hagardo versosa pa naman ang drama mo kanina pagpasok! Madaling-madali ka eh no?"
Meet Louise. Ang 3rd sa aming magkakapatid. :DD Hahahahahaha. Madalas ko awayin yan! :D
"Sowwwws. Ang londe londe niyang inaanak kong yan ee!"
And last but not the least, si ninang Jerisse. Siya ang ninang ng Newton Family.
At sila ang barkada at pamilya ko sa campus. :>
"HEEEYYYYYY NewFam! Ang iingay niyo?! Andaeng reaction tungkol kay cookie monster ng buhay ko!? :D Hahahaha Eh mas kinikilig pa ata kayo sa kin eh! Tsaka pano ba naman ako hindi mahahagardo versosa pagpasok eh nagmamadali na nga ako kanina kasi Filipino ang first subject natin! Ayoko masarhan ng pinto eh!" -Ako.
"Okay tama na ang pagpapaliwanag bebe yan, tara na mga bebe at baka sarhan tayo ng canteen. hahahahaha. Oyy Mama Raquel, yung pulbo ko ..."
At ayun. Pababa na nga kami. Puntang canteen. :)