Marco đứng khựng lại để xốc lại đống sách đang dần mất trọng tâm trên tay. Anh cẩn thận đặt chúng lên bàn đọc sách ở góc sau thư viện nơi anh hay ngồi, cầm lấy cuốn sách trên đầu và ngồi xuống bắt đầu đọc qua nội dung của nó.
Từ sự kiện của Ace mấy ngày trước, Marco đã bắt đầu nghiên cứu biến cố này cùng với những trách nghiệm khác của mình, ngẫu nhiên đuổi theo vài ý tưởng và lý do mà anh tình cờ tìm được. Dù vậy, anh không được may mắn lắm, và kết quả là anh đã ép mình mở rộng phạm vi tìm kiếm đến nỗi sẵn sàng chạy theo cả cổ tích thần thoại.
"Anh sẽ ốm đấy nếu không chịu ăn, gần đây anh có ăn tí hạt hướng dương hay bất cứ thứ gì không đấy?" Thatch hỏi, đặt một đĩa hoa quả trước mặt Marco. Anh kéo một cái ghế và ngồi xuống, nhìn anh cả của mình.
"Anh đã ở đây lâu quá rồi đấy, Marc - còn hơn mọi khi nữa, như thế là quá nhiều. Đến khi nào thì anh mới chịu nghỉ hoàn toàn cả một ngày? Những người khác đã bắt đầu lo lắng rồi, trong đó có tôi. Đầu tiên là Luffy hoảng lên, rồi Ace bị cái gì đó, xong cả lũ đều kiểu im ỉm, và giờ thì anh tự khóa mình trong cái lồng này suốt mấy ngày nay, " Thatch liệt kê, giọng nhẹ nhàng nhưng vô cùng lo lắng. "Anh không định làm tổ ở trong này luôn đấy chứ?" anh nhếch miệng trêu.
Marco chỉ hừm một tiếng trả lời, mắt vẫn đang đọc qua cuốn sách. Nó không phải thứ anh cần tìm, và Marco thở dài, tao nhã đặt quyển sách xuống nền đất đằng sau anh cùng với hàng tá những cuốn khác mà chưa được trả về đúng chỗ của nó.
Anh cầm lấy một quả cam đã được bóc vỏ từ đĩa hoa quả và cắn một miếng cho vừa lòng đứa em của mình. "Xin lỗi, yoi. Mấy ngày gần đây anh phải nghiên cứu vài thứ nên chưa có thời gian để ăn." Anh chọn một cuốn sách khác và bắt đầu đọc lướt qua nó như vừa rồi. "Anh ổn, thật đấy."
"Tôi không biết anh định nghĩa 'ổn' như thế nào, nhưng theo tôi, nó không có nghĩa là trông xấu tệ đến độ ma chê quỷ hờn trong khi cố gắng ngốn hết nửa cái thư viện trong một lần đâu. Không đùa đâu Marc, anh bắt đầu khiến tôi lo lắng đấy." Thatch đẩy đĩa hoa quả gần hơn về phía Marco. "Bây giờ thì ăn thêm nhanh lên trước khi tôi nhét chúng xuống họng anh."
"Anh đang ăn cam đây, Thatch," Marco nói, cắn thêm một miếng như để chứng minh. Không phải cơ thể anh bắt buộc cần nó, nhưng hấp thụ thức ăn thường là một cách dễ dàng giúp ma cà rồng vượt qua khoảng thời gian giữa những lần hút máu. Marco có khả năng nhịn lâu, khoảng từ năm đến sáu ngày, do đó, anh vẫn chưa thấy đói cho lắm, thực sự đấy.
Dù vậy, anh có thể thấy được sự lo lắng trong đôi mắt của đứa em mình, nên Marco không tình nguyện mà đặt cuốn sách sang bên cạnh, tập trung nói chuyện với Thatch. "Xin lỗi. Anh đang nghiên cứu một chủ đề không trong diện kiến thức của mình, nên hơi khó để phân biệt xem cái gì hữu ích và cái gì làm tốn thời gian, yoi. Và rất có thể rằng anh đã dành quá nhiều thời gian cho việc này để có thể được gọi là khỏe mạnh, nhưng," Marco dừng lại, ít nhất vẫn còn khả năng trông hối hận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AceSabo] Trăng Máu
FanficTên gốc: Red Moon Tác giả: emygrl99, LeafyxEmy, leafyxthiefy Permission: Đã có sự cho phép của tác giả, vui lòng không re-up. Rating: T Pairing: Portgas D. Ace/Sabo Tóm tắt: Khi Sabo bị một lũ ma cà rồng bắt giam sau một trận chiến, cậu biết chắc rằ...