IHTILY Prologue

3 0 0
                                    

Para san pa't may LOVE kung wala namang FOREVER.

Bakit kelangan pa nating magmahal kung iiwan lang din naman tayo. Masasaktan lang tayo. Wala namang pernamente sa mundong ito eh. Lahat naman ng tao nagsasawa. Nabuhay tayo at mamamatay din.

Wala namang FOREVER.

~

Siya si Erin Andrade. Ang babaeng hindi naniniwala sa 'forever' Masyadong madrama ang nakaraan niya. She had a dark past.

Gusto niyo ba ikwento ko yung nakaraan niya?

Kahit ayaw niyo, ikukwento ko parin 'noh!

Isang taon na ang lumipas, Iniwan siya ng boyfriend niya dati -- Ex niya ngayon, dahil sa inarrange marriage pala ang ex niya sa ibang babae. And guess what kung sinong babae iyon? That girl is her bestfriend. KALOKA! Sa dinami- dami naman ng mga babae sa mundo, siya pa? Double pain yun. Tsk. Tsk. Wala tayong magagawa, mapaglaro talaga si tadhana eh. Tradisyon kasi ang arrange marriage sa pamilya nila. Para san? Syempre para sa business. Gusto nila magpakayaman ng sobra-sobra kaya ganun!

At eto pa,

Hindi parin sumusuko nun si Erin. Pinaglaban niya ang pagmamahalan nila ng ex niya. Pero, nasayang lahat ng iyon...

Gusto pa sana niya lumaban pero masakit na eh at hindi na pwede...

Eh pano ba naman kasi niya ipaglalaban kung wala na? Wala eh, sumuko na ang isa.

"Sige, kwento pa. Putragis, sabi sainyo eh.. Wala naman talagang Forever. =_______="

O chill lang, Erin! Nagkwento lang eh. Kala ko ba nakamove on kana? Haha.

Sabi nga nila, mahirap kalimutan ang first heartbreak mo lalo na't first boyfriend at first love mo pa. TINDE!

Sobrang sakit talaga ng dinanas niya

Kaya hindi niya na hinahayaang mainlove siya ulit. Pinangako niya iyon sa sarili niya.

Masakit daw eh

"One is enough."

Ayaw niyang iwan ulit...

Ayaw niyang masaktan ulit...

Ayaw niyang mahirapan ulit....

Pero sa isang pangyayari,

mababago ang lahat.

====================

All Rights Reserved November 2014 l © asdfghjkldiwata

I Hate That I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon