*
____________.YÊU EM THỜI PHONG KIẾN!.
by@pjmchesy akaemiwth
________
《 Tan chợ rồi, bán người không?》
《 Em ơi, thân con gái chỉ đáng giá năm hào. Nhưng đối với tôi, em là vô giá!》
__________________
***
Em ngồi trên chiếc chõng tre cót két bằng nứa đã cũ lâu rồi. Bắt từng con re chó của con Mực đang nằm chềnh ềnh, sung sướng hưởng thụ từng tiếng tách tách giết những con bọ xấu xa mà lim dim mắt. Em khẽ thở dài, gã lại sắp từ phủ huyện về rồi. Nghe nói, gã vừa bị dân làng kiện cáo vì lấy sưu thuế quá nặng.
Gã giàu có lắm! Cha mẹ em bị gã ép gả bán vì cha mẹ em không đủ tiền nộp hoa màu cho vụ mùa năm đó. Em thương cha thương mẹ! Nhìn cha mẹ bị người của gã đánh đến nỗi ú ớ, máu chảy không cầm được mà em thương. Hôm đó, trời đổ mưa to, em theo gã về.
Nhớ lần gã đi uống rượu say nhà ông Ngọc, em lại cõng cả trời nắng nóng ran, đôi chân phồng rộp lên nhanh chóng khiến em vừa chạy vừa suýt xoa. Em đứng ở cổng, í ới gọi gã về sợ gã say rượu rồi đi lung tung.
Nhưng gã đâu có hiểu? Gã đánh vùi dập em ngay trước cổng gạch với giàn hoa mướp vàng đượm sắc nắng. Gã nói em đến gọi gã như vậy để cho gã mất hết sĩ diện với bạn đồng hữu. Gã đánh em những cái rất đau như một sự tra tấn khiến em nấc nghẹn lên. Thấy tiếng cười của bạn gã đằng sau, càng làm gã hóa điên, lôi em như một con búp vê sống mà thỏa mái đánh chửi. Bụng của em tiếp nhận từng cú đạp mà đau thắt lại.
Nếu ai hỏi em, phụ nữ giờ đáng giá bao nhiêu. Em xin trả lời chắc hẳn không quá hai hào. Phụ nữ rẻ còn hơn cả mớ rau của bà Hai bán ở ngoài cổng làng. Qua cái đống rơm to kia, phụ nữ, con gái ngồi xếp thành hàng thẳng tắp. Nhiều lắm! Đợi mấy lí trưởng đi qua, ưng ai thì mua về. Thậm chí, chúng em còn được đem tặng như là quà nữa!
Em lồm cồm bò dậy sau khi bị gã nhổ nước miếng vào mặt mà đuổi về. Gã năm nay cũng đã ngoài ba mươi năm tuổi rồi. Em cũng không rõ mình sinh ngày bao nhiêu. Mẹ của em chỉ kể, lúc sinh em ra là lúc mùi hoa sữa nồng nặc, ánh chiều tà in đậm trên cái hàng tre đen đặc như xé đôi nền đỏ au của mặt trời.
Tiếng con Mực sủa hống lên, em giật mình khi nhìn thấy gã về. Gã vào trong sập ngồi, phe phẩy cái chiếc quạt mo, miệng thì phúng phỉnh nhai trầu đỏ choét. Em lại gần pha chè cho gã, gã lừ mặt hỏi lý em.
BẠN ĐANG ĐỌC
《Phác Trí Mân||shortfic》 Yêu Em Thời Phong Kiến
Cerita Pendek《Chợ tan rồi, có bán người không? Nếu bán thì nhanh lên, tôi còn rất bận》 《Mày nghĩ đàn bà có quyền lên tiếng sao con khốn? Câm cái mồm mày vào đi!》 《Cầm ba hào đi mua cho tao lít rượu. Nhanh chân lên con chó này! Mày muốn lườm tao à?》 《CHẠY ĐI!! GI...