Sister's Birthday

23 2 0
  • Dedicated kay Ate Shahani
                                    

*kakagising ko palang... ang sakit ng katawan ko dahil sa walang katapusang swimming sa resort doon sa Davao tapos uwi na agad... hindi ako masyadong nakatulog sa plane kasi namimilipit ako sa sakit dahil nagka sunburn ang likod ko... ang dami talaga huhu :(

*hala Birthday na pala ni ng ate ko... Ate ko pala si, Methuselah Hermoine Mercado-Perez, 12 years ang gap namin kasi parang tinamad sila mommy at daddy na bigyan ng bunsong kapatid si ate... buti nalang binigyan pa nila ng baby sister si ate Selah, at ako yuuuun! hehe :) . married na ate ko.. husband niya si Timothy Perez, online yung work nila tapos home based lang sila ng husband niya, hindi na uso ang office2x ngayon ehh haha. may dalawang pamangkin na ako sina 'Tehilah Victoria' at 'Matthew Immanuel'..

pinuntahan ko kaagad si ate at nong nakita ko siya niyakap ko siya ng mahigpit "Happy Birthday sa pinakamaganda at matabang ate koo!"

"mambobola ka talaga no? hehe pero thank you bunso, I love you" -i know na touch siya hehe.


**tinggg! may naisip ako!! siguro punta muna akong Robinsons, bibili lang muna ako ng gift ni ate..


***kringgg kringgg kringgg*** after few rings... sumagot narin si Nighel ang bestfriend ko.. ay, Boyfriend na pala hehe :') <3

"yow, samahan mo ko... magma'mall tayo bilis sundoin muna ako!" -di naman masyadong atat eh no? hihi ^____^v

"okay papunta nako jan. tamang tamang kaka'washing lang ng motor ko. marunong ka talagang mang'tyming eh no?" -tatawa tawa pa siya sa sinabi niya hehe

"hahaha dahil lam ko mahal mo ko! bleeeh! hahahahaha" hala, naparami tawa ko. hehe :))


*nasa robinsons mall na kami ni Nighel... grabeh ang gulo ng hair kooo!! at yeah, mahangin talaga sa labas kong ikaw kaya ang naka'angkas sa boypren mong ang lakas magpaandar ng motor, di kaya magugulo din buhok mo?

"so anong bibilhin mo para kay ate Selah?" tanong ni Nighel sakin.

"di ko alam baka pagkain nalang?" -eh di ko talaga alam eh!

binatukan ako ni Nighel... "tange! eh diba may party kayo mamaya?"

ayy oo nga pala... hala tanga tanga ko naman! isip palusot! bilis...... *ting!* "eh kasi para may dessert2 nalang."

"nag.isip pa kasi ng palusot eh! hahahahaha. slipper nlang... total mas gusto namang mag slipper ang ate mo kesa mag sandal eh. so go nah!" -nahawa na siya sa pagka atat ko

"okey go. slipper nlang..."


*kaya yun. pumunta kami sa Hayahay na shop sa Robinsons at binilhan ko si ate ng Havaianas slippers na color brown, kasi fave. color niya naman ang brown eh kaya I know magugustohan niya ito!

*umuwi na kami ni Nighel dahil malapit ng mag 7pm at yung simple birthday party ni ate 7:30 magsta'start




-- "HAPPY BIRTHDAYY TO YOU!" sigawan ng lahat na nakikiparty sa amin.. mga pamilya at kaibigan namin. at syempre nandoon ang Fernandez family... eh lagi naman silang present basta may party sa amin eh kasi pag may party din sila kami naman ang hindi uma'absent hehe.

*at yun... inabot ko kay ate ang gift ko at mukhang sobrang saya naman niya dahil ang ganda kaya ng gift ko at ang mahal pah! hahahaha :)


----

Birthday ng one and only loving and pretty kong sisterette :') I love you ate <3

xoxo,

Shaiune16gwapa

comments and votes hihi lablab :)

Ang Happy-Go-Lucky na buhay koTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon