rosemary lorenzo costanios or better known as 'mary' 16 years of age second to the top honor students of brusthon university.
known as sweet beautiful kind girl.but everyone bullies her because of their insucerities in her. and also because she looks weak and fragile.
but one day he met the perfectly handsome guy named 'simon luis alvarez' the 'campus hearthrob of their university.
he's the sweetest guy she ever known. he always make her feel special.and one day he confessed to mary that he have feelings for her.
.
he court mary for six months.until mary said yes to him. ang kanilang relasyon ay kumalat sa buong unibersidad at naging usap usapan ng mga studyante. marami ang nainis at nainggit kay mary dahil sa usap usapan na nobyo nya na talaga ang campus hearthrob ng eskwelahan.
sa araw ng JS prom. napagdesisyonan ni mary na sabihin na sa lahat ang relasyon nila ni simon. para matigil na rin ang mga nagsasabi sa kanya na hindi naman totoo na nobyo nya si simon.
until the day came. nagpaganda ng lubusan si mary dahil ngayon nya ipagmamalaki sa buong mundo ang kanyang napakagwapong nobyo.kontodo kolorete sya sa kanyang mukha. at ginamit ang nagiisa nyang bestidang pang alis na bigay sa kanya ng kanyang ina galing sa states.
naging masaya sya sa JS prom noong mga oras na yun. kasama ang nag iisa nyang kaibigan. pinuri rin sya ng ilan dahil napakaganda nya raw talaga noong gabing iyon. pero ang hindi nya alam kahit puro papuri ang sinasabi ng mga tao roon. ay nilalait na sya nito dahil napakasimple lang ng kanyang bestida at napakakapal ng kolorete nya sa mukha nya. ngunit kahit na ganoon kita pa rin ang taglay nyang ganda.
nagtaka sya dahil tatlumpong minuto na ang nakalipas pero hindi nya pa rin makita si simon kahit saan.
nagulat na lang sya nang naroon na ito sa stage. napakagwapo at napakakisig nito sa suot nitong polo at pantalon. pumunta sya sa stage hawak ang mikropono.
nagalak si mary. siguradong sasabihin na nito sa lahat ang kanilang relasyon!. ngunit naglaho lahat ng sinabi nito sa harap na ang kanyang nobya ay si shane.
si shane ang campus queen sa eskwelahan. sya ang ikalawa sa pinakamagandang babae sa eskwelahan. nangunguna si klara.
napakaganda nito at napakaayos ng pag kaka make up nya.mapupungay ang mata ni shane at mukhang mahinhin at mabait palagi.
bumigat ang pakiramdam ni mary sa nangyayari. nakangiti si simon na lumapit sa nakaupong si shane. binigay nya rito ang bonquet of rose.nasaktan sya. akala nya pa naman minahal talaga sya ni simon.
agad syang tumakbo palabas sa venue. mula roon rinig nya pa rin ang panghahamak sa kanya ng mga estudyante roon. sinabi nya kasi sa mga kaklase nya na nobyo nya na si simon. ngunit hindi man lang ito naniwala.
sumunod sa kanya ang kanyang nag iisang kaibigan. ngunit hindi nya inaasahan ng insultuhin lang sya nito. labis na sama ng loob nyang nilisan ang lugar na iyon.
KINABUKASAN....
natagpuan ang bangkay ni rosemary lorenzo costanios. kilala sa pangalang mary sa gate ng brusthon university. duguan ito mukhang pinagsasaksak. wala na rin itong saplot. mukhang ginahasa muba sya bago pinatay ng walang awa.
nakita ng lahat ang bangkay nito. naguilty sila dahil may nagawa silang masama kay mary bago ito mamatay. lalo na ang nag iisang kaibigan ni mary sa paaralan.
ngunit may hawak hawak si mary na sulat noon. na nagpakilabot sa buong brusthon. at sa buong lugar. natakot sila dahil alam nila mismo na masama ang naging trato nila sa mabait na si mary.
LAHAT KAYO MAMATAY!!
YOU ARE READING
mary's death university
Misterio / Suspenso"mary" is the top excellent highschool student in brealou highschool. she's the most kindest and sweetest girl you will ever met there. but beacause of insecurities most of students bully her because they hate her being so perfect. one day, mary i...