Chapter 19- let's fight together.

109 3 0
                                    


(Chaeyoung's POV)

I look at Mina that is currently sleeping right now at the edge of this hospital bed. Inalagaan niya ako at hindi siya umalis sa tabi ko.

I also tell her how I feel and I felt happy when she said that she don't care about what will going to happen. That we just need to fight together.

I sit on the hospital bed and stroke her hair. She's really beautiful. I can't believe that she's mine now. I smile and caress her cheek.

Minulat niya naman ang mata niya at hinawakan ang kamay kong nakahawak sa pisngi niya. She leans on my hand and close her eyes again na para bang dinadama niya yung lambot nang kamay ko.

She opens her eyes and look straight to my eyes. I pat the space next to me at agad naman siyang umupo sa tabi ko.

I wrap my arms around her waist and rest my chin on her shoulder.

"I always wanna do this." I whisper and hug her tighter. Hinawakan nya naman ang kamay kong nasa waist niya.

I buried my face on her neck and plant small kisses on it and I smile when I heard her giggle.

"It tickles Chaeng." She said so I stop and just smell her scent.

"By the way. How many times did you kiss that Juliet girl?" Napaangat ako nang tingin dahil sa tanong niya.

I smirk because she sound jealous.

"I don't know, I didn't count it since it's too much." I tease even though I only kiss Lisa the Juliet, twice and its just a peck.

Humarap naman siya sakin at nagpout. She's really cute. I peck her lips but she just continue pouting.

"It's look like, nagustuhan mo pa eh." she said kaya naman napatawa ako kasi ang cute niya magselos.

She hit my arms lightly and pout again.

"I hate you." She said at tatayo na sana pero pinulupot ko ang braso ko sa waist niya.

"I love you too ,baby." I said and smile at her.

"But do you really kiss her that much?" She asked again kaya naman hinawakan ko ang pisngi niya at tumitig sa mata niya.
Hinawakan ko ang lips nya using my thumb.
No, because your lips is the only lips in the world that I want to kiss." I said and that made her smile. 

I lean closer and capture her lips. I felt my heartbeats fast and a thousands butterflies in the pit of my stomach. I open my mouth bit by bit and she responds. She holds my nape and pulls me closer. I smile between the kiss and gave her one last peck before breaking it. 

"I love you." I said and look at her lovingly. 

"I love you more." She answered.

We lay on the bed with her head on my chest and my arms around her. We fell asleep. 

----------------

(No One's POV)

It's been a week at nasa Hospital pa rin si Chaeyoung. Hindi na siya pinayagang lumabas ni Doctor Kang dahil hindi na maganda ang lagay niya.

Samantalang palagi namang andyan si Mina para alagaan siya at ang squad. Nagpapasalamat si Nayeon kay Mina dahil ngayon niya lang nakitang ganun kasaya ang kapatid niya. 

Kasalukuyang nasa Hospital room ngayon ni Chaeyoung ang buong squad at kumakain nang dinalang pagkain ni Jeongyeon. Sinusubuan naman ni Mina si Chaeyoung. 

"Last na love." sabi ni Mina dahil ayaw nang kumain ni Chaeng pero wala itong nagawa kundi sumunod na lang. 

Unti-unti nang humihina ang katawan ni Chaeng at dinudurog nun ang puso ni Mina pero ayaw niyang mag-alala pa sakanya si Chaeng kaya hindi niya pinapakita. 

"Mina is my baby a good kisser?" Chaeyoung choke her food dahil sa tanong nang sister niya kaya agad siyang pinainom ni Mina.

"Unnie!" Chaeng whined making everyone chuckle. 
For sure she is, I can feel it." Sana added kaya naman napayuko na lang si Chaeng sa kahihiyan.

"Yes she is." Napatingin naman si Chaeyoung kay Mina nang sabihin niya yun.

"My baby is all grown up now." Nayeon said and hug Chaeng. 

"I can be your baby." Sabi naman ni Jeongyeon kaya nagtawanan nanaman sila.

"Aigoo, my other baby is jealous. come here." Lumapit si Nayeon kay Jeong at akmang yayakapin ito pero lumayo si Jeong.

"Wag na pala." Sabi nito kaya nagpout naman si Nayeon.

"Nomuhae." Sabi ni Nayeon kaya agad naman siyang niyakap ni Jeongyeon. Napailing-iling na lang si Jihyo sakanila.

"Nga pala, please naman if your doing something make sure to lower your voice kasi naririnig ko kayo, I know kilala nyo nang sarili nyo." sabi ni Jihyo remembering the times na nakarinig sya nang moans sa dormitory. 

Napatahimik naman ang lahat except kayla Mina and Chaeyoung kasi hindi naman sila Guilty.

"Good thing I didn't hear it." Chaeyoung said kaya naman pinalo sya nang mahina ni Mina.

"What?" Inosente nyang tanong.

Umiling-iling lang si Mina pero nagulat sya when Chaeyoung pulls her by her waist kaya napahawak sya sa shoulder nito because if she wouldn't they will kiss.

"Gusto mo rin bang gawin yun lov-..ouch" hindi naituloy ni Chaeng dahil pinalo sya ni Mina sa balikat. 

"What was that for?" Tanong ni Chaeng at binitawan na si Mina.
Since when did you become pervert?" Mina asked at naupo sa tabi ni Chaeng.

"Im not a pervert." Depensa naman ni Chaeng. 

Umiling-iling na lang si Mina pero agad ding ngumiti nung kiniss sya ni Chaeyoung sa cheeks.

"Just incase you forgot guys, andito pa kami." Tzuyu asked to tease Mina and Chaeng.

"As if you didn't kiss Sana in Public." Bawi naman ni Chaeng and Tzuyu just glare at her.

Matapos kumain at mag-usap nang squad ay nagpaalam na din sila except kay Mina kasi gusto niyang makasama ang baby Cub niya.

Nakahiga silang dalawa ngayon sa Hospital Bed, Mina's head is on Chaeyoung's chest while Chaeng is just stroking Mina's hair.

"Mina, what if I suddenly leave?" Tanong ni Chaeng dahilan para maupo si Mina at tumingin kay Chaeng.

"Don't say that." Mina's voice crack kaya naman napaupo din si Chaeyoung at niyakap si Mina. She felt bad hearing Mina's sobs. 

"Im sorry love, I didn't mean to ask that. Please stop crying. I won't ask stupid questions again." Chaeng said and plant multiple kisses on Mina's head to calm her.

It's been a minute at hindi na umiiyak si Mina pero hindi sya nagsasalita kaya naman Chaeyoung break the hug at napangiti nang makitang natutulog na pala si Mina.

Hiniga nya na ito at niyakap nang mahigpit. She kiss Mina's forehead.

"I love you so much Mina, always remember that." Chaeyoung said before following Mina to dreamland.

💖ROOMIES💖(COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon