GIỚI THIỆU VÀI ĐẦU SÁCH HAY HO (1)

26 0 0
                                    

 ✿ Sau một thời gian làm tổ trên wattpad giờ tớ đã quay lại với việc đọc sách giấy, đây là vài quyển sách tớ đọc trong thời gian vừa rồi thấy cũng thú vị nên muốn đề cử cho ai khi thấy cái post này.

Cách sắp xếp tên các quyển sách là đi từ quyển tớ thích nhất đến những quyển không thực sự để lại ấn tượng cho tớ.

1.Dám bị ghét - Kishimi Ichiro, Koga Fumitake

-Quyển này thuộc thể loại tâm lý học cụ thể là tâm lý học Adler - một trường phái tâm lý học nghe rất mới mẻ và khác lạ, thực sự khi đọc phần giới thiệu đằng sau sách về quan niệm cơ bản của tâm lý học Adler là tớ quyết định mua luôn vì tớ thấy đúng ý tớ quá:"Không có tồn tại thứ mang tên quá khứ hay tương lai, chỉ có "ngay tại đây, vào lúc này"".Những quan điểm trong sách đưa ra đều rất mới, có thể định hướng suy nghĩ cho người đọc theo chiều hướng tích cực và hoàn thiện bản thân mình hơn, vì vốn dĩ mang hơi hướng triết học nên nhiều chỗ đọc không kĩ hoặc đọc 1 lần thì sẽ không hiểu được nên muốn hiểu được cả quyển sách thì chắc phải chiêm nghiệm nhiều hơn.Sách vở là một chuyện còn thực tế như thế nào thì bản thân mỗi người phải trải nghiệm và thực hành thì mới biết được nhưng tổng thể thì đây là một quyển sách thay đổi được rất nhiều quan điểm mà mọi người đã từng biết đến và đối với tớ thì đây là một quyển sách thực sự tâm đắc và có giá trị.

-Thực sự quyển này có rất nhiều điều hay ho đối với tớ, nói chính xác hơn là những quan điểm của tác giả đưa ra tớ đều đồng tình gần như một trăm phần trăm,quyển sách này cũng giống như sự mở đầu để tìm đến những kiến thức sâu xa hơn trong triết học cũng như tâm lý học.Hãy mua và đọc nó đi để thấy "mình" trong nhân vật chàng thanh niên và được lắng nghe lời khuyên nhủ của vị triết gia.

"Sống mà chỉ sợ các mối quan hệ bị đổ vỡ là cách sống mất tự do, sống vì người khác."

"Chỉ mình mới có thể thay đổi được mình thôi."

2.Bước chậm lại giữa thế gian vội vã - Hae Min 

-Nói sao nhỉ? Quyển này đọc với một người mới sắp 18 như tớ thì có thể sẽ không phải cái gì cũng nghiền ngẫm được hết trong cả quyển sách nhưng có rất nhiều chi tiết khiến tớ thực sự tâm đắc, đọc thấy rất nhẹ nhõm, định hướng lại được cách sống sao cho vui vẻ tươi tỉnh hơn.Về nội dung thì đây là một cuốn sách viết về cuộc sống, công việc, ước mơ, lý tưởng, tình yêu, chuyện tu hành,.. - những điều mà tác giả- đại đức Hae Min - người đã trải qua những thăng trầm trong cuộc sống để có cái nhìn ung dung bình thản và nhẹ nhàng nhất.Những lời lẽ trong sách đều được viết dưới góc độ khuyên răn nhưng rất êm ái,dịu dàng.Những quyển sách kĩ năng như thế này thì thường thường phải đọc rất lâu và đọc đi đọc lại rất nhiều lần ở những thời điểm khác nhau chứ đọc toẹt một cái xong thì không đọng lại được gì hết đâu và một điều nữa, những điều trong sách đều đến từ trải nghiệm và góc nhìn cá nhân nên đọc mà thấy có quan điểm đúng quan điểm sai thì cũng là chuyện bình thường, đừng phê phán gay gắt làm gì !

"Để rửa sạch được những vết thức ăn bám trên chảo
  Chỉ cần ngâm nước và chờ là được.
  Sau một khoảng thời gian, thức ăn sẽ tự trôi đi.
  Đừng cố giãy giụa để cố gắng gỡ bỏ vết thương đang làm mình đau đớn.
  Hãy cho tâm mình một chút thời gian, cũng như ngâm chảo trong nước,
  Rồi chờ đợi một thời gian, vết thương sẽ tự biến mất mà thôi."

3.Trên đường băng - Tony buổi sáng 

-Quyển này là self-help nhưng không giáo điều, tớ biết TNBS từ những bài post trên facebook nên khi đọc quyển này tớ cũng không quá bất ngờ vì giọng văn hí hỏm,bình dị quen thuộc của tác giả và đây cũng là điều khiến cho quyển sách này trở nên bớt khô khan, lý thuyết đi phần nào.

-Về nội dung thì sách được chia làm 3 phần giống như một chuyến bay với đầy đủ các phần từ Chuẩn bị hành trang đến Vào phòng chờ và cuối cùng là Lên đường.

-Quyển này phù hợp cho những ai sắp 18 ( như tớ đây), đang 20 tuổi hay hơn thế thì có lẽ vẫn có thể đọc được, cho những ai đang cần động lực nhưng vốn dĩ là sách self-help mà, đọc xong phải thực hiện được thì sách cũng mới trở nên có ý nghĩa thực sự.Cá nhân tớ khi đọc quyển này thấy có những chương hay ho, cũng take note lại vài câu lấy làm động lực nhưng cũng có những chương tớ chưa thực sự hiểu hết. Bên cạnh đấy thì từ những điều to tát như những khía cạnh tế nhị trong kinh doanh, trong xã hội đến những cái nhỏ nhặt như ăn mặc,giao tiếp,...đều được tác giả đề cập một cách hài hước, dễ hiểu nhất, có lúc nghe thô mà thật.Ai đang cần động lực mà không phải là nghe giáo điều khô khan khó hiểu từ những triết gia vĩ đại thì hãy đọc quyển này để lên tinh thần cũng như định hướng bản thân phát triển theo hướng tích cực và có ý nghĩa nhất.

4.Cảm ơn người lớn - Nguyễn Nhật Ánh 

- Quyển này tớ đợi mãi cuối cùng cũng có để đọc, đọc xong thì thấy truyện cũng vẫn dí dỏm, sâu sắc như những quyển trước của bác Ánh nhưng có điều tớ lại không thực sự ấn tượng bằng những quyển trước.

5.Buổi chiều Windows - Nguyễn Nhật Ánh 

- Đáng ra là quyển này tớ phải đọc lâu lắm rồi đấy vì 2 quyển "Nữ sinh" và "Bồ câu không đưa thư" tớ đã đọc cách đây hơn 2 năm rồi, may mà bây giờ vẫn nhớ mang máng nội dung để có cảm xúc được khi đọc quyển này.Vẫn hóm hỉnh, nhẹ nhàng sâu lắng, đọc cảm giác rất lãng mạn, ngây thơ đúng chuẩn tuổi học trò luôn.

6.Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần - Tolly Burkan 

-Quyển này không đặc sắc lắm, hay nhất chắc được cái mục lục là hay nhất còn nội dung thì tớ thấy khó hiểu và không chi tiết, không khoa học.Điểm cộng nữa là thiết kế khổ sách nhỏ gọn rất đáng yêu,cầm rất tiện tay, vậy thôi!

                                                                                                        _15/6/2019_


----Tặng cho những ai đọc post này một bài hát nghe tưởng vui nhưng lại buồn, tưởng buồn nhưng lại không hề ----




GIỚI THIỆU SÁCH TỪ M.Â.YWhere stories live. Discover now