Nguồn edit: https://doanthithuyduong.wordpress.com/long-do-an-quyen-tap-4/quyen-ii-vu-an-ky-lan-dam-bich-thuy/
Dịch giả: Liên Phụng
Dịch giả giới thiệu
Rời khỏi Trấn Đao Phủ, đoàn nhân mã Khai Phong phủ lại tiếp tục khởi hành đến điều tra án treo tại núi Thiên Sơn thuộc phủ Hi Châu. Mà trùng hợp như thế, vụ án này còn liên quan đến án mạng tại Phái Thiên Sơn, nơi Bạch Ngọc Đường đang phải trở về giải quyết. Hơn nữa, chuyến đi này mọi người còn có dịp được hạnh ngộ với vị Chí tôn võ lâm lừng lẫy giang hồ, một Đại Ma Đầu khiến người ta vừa mới nghe danh đã sợ đến mất mật, Cung chủ Ma Cung, Ân Hậu.
Một câu "Máu nhuộm đầm Bích Thủy, Phái Thiên Sơn tất vong" đã báo hiệu cho một hồi tranh đấu, giải quyết ân oán giang hồ kéo dài cả trăm năm của lão tổ Phái Thiên Sơn, Thiên Tôn cùng người khởi xướng Không Hạc phái, Không Hạc Lão Nhân. Cuối cùng, Bạch Ngọc Đường phải thay sư phụ chống lại cường địch bảo vệ môn phái bình yên. Cho dù Hắn cũng là kỳ tài luyện võ ngàn năm khó gặp, nhưng chỉ với công lực tu luyện hai mươi năm của mình, liệu hắn có thể đủ sức đương đầu với Không Hạc Lão Nhân nhiều hơn hắn cả gần trăm năm công lực, lại vô cùng âm ngoan thủ lạt không đây?
Vụ án càng tiến triển càng khiến người ta cảm thấy mơ hồ, vậy mà Hoàng Đế Triệu Trinh hạ lệnh triệu mọi người phải chuẩn bị về cung. Chỉ còn có nửa tháng để tìm ra chân tướng và hung thủ đã sát hại ba vị cao thủ trong Thập đại cao thủ Phái Thiên Sơn. Thời gian gấp rút, liệu tổ hợp nhân tài thú vị này có thể hoàn toàn giải quyết vụ án trước khi phải trở về cung không?
Chương 23: Máu nhuộm đầm Bích Thủy
Núi Thiên Sơn ở vùng tái ngoại phía Bắc xa xôi, cắt ngang Hắc Hãn Hồi Cốt, kéo dài tới tận Tây Hạ, đó chính là ngọn núi cao nhất, gần như chọc đến tận trời, đỉnh núi quanh năm đều là tuyết trắng bao phủ, trông cực kỳ hùng vĩ.
Phái Thiên Sơn là một trong mấy Đại môn phái sớm nhất giang hồ, cũng chính là một trong những môn phái thần bí nhất, được coi là cội nguồn của võ học Trung Nguyên. Những nhân vật võ lâm tương đương cấp Thái sơn bắc đẩu, không ít người xuất thân từ môn phái này, hoặc là sư thừa võ học sâu xa đều có liên quan đến Phái Thiên Sơn.
Nhưng mà Phái Thiên Sơn tọa ở nơi quá xa xôi, lại quá mức thần bí cho nên nhiều năm qua, võ lâm Trung Nguyên vẫn còn rất mơ hồ. Trước giờ nơi này vẫn được tôn thờ như thánh địa của võ học. Mãi cho đến khi có một người xuất hiện, người đó đã đưa Phái Thiên Sơn trở thành môn phái đệ nhất thiên hạ, đó chính là Thiên Tôn.
Người giang hồ thường nói, trải qua mỗi giáp mới có một thời thịnh thế, mà cứ ba thời thịnh thế mới có một đợt anh hùng xuất hiện, sau khi loạt anh hùng này qua đi sẽ đến lúc giang hồ bình yên trong một thời gian rất dài, sau đó mới có thời thịnh thế thứ hai, mới có đợt anh hùng thứ hai xuất hiện.
Trước bọn Triển Chiêu, giang hồ cũng đã bình yên một khoảng thời gian lâu lắm rồi, mà rất lâu, rất lâu trước đó, chính là thời đại vinh quang nhất của võ lâm Trung Nguyên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Long Đồ Án
РазноеTác giả : Nhĩ Nhã Thể loại: Thử Miêu, Đam mỹ đồng nhân, cổ đại, phá án, giang hồ. PS: Link nhà edit sẽ ghĩ rõ trong từng vụ án