"Frances san ka na naman ba galing?!". Hule
"Jan lang sa tabi tabi". I lied she doesn't need to know everything I do D U H .
"Naku ka talaga umuusok na naman ilong ni sir dahil sayo!" Nakalimutan ko ang klase ko yare na naman.
"Alam ko namang napakabait mo baka pwede paki sabi nasa clinic lang ako at masama kasi ang tiyan ko". I know di tatalab sa kanya yan but atleast I tried.
She didn't even say a word and just dragged me like I was a garbage bag .
"What the hell is wrong with you scarlet , Let me go!" Pagpupumiglas ko pero sadyang desidido na siya na kaladkarin ako sa classroom . If I know may crush siya kay sir that's why she's being like so obedient to sir Denz.
And with that we've reached our destination 'the hell' if I'm right and I don't really want that look in Sir Denz eyes , Why? Well he is a demon , he punished students the way he wanted and he doesn't give a d*mn on the school rules so everyone is basically afraid to go through him and me? Well I don't
know what afraid is?"You are really the bravest student I've known Ms. Hillfigan" he smirked shocks this could be worst than I thought it would be.
"Drop the nonsense! Ano ang punishment?" He seem to be amused of what I've just said. What? Ayoko na marinig ang nakakairita niyang sinasabi.
"My pleasure!" Dammit just get to the point already old man my patience is really short mostly for elders like him.
Then the bell rung the next subject is coming everyone fix their things and some are already outside.
"Since you've wasted my time and our class Ms. Hillfigan you wouldn't mind if I ask you to clean the main building comfort room both girls and boys,right"That put me in shock, not that thing! . Those nasty kids have the worst restroom among all buildings.
"Finish it before class goodluck !" He smirked again he is enjoying this huh?! hereally like to play dirty.
And that leave me no choice , pumunta ako ng janitor room para kumuha ng cleaning materials at dumiretso na main building.
If you guys are wondering why I am like that to my teacher so whateveh! Well he is my cousin and he likes to get his revenge through punishing me by using his power! Nakakainis talaga bakit kasi sa dinami rami ng mga school sa pinas dito pa talaga siya nagturo.
I sighed as I reached the restroom what do I expect clean and clear walls and floors? Well it's all the opposite.
Vandals on the doors , muddy floor with some filthy trashes around and some bubble gums on the mirror , kiddos this is so uncool they should stop doing this kind of thing gross.
Sisimulan ko na sana ang paglilinis nang maalala ko ang pangyayari kanina na dahilan kung bakit ako late ngayon.
Flashback30 minutes pa bago magsimula ang next class ko at nagca-crave talaga ako at gusto ko ng shanghai kaso sa labas pa ako makakabili non bibilisan ko na lang.
Pumunta ako sa likod ng main building kung saan nakapwesto ang sikreto kong hagdan para makalabas ng school di ito ang unang beses kong lalabas ng school , Well ang pangit kasi ng tinda ng canteen dito kaya sa labas ako nabili.Madali ang pagakyat dahil may hagdan pero ang wall na ito ay mataas kaya mahihirapan ka talaga sa kabilang side ng pader.
Pero ako kaya ko lang naman talunin ang halos 5 metrong pader na ito , paano? yun ang kahit ako ay hindi ko alam .
Minsan ay namamangha na din ako sa sarili ko dahil sa mga kakaiba kong nagagawa na ako lang ang nakakakita pinili ko ding ilihim kahit na kanino maging ang pamilya ko ay hindi alam ang tungkol dito.
Nang makalabas ako ng school agad akong nagtungo sa tindahan ni aling emi para bumili ng napakasarap nilang shanghai , bumili ako ng sampung piraso at kinain ito habang naglalakad patawid na sana ako ng makita ang isang batang babae na nasa gitna ng daanan ng sasakyan at umiiyak , tila ba nawawala ito .
Lalapitan ko sana ang bata nang may bigla isang magkakasunod na tunog mula sa isang malaking truck mabilis ang pagtakbo nito nagsisisigaw den ang nagmamaneho nito.
"Umalis kayo nasira ang preno ko tulungan ninyo ako" sigaw ng driver ng truck habang pinapatunog pa din ang kanyang busina upang umalis ang tao sa kanyang dadaanan , ngunit ang batang babae na nasa gitna ng kalsada ay tila patuloy pa din sa pagiyak at hindi malaman ang gagawin.
palapit na ng palapit ang truck sa bata lahat ng tao sa paligid ay nagkakagulo, nagsisigawan at napakaingay di ko alam ang gagawin ko , may maitutulong ba ako? anong dapat kong gawin? tumakbo?pero mamatay ako.
Sa hindi malamang dahilan tumakbo ako patungo sa bata lahat ng tao ay nakatingin sa akin at nagsisigawan.
"Nababaliw na ba siya?!" sigaw ng babae.
"Bata masasagasaan ka den diyan!" singaw ng matandang lalaki.
YOU ARE READING
FAVE HILLFIGAN AND THE SEVENTH STONE
FantasyONE DESIRE CAN MANIPULATE ANYONE , FEAR CAN CONTROL EVERYONE . GETTING ALL THE STONES MEANS GETTING THE DARKEST DESIRE OF AN EVIL EMPIRE.