Poison

244 24 12
                                    

"Chớm thu rồi hôm nay chiều nhạt nắng
Ly rượu nồng có đắng quá không em"

Levi nhấp nháp nốt tí rượu vang còn sót lại nơi đáy ly, để cho hương vị cay xè xâm chiếm lấy cổ họng khô khốc của anh.

Ly rượu nồng vừa cạn, em cũng vừa rời

Em ơi tình ta chết rồi!

Sau cuối chỉ còn lại anh, cùng với nỗi cô đơn u uất, mãi mãi tiếc cho đoạn tình còn giang dở của hai ta, tự lúc nào đã phôi phai như cơn gió ngủ bên thềm.

Tình chưa kịp uống say, cớ sao em lại rời đi mất rồi?

Levi tay rót nốt chút rượu còn lại trong chai, uống cạn một hơi dài rồi ngồi tiếc nuối ngẩn ngơ. Dẫu sao khi vừa kết thúc một cuộc tình, anh cũng như bất kì ai, đều ngậm ngùi trăn trở.

'Em yêu Levi', nhưng là lời yêu trong quá khứ, từ cái thời mà nụ cười em còn làm tươi mát tâm hồn anh, thế rồi thời gian tàn nhẫn phủ lên em, bỏ mặc cô gái dần tàn theo sắc áo, từng giọt lệ gầy rơi xuống, phá vỡ những giấc mộng của em thưở nào.

Em bỏ đi, nhẫn tâm để lại những hồi ức của đôi ta, cùng nụ cười còn vương vấn của em, đày đoạ anh hằng ngày.

Levi nhớ em, nhớ đến điên dại. Thực tại luôn tàn khốc đến tắc thở, mặc cho anh cố níu lấy chút tình yêu đã dần lụi tàn trong thầm lặng. Song có cố vớt vát bao nhiêu cũng chẳng thay đổi được cục diện, đành chút hết tâm tư vào chén đắng cho thoả nỗi lòng, người đi thì cũng đã đi khuất bóng, chẳng thể quay lại lấy nửa bước mà nói với nhau thêm dăm ba câu.

Levi lê từng bước chân, chuếch choáng đi qua từng dãy phố để về nhà, trên con phố đông người qua lại đó, cớ sao anh vẫn mải tìm kiếm bóng dáng em.

Rượu đã vơi và đêm đã cạn, liệu người sẽ bước đến bên anh thêm lần nữa?

Levi dừng chân bên cầu sông, nơi lưu giữ kí ức về em, về những ngày ta tựa vào lòng nhau thong thả, trao cho nhau những cái hôn ngọt ngào. Ghé qua nơi này lại khiến anh nhớ đến mùi hương của em, nhớ đến đôi môi nhỏ nhắn của em, nhớ cả những vòng tay mảnh khảnh ôm anh thật chặt lúc trời ngả lạnh.

Anh thở dài, như thói quen đưa tay rút một điếu thuốc từ bao thuốc đã vơi hơn nửa, rít từng hơi rồi ngửa mặt lên trời, khói huyền bắt đầu bay lên, phả vào không gian tĩnh lặng.


"Từ bao giờ mà anh lại hút thuốc thế?"

"Từ khi vắng em, Mikasa Ackerman"

Poison <Levimika>Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ