My Heroine. [One Shot]

295 13 0
                                    

 

 

My Heroine [ONE SHOT]

written by DamnAwesome

You taught my heart, a sense I never knew I had. I can forget, the times that I was lost and depressed from the awful truth. How do you do it?

You’re my heroine...

------

"Uy! Saglit lang naman!"

Tumakbo ulit ako papunta sa kanya at hinila ang sleeves ng damit niya. 

"Oy! Sige na! Pleeasse!" sabi ko sabay pout habang hinihila parin ang sleeves niya. 

Tumingin siya sakin. Ayan na. Umuusok na yung ilong niya, este naiinis nanaman siya sakin.

Ba't ba kasi ang kulit ko? Kayo ba? Alam niyo ba kung bakit? 

"Ano ba! Bitawan mo nga ang damit ko!" sabi niya habang hinihila ang damit niya. 

"Ayaaaw! Tulungan mo na kasi ako! Pleeeaasee!" sa sobrang kakulitan ko at sa ayaw ko siyang umalis eh niyakap ko siya mula sa likod. 

Shemay! Momay! Kalamay! 

Nakakahiya yung ginawa ko! 

Wait. Teka lang mga repa... I can feel something... 

*Kapa-kapa*

Waaah! Ang pandesal! Ang.. ang bulubundukin! Ang abs! I can touch it! >///< 

Ehem.

Hindi siya kumikibo sa ginawa ko, nanatili lang din siyang nakatayo. Sinubukan kong silipin ang mukha niya kung galit siya, pero...

Nagba-blush siya. Nagba-blush. As in, namumula. 

After ng ilang seconds na nasa ganung posisyon kami ay bigla niya ako itinulak pero sakto lang para hindi ako matumba. 

"Umalis ka nga dito!" sabay lakad niya ulit palayo sakin.

Hinabol ko ulit siya. Habulan lang ang drama.

"Bakit ba ang sungit-sungit mo?!" I pouted. Halata na talaga sa mukha niya ang pagkairita. Haaay. 

"Eh pake mo ba?! Ba't ba buntot ka ng buntot?!" he shouted.

"Eh pake mo din ba?! Eh sa gusto kong bumuntot eh!" I shouted back.

"Ahhhh! T*ngina naman oh! Umalis ka na nga!" sabi--este sigaw niya ulit sakin. 

"Ayaaaaw! May report kasi tayo! Partner kita! Dapat tulungan mo ako!" I smiled. Nakakapaos kaya makipagsigawan. 

"Tsss. Kaya mo na yan mag-isa! Malaki ka n--" tinignan niya ako mula ulo hanggang paa. "Mali pala. Maliit ka parin." he teased.

My Heroine. [One Shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon