CHAPTER 8:I'M SORRY

36 5 0
                                    

Chapter 8:I'm Sorry

Jessica's Point of View

"The heck Ivan,can you please stop?"Irita koh pagkakasabi.

Kanina pa nangungulit ang kumag na tumakas kami sa klase para lang kumain siya sa Cafeteria.We're at the same class and we are seatmate,nasa gitna pa naman kami nakapuwesto.Sa dulo nakaupo si Keith at Elyza,and yeah si Mark and Zack nasa pinaka-dulo nakaupo.

Parang sa Japan lang yung mga seats,dalawang chair sa isang table dito.

Two weeks na mula nang mangyari 'yon,sa isang linggo,tinour ko si Elyza sa buong Zelira.Madali naman niyang nakabisado ito kaya mabilis din kaming natapos.

"Pag natapos ng magdiscuss ni Sir,samahan moko sa Cafeteria ha?"Pangungulit ni Ivan na hinihila pa ang Uniform ko.

"Ano ba?Kapag nahuli tayo ni Sir,masasapak talaga kita"

Hila parin ng hila si Ivan sa may kanan ko at paulit-ulit lang ang sinasabi.Kapag natapos talaga 'tong klase sasapakin ko na talaga siya,nakakairita na!

"Samahan mo na ako please,mabilis lang naman ako kumain"

"Kapag nadamay ako sayo papalamon kita ng buhay sa sawa,kainis ka"medyo napalakas ang pagkakasabi ko non kaya napalingon sa gawi namin si Sir.I'm dead.

"May problema ba kayo Mr.Grande and Mrs. Berlin?"Nanliliit ang mga matang tinignan kami ni Sir Ordez,maging lahat ng estudyante nasa amin ang atensiyon.

Tinigilan na ni Ivan ang paghila sa uniform ko,agad kong inayos ang uniform ko.

Siniko ko sa tagiliran si Ivan kaya agad din itong sumagot "Ahm W-wala po Sir,humihiram lang po ako ng Ballpen kay J-Jessica"napapakamot sa batok na sagot niya.

What the heck!?Anong klaseng sagot 'yon!?I'm cursing in my mind,wala talagang kwenta ang kumag!

Nangunot naman ang noo ni Sir "Wala akong ano mang pinapasulat sa inyo,what's your reason of borrowing Mrs.Berlin ballpen?"

Napayuko na lang ako pati si Ivan,magkakabali-baliktad buto niya mamaya.

"Lets Continue our lesson next week,Goodbye Class"bigla na lang naglaho ng parang bula si Sir kaya agad din naglabasan ang mga estudyante.

Tumayo ako sa kinauupuan ko at binatukan ng napakalakas si Ivan kaya napasubsob tuloy siya sa desk niya.

"Oww shit,grabe ka naman sakin,papasama lang naman eh"hinihimas himas pa ang noo nito ng nakanguso.

Lumapit sa amin si Elyza ng nakakunot ang noo,napapansin ko na hindi siya palangiti,madalang ko lang siyang makitamg ngumiti.

Nang makalabas na ang mga estudyante at kaming anim na lang ang natitira,nagsalita na siya.

"What are you guys doing?"

"Nothing,gutom lang si kumag"nakangiting sagot ko.

Umayos ng tayo si Ivan at nagsalita "Di ako kumag ha"

Tumahimik ng ilang segundo ang paligid nang,mabibigat na humakbang si Zack patungo sa pintuan,seryoso ang mukha pero parang inaantok,nakasunod lang sa kanya si Mark na isa pang seryoso.

Sinundan lang namin sila ng tingin hanggang sa nasa tapat na sila ng pinto at...Blaggg!Pabagsak na sinara ni Zack ang pinto na naglikha ng malakas na ingay.

Natulala lang kami sa pinto,mahilig talagang magbagsak ng pinto si Zack pero mukhang naglevel-up.Di ko alam kung may pinagmanahan ba siya or something.

"Hello!Anong meron?"binasag ni Keith ang katahimikan kaya bumalik kami sa huwisyo.

Bitch.Sarap ngudngudin ng nguso,nagdidilim ang paningin ko "Wala ka na don"sabay irap.

The Tale of the Seven CrystalsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon