Ngày hội tuyển tú ba năm một lần gọi là Bát kỳ tuyển tú của Huyền Vũ được tổ chức linh đình tại Hoàng cung. Mọi tiểu thư nhà quan lại có dung mạo mỹ miều từ 13 đến 16 tuổi có huyết thống thuần khiết đều được đưa vào cung ứng tuyển. Kì tuyển tú ngoài việc chọn phi tần cho Hoàng đế, còn để chỉ hôn cho hoàng thân quốc thích. Nữ nhân sau khi qua được đợt kiểm tra đầy khắt khe của nữ quan ( ma ma ) trong cung sẽ được diện kiến Hoàng đế, Thái hậu và các hoàng thân quốc thích.
Thông thường, kì tuyển tú chọn phi tần Hàn Sư Tử sẽ tìm lí do để tránh mặt, đưa đẩy trách nhiệm cho Thái hậu. Kì lạ, năm nay Hoàng thượng đáng kính lại có mặt ở đây không biết là có ý gì.
- Hoàng thượng, sao năm nay huynh lại có nhã ý tự nguyện đến đây chọn phi vậy?
- Nữ nhân là của ta, không phải ta chọn chẳng lẽ để muội chọn như những năm trước?
Hàn Sư Tử nghén răng đè nén 3 chữ " những năm trước " trách mắng tiểu quận chúa. Kì thực từ khi Hàn Ma Kết dần trưởng thành, Thái hậu thiên vị cho nàng tham gia khảo sát chọn lọc kì tuyển tú. Quan lại sẽ coi tiểu quận chúa là một nữ nhân am hiểu quốc sự, biết nghĩ đến lợi ích cho quốc gia. Còn vị hoàng huynh sẽ nghĩ nàng là cục đá ngáng đường chàng nối dõi tông đường. Hàn Ma Kết lợi dụng quyền thế cùng sự sủng ái của Thái hậu mà chọn ra những nữ nhân có gia thế hiển hách, làm chỗ dựa vững chắc cho Hoàng tộc và quốc gia, thế nhưng lại chọn được những người con gái có dung mạo xấu tệ hại nhất, khiến cho vị ca ca không một lần dám bước chân tới Hậu cung.
- Hoàng huynh yên tâm, muội sẽ lựa chọn thật cẩn thận, sẽ không làm huynh thất vọng.
- Hai người thôi cãi nhau đi, nha đầu kia giữ hình tượng cho Hoàng huynh của ngươi một chút. Người đầu, truyền tú nữ vào điện.
Bước vào là 18 cô gái đã qua kỳ khảo hạch của nữ quan, nhanh chóng khụy gối hành lễ với ba vị đang ngồi trên ghế đầy uy quyền kia. Lúc trước Thái Hậu nghĩ rằng Hoàng thượng có Lưu Hiền Phi hiền thục đoan trang, nắm chắc nàng ta sẽ bước lên ngôi hậu dễ dàng. Nhưng đời không như là mơ! Tự dưng thời khắc quan trọng nhất lại sinh sự với tiểu công chúa của bà, còn ra gây thị phi trong hậu cung, thật là không có tương lai a.
- Hoàng thượng, người thấy xem năm nay toàn những vị cô nương tài mạo xuất chúng. Năm nay Kết Nhi không làm ngươi thất vọng chứ ? - Thái Hậu ngồi nhã nhặn uống trà, quay sang bàn bạc với Hàn Sư Tử.
Quả thật năm nay chính xác là Thái Hậu ra tay làm việc, chứ để con nha đầu tinh ranh kia làm chả được tích sự gì. Làm gì có quốc gia nào Hoàng thượng lên ngôi cũng được 5 năm, phi tần trong cung nhiều không đếm xuể lại chưa có nổi một tiểu hoàng tử hay công chúa. Thiên hạ đồn thổi Hàn Sư Tử anh minh là thế, xuất chúng là thế, lên ngôi vừa tròn 23 tuổi, năm 18 đã theo tướng quân đánh giặc ngoài biên cương, ấy mà lại đoạn tụ.
- Ân, quả thật năm nay nhiều cô nương xinh đẹp thật ! - Nói hắn đoạn tụ, có khi chính hắn còn tin. Hàn Sư Tử quả thật chưa từng vừa mắt cô nương nào.
- Vậy huynh chọn đi, chọn không được thì 3 năm nữa lại chọn tiếp. Yên tâm, nếu không chọn được ta sẽ nhận hết cho huynh. - Nhắc đến mỹ nhân, mắt Hàn Ma Kết sáng rực. So với múi bụng rắn chắc của nam nhân thì nàng thích mềm mềm căng tròn hơn a.
- Hỗn xược. Đến nữ nhân của Hoàng thượng con cũng dám tranh, ngươi chê mình sống dai quá hả? - Thái Hậu bên cạnh liếc xéo nàng. Có khi phải gả đứa con gái này đi mất, để nàng trong cung ngày nào là ngày nấy loạn lên, gà bay chó sủa.
Tô công công bên cạnh Thái Hậu, ghé sát tai bà thì thầm điều gì đó. Lập tức, gương mặt Thái Hậu dãn ra không còn vẻ nghiêm khắc nữa, bà điềm đạm nói :
- Nghe nói hôm nay có trưởng nữ Âu Dương gia cũng tham dự tuyển tú, đứng lên đây để ta xem gương mặt nào.
Âu Dương Cự Giải vận trang phục hồng nhạt, tóc vấn lên vài chiếc trâm đơn giản không quá chói mắt. Gương mặt nàng tựa thiên sứ, đôi mắt to long lanh, cánh mũi nhỏ và thẳng, đôi môi không cần thoa son cũng chúm chím sắc hồng thi thoảng vì quá hồi hộp mà bặm một cái. Nàng nhẹ nhàng bước lên phía trên, tuy là có run sợ, có hồi hộp, nhưng vẫn giữ phong thái điềm tĩnh nữ nhân thường có. Gia tộc Âu Dương giàu có không quốc gia nào trên đại lục này không biết, Hoàng tộc phải nể 3 phần. Năm xưa gia chủ Âu Dương Tĩnh là huynh đệ chí cốt của tiên đế, tặng Hoàng cung cả Đại hình tự chuyên để trừng phạt, tra khảo phạm nhân. Khi xưa Tiên hoàng cũng có ý định ban hôn chức vị Hoàng Hậu cho đứa con gái mà Âu Dương gia chủ sinh ra, nhưng vì thời thế loạn lạc, đứa con trai trưởng lại ra tay với y sớm quá, bất quá chuyện đó cũng chưa được ban ra.
- Thưa Thái hậu, tiểu nữ là Âu Dương Cự Giải, trưởng nữ Âu Dương gia.
- Ngươi không hành lễ sao ? - Thái Hậu đưa ánh mắt dò xét thăm dò nàng.
- Bẩm Thái Hậu, khi xưa Tiên đế ban chiếu cho phép mọi đời hậu bối của Âu Dương gia gặp Hoàng tộc miễn hành lễ, tình như thủ túc giống như gia phụ và tiên đế khi xưa. Tuy nhiên, nếu người muốn, tiểu nữ cũng không dám kháng chỉ. - Âu Dương Cự Giải điềm tĩnh trả lời, chân vừa kịp khụy xuống liền thấy có cánh tay đỡ nàng dậy.
- Không sao không sao, là ta thử con đó. Không ngờ Âu Dương Tĩnh lại giấu con lâu như thế, đến tận kỳ tuyển tú này mới cho con dự thi. - Thái Hậu cười hiền từ, vỗ nhẹ tay người con gái trước mặt.
Hàn Sư Tử, Hàn Ma Kết vẫn đang chớp mắt nhìn, hôm nay mẫu hậu của hai người lại không thèm làm khó tú nữ sao?
- Khụ. Thái hậu, chúng ta vẫn còn việc chính đấy. - Hàn Sư Tử khẽ ho một tiếng, quả thật hắn cũng không nghĩ Âu Dương Cự Giải sẽ tham gia tuyển tú, có đánh chết hắn chết đi sống lại cũng không ngờ.
- Âu Dương Cự Giải, qua! - Hàn Ma Kết nháy mắt với Cự Giải, lời nói nhẹ tựa lông hồng mà không biết có ánh mắt giết người đang nhìn nàng.
Ma Kết đồng ý sao? Một người coi trọng bằng hữu như nàng mà cũng đồng ý để vị tỷ muội thân thiết vào hang sói nguy hiểm như chốn hậu cung này ư? Không tính đến việc Âu Dương cô nương bị nữ nhân khác hãm hại nơi hậu cung, nhưng hắn cũng sẽ không động vào nàng ta. So với việc làm phi tử, chôn vùi xuân xanh trong hậu cung, thà rằng để nàng ta tự do tự tại tìm cho mình một mối hôn sự tốt ngoài kia còn hơn.
- Được được. Cự Giải con về Huyền Nữ cung nghỉ ngơi đi, lát nữa ta lại thăm con. - Nói rồi Thái hậu quay lại nhìn tiểu công chúa - Ma Kết ?
- Ân ân, Hoàng tẩu chúng ta đi. - Ma Kết mất hết phong thái, nắm tay Cự Giải kéo đi.Lúc đó, Du phủ đang náo nhiệt chào đón nhị tiểu thư Âu Dương Gia và cô nương từ trên trời rơi xuống. Tại hoa viên, Du Xử Nữ từ từ rót trà cho khách, hứng thú nghe câu chuyện " thế giới bên kia " :
- Cái đó giống như xe ngựa nha, có 4 cái bánh xe nhưng không có ngựa kéo, nó đi nhanh hơn xe ngựa rất nhiều lần. - Nhân Mã hí hoáy ngồi vẽ " chiếc oto " của thế kỷ 21 rồi trình diện cho 4 người còn lại xem.
- Không có ngựa mà chạy được á? Nó có tà thuật gì à? - Du Song Ngư cắn một miếng điểm tâm vào miệng.
- Đúng thật là người cổ đại mê tín, trên đời làm gì có tà thuật? - Nhân Mã tay chống nạnh lắc đầu ngán ngẩm.
- Ha, nói bọn ta mê tín a? Vậy hôm nọ ở doanh trại ai hét ầm lên là có ma? - Thiên Bình huých vai Nhân Mã khiêu khích.
- Ha ha, vị đại gia này không nên chấp nhắt tiểu nhân nha. - Nhân Mã cười trừ đỡ mất mặt, nếu có cái lỗ nào ở đây, chắc nàng sẽ chui xuống ngay lập tức.
- Vậy chắc là có người trong xe vận nội công cho nó di chuyển rồi, tuy rằng võ công này ta chưa thử qua. - Thiên Yết xoay qua cắn nửa chiếc điểm tâm còn lại trên miệng Song Ngư làm ai nấy cũng bất giác đỏ mặt.
- Cẩu lương, ta phỉ !!!
- Thiên Yết huynh, Song Ngư nhà ta tuổi nhỏ như vậy, huynh đừng dọa nó sợ. - Bản thân là huynh trưởng, cư nhiên sẽ không muốn thấy tiểu muội cũng mình bị chiếm tiện nghi như vậy a, Xử Nữ quả không vừa mắt nổi.
- À phải, hôm nay trong cung có tuyển tú, vậy mà ta lại không ở lại xem. Tiếc quá a ! - Nhân Mã là người đánh bay không khí ngại ngùng này cứu rỗi gương mặt đỏ chín sắp phát nổ của Song Ngư.
- Tuyển tú có gì coi chứ, dù sao ta vẫn nghĩ Hoàng thượng hắn ta đoạn tụ. - Thiên Bình uống một ngụm trà, lời nàng nói liền có một cảm giác nặng trĩu, nàng không biết rốt cuộc khuyên tỷ tỷ đi tuyển tú là đúng hay là sai.
Từ đâu gia nhân phi tới, vẻ mặt khẩn trương gấp gáp nói :
- Thiếu.. thiếu gia, bê..bên ngoài c.. có Bạc.. Bạch Dương tướng quân, đang.. đang bị thương..
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] Hữu duyên tương phùng.
Hayran Kurgu" Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, Vô duyên đối diện bất tương phùng. " Ta và chàng đến với nhau đều dựa vào chữ " Duyên ", chia ly, xa cách cũng nhờ vào một chữ " Duyên ".