Sandy's POV
Kanina pa inaagaw ni Marvin ang magulang ko sakin, kasi halos kahit anong gawin di na nila ako pinapansin dahil sa unggoy na yan. Kung ano-ano ng pinagusapan nila, ang paburito kong Prinitong talong na sinawsaw sa bagoong, pinagusapan din nila noong bata ako. Noong iniwan ako nila mom dito sa bahay at muntik ko ng masunog ang buo naming bahay dahil pinilit kong magluti ng talong. Ngayon alam ko na magluto pero prinito lang hehehehe i'm so proud to myself! Pati mga paburito kong damit.
Simula ng ipakilala ako bilang girlfriend niya sa kanyang magulang ay naging masaya---ay hindi nainis ako pero konti lang. Ewan ko ba natuwa naman ako na naging kami ni Marvin kasi alam niyo ba---ay oo nga pala gaya ng sinabi ni Rhoxanne "Di niyo pa alam". Ganito kasi yan, may sasabihin akong pang malupitang sikreto na dapat di malaman ng iba wAHAHHAHAhaha MAGANDA AKO!! Di joke lang pero totoo naman yon!
Hindi ko na sasabihin pilitin niyo muna ako! Sige na pilitin niyo ako! Ayaw ko......Basta ayaw ko! Ayaw ko nga sabi eh! Hulaan niyo bleeeh! Hulaan mo wahahaha! Ayaw ko nga eh di kung gusto niyo talaga sasabihin ko na ! Oo na sasabihin ko na! Hala ang daldal ko pala ahehehe! CRUSH KO SI MARVIN MATAGAL NA! Yiiiieeeeh kinikilig yung kilikili ko!
Tama na nakarami na eh!The END
Hey joke lang ito naman!
Napatingin sa direksyon ko si mom at saka nagsalita." Anak, bakit ang tahimik mo naman! Himala!"
"Oo nga naman Love! Alam mo bang ang dami kong nalaman sa kanila tungkol sayo!" bakas sa muka ni Marvin ang tuwa. Araw-araw may dala sitang regalo sa akin na damit at ang design ay polkadot.
"Rhoxanne, ikaw dapat nakikipag usap sa boyfriend mo hindi kami! Kahit hindi na namin kausapin ang boyfriend mo alam na naming matino siya!" Isa pa tong si Dad.
Hay talagang pinagtulungan ako! Hindi daw nagsasalita eh pano di naman ako pinqpansin! Haeh bahala kayo dyan!
"Mom, dad, I'll going to school now!" Humalik na ako sa pingi nila mom at saka na ako umalis di ko na hindi tay ang sasabihin nila.
"Love, hintayin mo ako!" Narinig ko si Marvin pero di ko siya nilingon at sumakay na sa aking sasakyan.
Pinaharurut ko na palabas ng gate ang sasakyan ko. Sa totoo lang hindi naman sa school ang pupuntahan ko ng ganito kaaga. Pupuntahan ko si Trish sa bahay nila Henry and yun din ang sabi ni Rhoxanne na pupunta din daw sila ni Ramson at pati si Kuya Thunder my loves kaso may Ate Reina na siya kaya di na kami pwede.
Bahala si Marvin kung dumiretso siya sa school bwahahahaha! Pero baka landiin siya ni Olivia na ex ni Gilbert! Bahala siya!!!!!
Nakarating na ako sa bahay nila Henry at sinalubong ako ni ate Helya at sandy. Wala daw sila tito Hellion dahil may aasikasuhin daw sulang mahalaga. Meron na din pala si Ramson at katabi niya si Henry. Umupo na kami sa tabi ni Trish, nasa gitna namin siya ni Rhoxanne. Samantala si ate Helya naman ay doon sa isang sofa.
"Ayos kana ba?" Pambasag sa nakakabinging katahimikan ni Rhoxanne.
"Oo, ayos na ako salamat nalang at nahanap ako kahapon nila Gilbert."
Napatingin si Trisha kay Henry na masama ang itsura. Parang naluging tindero."Buti naman kung ganon pero wag ka munang pumasok ngayon, magpahinga ka muna sa bahay niyo---"
"Dito muna siya." Ay ikaw ba kuya niya?
"Hindi na Henry, baka kung ano pang kababalaghan ang gawin mo sa akin!" Wahahaha sira din tong si Trish!
"I told you that i'm not the one who changed your clothes, it's ate Helya--"
"Yaeh it's me, pero i agree with you. Baka nga ano pang magawa ng kapatid ko sayo. Mamaya magkaroon ako ng pamangkin ng di oras!" Agree din ako sa sinabi ni ate Helya!
Napatitig kami kay Rhoxanne "Ay subukan niya gaguhin yang kaibigan namin at ipapasavage ko sita kay Mr. Madrigal!" sadista talaga ang pusa!
"Hon, wag naman kawawa naman tong kaibigan ko! Kung gusto mo kapag kasala na tayo gagawa tayo ng 20 na anak-----"
"YUCKSSS!!!" sabay sabay naming sigaw kay Ramson tapos ito namang si Rhoxanne sinipa niya yung Jr. Ni Ramson.
"Ouch----pano na tayo--- ouch--- magiging sampo nalang anak---ouch----" pinikot ni Rhoxanne ang tenga ni Ramson at natawa nalang kaming lahat.
Natapos naming nagtawanan ay nagusap na kami ng masinsinan. Mamaya na daw uuwi si Trisha sa bahay nila, hinihintay lang daw niya si Kuya thunder my loves. Tapos kami naman nila Rhoxanne papasok na kami mamayamaya pati din si Henry.
"Akala ko ba sa school ka pulunta?" Halos mapatalon na ako ng marinig ko ang boses ni Marvin at nakita ko siya sa bukana ng kusina na may hawak na cake na may design na polkadots.
"Pake mo ba!" Mataray ko naman sabi tapos iniwas ko ang akng tingin kahit natatakam na ako sa cake.
"May pake ako kasi pagaari na kita!" Putik bakit sobrang obsessed ng crush ko sa akin! Naeeleng tuley eke! Ehe-ehehe-ehehehe!!!!
"Hindi--"
"Shut up or i'll kiss you!" Napatakip ako ng aking bibig dahil ayoko ng maulit ang kasanang hindi ko mapipigilan.Naglakad na siya papalapit sa aking tabi.
"So kayong dalawa?" Tanong ni ate.
"Yes ate, she is mine!'' agad naman sagot nitong manyakis na unggoy.
Bumukas ang pinto at dumating na si kuya Thunder na agad na lumapit kay trisha. Lumuhod siya sa kanyang harapan.
"I'm so so so sorry title sis! Patawarin mo ako sa nagawa ko!" Sabi niya.
"Hahaha kuya kahit naman hindi ka humingi ng tawad papatawarin kita! Kuya naman kasi pati sa ganong bagay gagawin mong biro!" -trish.
"Hindi ko na uulitin pangako!"
"Ok i hold onto that!" Sabi niya at tumawa kaya napatawa din kami.
"Thanks dude and to you Helya dahil inalagaan niyo ang kapatid ko!" -Kuya thunder.
"Wahaha may bayad kaya yan!" Tawa naman ni ate Helya.
"Ano?"
"Ligiwan mo si Reina!" Wawa naman ako! Wahahah!
"That is easy for kuya thunder!" Sabat naman ni Ramson. " Eh sila na nga!"
"WHAAAAATTT!?" SABAY naming sigaw.
"Yes, kami na!" Natawa si kuya Thunder.
"Congratulations, kuya Thunder!" Sabi ko dahil talaga naman diserve niya si ate Reina.
"Congrats Dude! Baka naman alam mo na!" -Ramson.
"Oo nga naman kahit ano lang--" -Henry.
"Saan ba gusto niyo?" Tanong niya at nagtinginan kaming lahat.
"SA TAGAYTAY!!!!!"
Abangan.................
BINABASA MO ANG
The FASHIONISTA, SADISTA and NERD (Editing)
Ficción GeneralThe FASHIONISTA, SADISTA, and NERD Tatlong babaeng magkakaiba ang katauhan. FASHIONISTA- siya ang laging maganda at maayos ang pananamit. Hindi naman siya maarte at sa totoo lang sa kanilang tatlong magkakaibigan siya ay pinaka maraming Crush. Siya...