"Ba ơi nếu một ngày cuộc sống trở nên khó khăn, bế tắc thì con phải làm như thế nào ạ ?"
"Con gái ngoan của ba, để ba nói cho con nghe nhé. Ở trên thế gian này không lúc nào bình yên cả trừ khi chúng ta trải qua hết những kiếp nạn của số mệnh đã an bài. Trên những con đường không phải lúc nào cũng trải thảm đó cho con đi, mà là những chông gai đau đớn lắm con gái. Cho dù cuộc sống có khó khăn, bế tắc cỡ nào con cũng phải vượt qua. Nếu con không chiến thắng nó.. con mãi mãi là một người thất bại"
"..."
"Con vẫn không hiểu ý ta đúng không ?"
"Vâng ạ"
"Ta ví dụ nhé : Nếu như trên đường con đi mua kẹo, giữa đường có một vũng nước to khá là bẩn mà bây giờ con thèm kẹo quá rồi, con có chấp nhận để chân mình dính bẩn mà đi qua vũng nước đó tới nơi bán kẹo không ?"
"Dạ chấp nhận ạ"
"Thế đó, nếu con chê vũng nước đó bẩn mà không dám bước qua thì con sẽ không mua kẹo được. Cũng giống như khi chúng ta bươn chải ngoài xã hội, con muốn đến được đích thì con phải vượt qua mọi chặng đường. Có chặng đi qua suông sẽ, có chặng rất là hiểm nguy, dù vậy con nhất định phải vượt qua. Con phải tự mình mà cố gắng, đừng trông cậy vào bất cứ ai cả. Vì có thể một số người con trông cậy sẽ là kẻ thù của con đó. Họ lợi dụng sự tin tưởng và lòng tốt của con, họ nắm được điểm yếu của con và họ sẽ ra tay hại con.."
"Xã hội thật lắm nguy hiểm, ba có thể bảo vệ con được không ?"
"Ba sẽ dùng cả tính mạng này để bảo vệ con, cho dù có tan xương nát thịt ba cũng bằng lòng vì đứa con gái bé bỏng này"
"Ba hứa là sẽ mãi mãi ở bên con nha ba, con yêu ba nhiều lắm"
"Ba hứa, ba cũng yêu con"
________________________
Ba hứa ở bên con mãi mãi mà tại sao lại bỏ con mà đi sớm như vậy ? Ba hứa sẽ bảo vệ con mà sao chưa gì ba lại thất hứa rồi ? Con nhớ ba nhiều lắm ba có biết không ? Trên đời này chưa có ai tuyệt vời bằng ba cả, chưa có ai là anh hùng trong lòng con ngoài ba. Con ước gì ba có thể sống lại, con ước gì ba vẫn ở bên con như thuở còn thơ. Con ước gì có thể được nghe những lời dạy dỗ của ba thêm một lần nữa..
"Hàn Kiệt, Hàn Kiệt.. Nhi nó khóc con ơi.."
Hàn Kiệt khẽ đi lại ngồi bên cạnh tôi nắm lấy tay tôi. Anh nhìn tôi với cặp mắt đau thương, anh lấy tay lau nhẹ giọt nước mắt chảy ra từ mắt tôi. Tôi vẫn nằm im đó nhưng nước mắt cứ chảy ra. Trong tiềm thức tôi biết tôi khóc vì đã mơ thấy những hình ảnh của ba, tôi nhớ ba nhiều lắm, nhớ người đàn ông vĩ đại nhất trong lòng tôi. Tôi cảm nhận được Hàn Kiệt áp tay tôi vào má anh ấy, bên tai nghe những lời thủ thỉ của anh ấy
"Yến Nhi à, anh biết em đau lắm. Anh cũng đau khi thấy em ra nông nỗi như vậy. Anh không tốt, để cho người ta làm hại đến thân thể của em đó là lỗi của anh. Là anh quá bất cẩn, là anh không cho em một sự an toàn nhất định. Em hãy yên tâm mà ngủ nhé, anh sẽ luôn ở bên cạnh em. Anh yêu em!"
BẠN ĐANG ĐỌC
SÓNG GIÓ HÀO MÔN
عاطفيةĐột nhiên một ngày phát hiện bản thân bị mẹ ruột bán cho một tên nhà giàu.. Quái ra màn kịch chỉ để giúp cô nhớ ra tất cả Sóng gió từ việc bị trả thù của người ngoài lẫn trong gia đình.. Rồi sẽ như thế nào, mời các bạn ghé xem ❤️