*Jane POV*
Kakarating ko lang mula galing trabaho at andito na ako sa bahay kaya pinarada ko muna ang sasakyan sa garahe..
Maaga ako umuwi kasi parang may mali ..
Parang may kakaiba akong nararamdaman na hindi tama..
Hindi ko mapaliwanag..
Ang ewan lang..Kaya napabuntong hininga ako ng Malalim bago lumabas ng sasakyan..
"Pagod lang ata ako mula sa trabaho.. Tama.. " Sabi ko sa sarili ko ng makalabas nako ng sasakyan..
Pumasok ako agad ng bahay at dumiretso ng kwarto ko..
Diko pa nakikita ang anak ko siguro nasa kwarto nya at naglalaro..Kaya rin ako umuwi ng maaga kasi na miss ko bigla ang anak ko at tumawag sakin si Mike..
Uuwi raw sya at mukhang excited pa nga kasi gusto nya kame mailabas ng anak ko..Napangiti ako habang naalala si Mike kanina habang kausap ko sa telepono parang anak talaga nyang tunay ang anak ko kung ituring nya ito..
Pero nawala agad yung ngiti ko ng maalala ko na naman yung sinabi rin ni Mike sakin kanina sa telepono..
>flashback<
Nasa opisina ako may binasa ng marinig ko aking cellphone na may tumatawag..
Pagtingin ko nakita kong si Mike pala..
Napangiti ako ng mapakla..Engaged na nga kame pero diko sya makuhang mahalin ng buong buo..
Oo mahal ko sya..
Di naman sya mahirap mahalin sa subrang bait nya samin ng anak ko sa loob ng tatlong taon ko syang nakasama masasabi mo talagang na mahal nya anak ko sya talaga nagpapakatatay kaya di talaga sya mahirap mahalin..Pero ibang pagmamahal nararamdaman ko sa kanya..
Parang pagmamahal ng isang kaibigan lang mabibigay ko..
Mahal ko sya bilang kaibigan..
Pero ibang pagmamahal pinaparamdam nya sakin..
Kaya nasasaktan ako kung nasasaktan ko sya kasi diko masuklin ang kanyang pagmamahal..Pero ibang pag mamahal parin ang nararamdaman ko para kay Jayson ang tatay ng anak ko..
Napahawak ako sa aking dibdib na parang di makahinga dahil subrang pinipigilan kong wag maiyak habang kinukuha ko yung cellphone ko at para sagutin yung tawag ni Mike..
"H-hello Mike Babe.. Napa tawag ka ? " Bungad ko sa kanya at Pilit kong napangiti kahit di nya naman ako nakikita pero ngumiti parin ako..
"Hello Babe.. Tapos nako dito sa mga pinaasikaso sakin at makakauwi nako jan.. Miss na miss ko na kayo ni Jm babe.. And I miss you so much.. I love you.. " Sagot nya sakin na parang ang sayang saya sya sa mga salitany sinasabi nya sakin..
Napapikit ako.. Bago nagsalita ulit.."I-i miss you too babe.. Miss kana rin ni Jm.. Hmm kailan ka uuwi? " Sabi ko habang nakapikit parin yung mga mata ko..
"This week babe.. I can't wait na mailabas ko kayo ni Jm.. Naipasyal ko kayo.." Sabi pa nya..
"Hmmm.." Yun lang tanging lumabas sa bibig ko..
"Babe may problema ba? " Nag aalalang tanong ni Mike sa kabilang linya..
"Wala naman.. May iniisip lang..
Andito kasi ako sa opisina may inaasikaso rin.." Sagot ko habang tinitignan yung mga papel sa harap ko.."Ah ok babe.. Hmmm " Napatigil naman sya sa pagsasalita pero bigla naman sya nag salita ulit..
"B-babe..
What if malaman nya at kunin sya sayo? What if magalit sya? A-anong gagawin mo? " Nag aalalang tanong sakin ni Mike sa kabilang linya ulit..
Kaya bigla akong napapikit sa tanong nya na diko inaasahan..
BINABASA MO ANG
My Ex. Boyfriend Is My Boss [BOOK TWO UNDER EDITING!!]
Aktuelle LiteraturThis is the Book Two of MY EX. BOYFRIEND IS MY BOSS. _______________________ A/N : HINDI PA PO AKO NAKAPAG'EDIT.. SORRY KUNG MAY MGA WRONG GRAMMARS AT KULANG KULANG NA LETTERS.. GANON PO TALAGA AKO BWAHAHAHA.. ________________________ Start : Fe...