Prologue.

14 0 0
                                    

KATHIE is waiting for her friend Eunice to finish putting her school papers in her bag.

"Ano ba naman kasi yan Euns!Sabi naman kasi sayo kanina palang na ayusin mo na ang mga kakailanganin mo para sa pag eenroll mo yan tuloy hirap ka sa paghahanap ng mga kailangan sa pag eenroll."

"Ano ba! Kung tinulungan mo nalang kaya ako diba. Hindi yung reklamo ka ng reklamo. Edi tapos na sana akong naka enroll diba" ganti nito sakanya na may kasama pang irap.

"Ano ka sinuswerte, Ikaw nagkalat ng mga 'yan tapos ako pag aayusin mo."

"Psh. Andami mo'ng dada.Ito na tapos na. Hintayin mo nalang ako d'yan ibibigay ko lang ito sa registrar" hindi na nito sinagot ang dalaga at sa halip nilibot na lamang ang paningin sa kanyang bagong papasukang paaralan. Abala siya sa pagtingin tingin sa mga studyante na abala sa kanya kanyang gawain.

"Hoy! Halika na uuwi na tayo,baka wala na tayong masakyang jeep na dumadaan sa atin."

"Ang bilis mo naman?" Gulat na tanong nito.

"Gaga! Malamang ibibigay ko nalang 'yon . At medyo natagalan nga ako don eh hindi mo lang napansin. Busy-ing busy kasi sa paghahanap ng gwapo." Natawa na lamang siya sa pinagsasabi ng kaibigan. Eunice knows her well.

Sakto namang nasa gate na sila nang may mamataan silang jeep sa kabilang gilid ng kalsada,dali dali silang tumawid at pumila sa mga sumasakay. Nauuna sakanya si Eunice kaya ito rin ang unang nakaupo,agad agad rin naman siyang sumunod at pumwesto. Hindi sila magkatabi ni Eunice dahil masyado ng siksikan sa jeep, may dalawang tao ang nasa pagitan nila. Umusad na kaagad ang jeep dahil puno na ito ay hindi narin naman ito puwedeng magtagal do'n.

Traffic sa daan kaya naman naisipan nalang niya'ng mag online. Sakto namang online ang mga kaibigan nito. Para hindi ma bore nakisali nalang ito sa usapan ng mga ito tungkol sa lakad . Habang busy sa pakikipag chat napansin niya'ng nakatingin din ang katabi niya sa jeep. Hindi niya maiwasang sulyapan ito. At Omg ang gwapo ito rin ang kanina niya pa'ng naaamoy na mabango. Naka suot ito ng basketball attire ngunit iba na ang damit maaaring nagpalit na ito pero ang kanyang short ay pang basketball parin at nakasuot parin ito ng kneepad.

Hindi niya namalayang napatitig na pala siya dito. Nagulat siya ng bigla nalang ito'ng ngumiti sa kanya kaya nagbaba na siya ng tingin at ipinagpatuloy nalamang ang pakikipat chat sa mga kaibigan. Pero ramdam parin niya'ng nakikisilip ang katabi.

Kathie can't help but to smile, something silly popped in her naughty head.

'Kathie Fernandez ' she chat in their gc and she got 'what the hell?' as a response but she did'nt mind it. Its her Facebook name ,she chatted it because she knows that the handsome guy beside her is still looking at her phone. And she's right, beacause she just heard the guy laugh. Damn! Sexy laugh .

Then she typed again 'pangala ko sa fb' and she recieved a 'huh' reply then she wrote again 'add mo nalang ako' then her friend replied a 'gago!' . Hindi niya na ' pinansin dahil narinig niya nanaman ang kinahuhumaliņgang tawa ng katabi.
Shocks! Ang landi ko! Alam niya'ng para sakanya ang ' mga chinat niya sa kaibigan niya. Damn. Hindi ako makalingon sakanya nakakahiya.

Inabala niya ang sarili sa pag tingin tingin sa Timeline niya.She's stalking her profile for her to be entertain and for the guy beside her, she wants to let the guy know her account.

She's busy with her phone when she heard a song, Her favorate song jeepney love story by yeng ,at first she thought it was from the radio of the jeep but then she realized it was from him! Shocks my kalandian hormones,lumalabas nanaman.kinikilig ako feeling ko para sakin 'yon. Hindi ko namalayan na sinasabayan ko na pala ito.

' Ayoko ng pumara kahit san pa huminto'

'Ayoko ng pumara kung ikaw ang kasama'

Shit!sinabayan niya 'ko! Hindi ko na mapigilang mapalingon sakanya. And then I caught him looking at me with a smiling face.
His smile makes my heart beat fast.Nailang ako! . She tried to distract her self beacause her heart can't stop from beating so fast.

She was about to turn off her
phone dahil malapit na silang bumaba when her notification popped. Oh shit! Someone added me! She tapped his profile then It's shocked her its him

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 10, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

 Finally Found SomeoneWhere stories live. Discover now