Chapter 15- Afraid

105 2 0
                                    


(Mina's POV)

I slowly open my eyes as soon as I heard a heartbeat. Im a bit shocked to see na yakap-yakap ko si Chaeng at naririnig ko ang hearbeat nya dahil nakahiga ako sa may chest nya.

Unti-unti kong inangat ang tingin ko and my face automatically blush nang makita ko kung gano kami kalapit sa isat-isa. Napahawak ako sa left chest ko dahil sa lakas nang tibok nang puso ko na para bang sasabog na.

I decided na tumayo na kaya I was about to remove her arms that is around my waist pero nagulat ako nang mas hinigpitan niya ang yakap sakin at mas nilapit ako sakanya.

My face is literally burning right now. I didn't know that Being close to her have this impact on me. I can smell her strawberry scent at para bang gusto ko na lang maamoy yun buong araw.

Inangat ko ulit ang tingin ko and stroke her hair. She looks extremely cute when sleeping. She suddenly open her eyes kaya napaiwas ako nang tingin. Inalis niya ang braso niya sa bewang ko to rub her eyes.

Naupo na ako sa kama para medyo makalayo sakanya because my heart is going to explode any minute now.

"Kamusta nang pakiramdam mo?" She place the back of her hand on my forehead. So nagkalagnat pala ko?

"O-okay na ko." Sabi ko at ngumiti naman siya bago bumangon sa kama pero hinawakan ko ang kamay niya and as soon as our skin touch I felt an electricity.

"Thank you Baby cub." What did I just say? Baby cub?

"Is that my new nickname Unnie?.... I like it." I blushed dahil sa sinabi niya. Binitawan ko na ang kamay niya at chineck ang oras sa phone ko and its already. 5pm.

Bigla ko namang naalala yung keychain na binili ko sakanya.

"Chaeng." I called her at agad naman siyang humarap sakin habang nakaupo sa kama niya.

"I brought you something." Sabi ko at kinuha ang baby tiger keychain at binigay sakanya.

"This is so cute Unnie. Thank you." She said at agad yung nilagay sa bag niya kaya napangiti ako.
Napahawak ako sa tyan ko nang makaramdam ako nang gutom at mukha namang napansin yun ni Chaeng.

"Magbihis ka Unnie, let's eat outside." Sabi niya kaya agad ko namang sinunod, nang makalabas ako nang bathroom sakto namang nagsusot siya nang shirt at napaiwas ako nang tingin dahil nakita ko ang milky white niyang likod. 

"Tara na Unnie." Naglakad na kami palabas nang dorm at naisipang sa ibang restaurant kumain dahil nagce-crave ako sa japanese food, sa isang japanese restaurant kami kumain.

"Ang sarap nang pagakin nila." Sabi ko at nag-agree naman si Chaeyoung.

Matapos naming kumain, lumabas na kami nang restaurant at naglakad-lakad hanggang makarating kami sa isang amusement park. 

"Matagal ko nang pangarap na makasakay sa ibat-ibang rides na yan Unnie." Napalingon ako kay Chaeyoung nang sabihin niya yan at nakita ko ang kislap sa mga mata niya habang tinitingnan ang makulay at mailaw na ibat-ibang rides at mga laro.

"Unnie let's play." Bigla niya naman akong hinila at naglaro kami nang ibat-ibang games dun sa loob. Mayroong basketball at nakakuha kami ng stuff toy. Meron din namang pinuputok yung lobo gamit ang isang maliit na bagay na may talim at dahil naga-archery si Chaeyoung marami kaming nakuhang maliliit na stuff toy.

(Chaeyoung's POV)

I can't believe na ganito pala kasaya maglaro sa Amusement park. Simula kasi nung nalaman ko yung sakit ko hindi ko na natry gawin ang bagay na to. 

"Unnie let's ride on the ferris wheel." I said pero nag-aalala siyang napatingin sakin.

"B-but Chaeng, your asthma." Umiling naman ako at hinila siya.

"Last na Unnie." bumili ako nang dalawang ticket at pumwesto na kami.

Ilang minuto lang Nag-umpisa nang umandar yun at wala kaming nagawa kundi magsisigaw. 
Naramdaman kong hinawakan niya ang kamay ko nang mahigpit kaya napatingin ako sakanya at para bang bumagal ang paligid and everythings became a blur. I can see how her eyes shine because of the lights at kung pano siya ngumiti, ramdam mong masaya siya.

Napatingin naman siya sakin and my heart skip a beat when she gave me her sweetest smile.

Dug.Dug.Dug

I know that there is something that my heart want's to convey. I can clearly feel it. But I also know that this something is not right and should be erased. 

I'm afraid to admit it because I know that there's alot that I cannot give, there's alot that I cannot do for her. I'm not even sure if I can survive this life. I'm not even sure how long will I remain alive with this weak heart of mine. 

Natapos ang byahe nang ferris wheel at bumaba na kami. Masasabi kong yun ang pinakamasayang nangyari sa buhay ko. 

I took out my phone and capture the most beautiful view, I've ever seen in my entire life. It was Mina looking at the sky smiling. 

I immediately hide my phone nang tumingin sya sakin.

"Let's go home now Chaeng, its getting late." And just like that we decided to go home.
As soon as we enter the Room I go to the bathroom and wash my face. I look at my reflection in the mirror, while repeating to my mind that 'this is wrong.' ' stop this Chaeyoung.' 

I didn't realize that I stayed at the bathroom quiet long enough for Mina to fall asleep.

I sit at the edge of her bed and look at her face, she's sleeping peacefully. I look at her lips and I didn't know but I lean closer.
I didn't know that my tears are already falling from my eyes. 

As soon as her lips touch mine, I heard the most selfish and weak sound. My own heartbeat for her.

I know that I shouldn't.

I know that I should stop this.

But please give this time for me to admit how I feel. 

To say the most selfish desire of my weak heart.

"I love you Mina." 

---------
This is so Sad 😢

💖ROOMIES💖(COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon