Abala si Eunice sa pag aayos ng gamit nya sa eskwela ng biglang pumasok sa loob kwarto ng kanyang kwarto ang kanyang ama.
She rolled her eyes heavenward before looking at her father. "Why are you here dad?" Nakahalukipkip nyang tanong. Her father smiled at her and wave his rigth hand at her showing the 2 VIP tickets to the concert of her favourite boy band the ZXT.
Her eyes winded in schock. Kumabog ng sobrang lakas ang puso nya sa sobrang gulat ng makita nya ang tickets na hawak hawak ng kanyang ama.
"I know you want to go to there concert so here i am giving this ticket to my lovely daugther" Nakangiting saad nito bago lumapit sa kanya.
Naglandas ang isang butil ng luha pababasa kanyang mata. Biglang umangat ang kamay ng kanyang ama para punasan ang luha nya.
"Hush my baby. I want to make you happy not to make you cry." Sabi nito habang hinahagid ang likod nya.
"I am so happy. Thank you dad, you're the best" She said will wiping the remaining tears in her eyes. She was so happy to have a very supportive father like her beloved father. He can move hell and heaven just to give her the things that she wants.
"I love you my princess" Her father said before he gave her the 2 tickets to her. "Bring Shiana with you to the concert. Alam kong parehas kayong baliw na baliw kay Zhirexter" Binuntutatan iyon ng kanyang ama. Napasimangot sya. Sometimes her father was such a tease.
"You must go baka malate ka. Remember to go home after class ok? Baka kapag hindi ka agad umuwi baka maulit nanaman ang nangyari dati."
She lightly laughs when she remember what happend before. It was 8 in the evening at hindi pa sya nakaka uwi sa bahay nila dahil kasama nya si Shiana. Nagkayayaan kasi silang magkakaibigan na pumunta sa birthday ng kapatid ng kaibigan nilang si Samantha.
She didn't know that her father is worried sick because of her. Nagulat na lang sya ng makita ang isang batalyon ng goons ng ama nya na nag aabang sa labas ng Crystal Village. Mula noon ay hindi na nya inulit ang ginawa nya. She really hates the goons of her father.
The reason why his father have many lots of goons. It's that because his father was a gumbling lord. Marami silang pasugalan sa loob at labas ng bansa at lahat ng iyon ay ilegal.
Kinuha na nya ang bag nya at dali daling bumaba ng hagdan papunta sa harap ng bahay nila kung saan nag hihintay sa kanya ng BMW na pag mamay ari ng tatay nya.
Papasok na sana sya ng marinig ang boses ni aling Ising na tinatawag ang pangaaln nya."Jusmio kang bata ka aalis ka nanaman nv walang laman yang sikmura mo. Oh dalhin mo tong lunchbox na ito. Oh sya sige na umalis kana at baka malate ka" Sa haba ng sinabi nito ay nginitian na nya ito. Malelate na talaga sya.
Pag kapasok nya sa loob ay bigla syang napangiti ng bigla nyang maalala ang tickets para sa concert ng ZXT sa pilipinas. At habang nasa loob sya ng kotse ay kinain nya ang laman ng lunchbox na ibinigay sa kanya ni aling Esing.
(At The School)
Pagkababa ni Eunice sa kotse na sinakyan ay tinakbo na nya ang daan papunta sa classroom nya ng bigla syang mabangga sa isang matigas na may kalambutan na bagay.
"Aray!" Sabi nya habang hinihimas nya ang balakang nyang nasaktan. "Next time you should look on your way para wala kang nababanggang tao" She heard a very manly voice above her. She was shock when she look at the owner of that voice.
Bumulaga sa mga mga mata nya ang isang lalaki na may mala anghel na mukha. She was very sure na habulin ito ng mga babae. Bakit hindi eh sino ba naman ang hindi mahuhumaling dito.
She look to his face. Hindi nya namalayang nakatingin na sya sa mga mata nito na electric blue. Up to his thick eye brows down to his long curly eye lashes. Down to his pointed nose. Down to his pinkish lips. And lasty ang mapatay nitong perfect square jaw line.
Hanggang sa pestehin na rin ng mga mata nya ang katawan nito. She know he has a very broad shoulders. Napakatikas kasi ng tindig nito. Napatanong sya kung may 8 pack abs ito na inaadmire ng mga kagaya nyang dalaga.
"Eyes up here babe" Parang nabuhusan sya ng napakalamig na yelo ng marinig nya ang boses nito. At dahil ayaw na nyang mapahiya ay kusa syang tumayo at tumakbo papunta sa pinaka malapit na C.R sa parking lot ng Angelou's University.
Pumasok sya sa isa sa cubicle at doon sya tumili ng sobrang lakas. "My god Eunice!? Bakit!? Bakit mo ginawa un nakakahiya ka!?" Sabi nya habang kagat kagat ang necktie ng suot nyang uniform. Wala pa rin syang tigil sa pag kastigo sa sarili nya hanggang sa mag ring ang cp nya.
Inayos na muna nya ang buhok nyang nagulo pati na ang uniform nya bago kinuha ang cp nya.
Nakita nyang nag text doon ang bessy nyang si Sheena.
From: Sheena D. Makapili
Uy bata! Nasaan ka na hinahanap ka na ni Sr. Reyes mag rereport ka pa daw diba?
Natampal nya ang kanyang noo. Lumabas sya ng cubicle at ibiniba nya ang bag nya sa gilid ng lababo bago hinalungkat doon ang flash drive na naglalaman ng report nya.
Tumingin sya ulit sa salamin bago lumabas ng C.R ganon na lang ang gulat nya ng makita ang lalaking nabangga nya kanina
(A/N:) So ayun na ang unang chap ng story na gawa ko hope you enjoy the first part mwah! 😘😘😘🤗🤗🤗
YOU ARE READING
Accidentally Destined By Fate
General FictionShe was just a school girl who falls inlove with her childhood enemy. They both know that there love is forbidden but because they love each other they promise to each other that they will get married when they grow up. But others always say that ev...