Chào mừng đã đến với VTransTeam!

107 3 12
                                    

Hallo! Cậu đã vào đến đây rồi thì tớ cũng xin bắt đầu phổ biến những thông tin về Team, cách hoạt động, rules, và cách đăng ký của Team chứ nhỉ?

VTransTeam là một dự án mà tớ, tức là boss của Team đã ấp ủ từ rất lâu. Và đến ngày hôm nay thì cuối cùng tớ cũng thực hiện được nó.

VTransTeam sẽ chỉ nhận translators, không phải writers, không phải designers, không phải reviewers hay members cho bất cứ một mảng nào khác. Chỉ riêng translators mà thôi. Chỉ cần cậu biết cách dịch truyện từ một ngôn ngữ nào đó sang Tiếng Việt, Team sẽ luôn luôn chào đón cậu. (Dĩ nhiên là sau khi làm test rồi haha)

Và đừng sợ nếu cậu nghĩ mình chưa đủ tốt, hoặc cậu làm test nhưng lại chưa được thông qua. Cậu luôn luôn có thể làm thực tập sinh, và làm test mỗi tuần trong một tháng, sau đó thì cậu sẽ biết được kết quả về việc mình có đủ tốt để vào được Team không nhé!

Đầu tiên chúng ta hãy xem về các chức vụ của Team.

Team của tớ không hoạt động theo các chức vụ mà các cậu thường thấy, như là Boss, phó Boss, thư ký, rồi members, vân vân và mấy mấy khác.

Team của tớ hoạt động theo kiểu bình đẳng, vì tớ không muốn bất kỳ ai có quá nhiều quyền quyết định về chuyện của Team. Dù vậy, chúng ta vẫn cần vài chức vụ để giữ mọi thứ trong trật tự. Giờ thì chúng ta xem sơ qua bảng kế hoạch về các chức vụ mà tớ đã làm ra nhé?

Trưởng ban: Những người này sẽ được bầu chọn lên sau khi Team đã đủ hai mươi người. Và trưởng ban sẽ là một translators giỏi nhất, có tố chất lãnh đạo tốt trong một ban chuyên trans truyện ra từ một thứ tiếng nào đó. Các trưởng ban này sẽ ngang hàng với boss, nghĩa là có thể triển khai các kế hoạch mà không cần hỏi boss, nhưng lại phải bàn bạc trước với members trong ban của mình và với các trưởng ban khác cùng Boss. Trưởng ban sẽ được bầu mới mỗi tháng.

Boss: Hehe, thực ra cái chức này hơi vô dụng đó. Chỉ là chức cho người sáng lập ra Team chứ không có tí quyền lực nào hơn các trưởng ban hết á. Ngoại trừ là Boss sẽ được góp mặt ở mọi group chat cho các ban của Team. Và làm boss không có nghĩa là các cậu phải đối xử với tớ khác members bình thường đâu.

Members: Dễ thôi nè, các cậu là những nhân bình thường trong Team thôi. Nhưng các cậu có thể bầu trưởng ban trong mảng mà mình, và các cậu có quyền góp ý vào những dự án của Team.

Và có lẽ là cậu đã biết, các ban sẽ được chia ra theo ngôn ngữ mà các cậu biết để trans truyện từ ngôn ngữ đó sang Tiếng Việt.

Càng nhiều ngôn ngữ = càng nhiều ban. Càng nhiều ban = càng nhiều slots cho các cậu ứng cử.

Rules:

Cậu đã đi đến đây rồi à? Vậy thì chúng ta còn chần chừ gì nữa? Bắt đầu thôi.

1. Các cậu cần phải tôn trọng các members trong Team như nhau dù cho chức vụ của cậu có là gì. Có ghét bỏ gì nhau thì hãy ra inbox riêng, đừng nói chuyện trong group chat của Team bằng những lời lẽ khó nghe.

2. Group chat là nơi để chúng ta bàn chuyện, đừng nói tục nhiều quá, cũng đừng thả thính nhau nhiều quá nha :">>>

3. Đừng share pass Team cho người ngoài, cậu làm vậy thì sẽ auto bị kick ra khỏi Team đấy.

4. Rest thì hãy nói cho Team một tiếng nhé?

Hết rồi đó, giờ thì cậu vẫn muốn đăng kí vào Team chứ?

Form đăng kí:

Nickname:

Sign:

Năm sinh:

Giới tính:

Nick Face hoặc Instagram:

(Những) Ngôn ngữ mà các cậu biết ngoài Tiếng Việt:

Link một tác phẩm mà các cậu đã trans: (nếu chưa có thì ghi "nothing", Team sẽ ra hạn 1 tuần để cậu làm test)

Nếu ở phần test cậu ghi là "nothing" thì:

Đề:

1. Oneshot: 1000 từ hoặc hơn, đừng dài quá là được.

2. Transfic: thì mỗi chương khoảng 1000 - 2000 từ. Trừ khi các cậu trans Textfic, Textfic thì bao nhiêu chương bao nhiêu chữ cũng được.

3.Trans tự do :"> 

Test đừng quá ngắn, bọn tớ sẽ khó mà đánh giá được trình độ của cậu, cũng nhớ là chọn shot/fic vừa tầm để tránh trường hợp đáng tiếc xảy đến nhé!


Reminders:

Nhớ cho chúng tớ link bản gốc của tác phẩm mà cậu đã trans luôn nhé.

Nhớ Tag Team.

Nhớ ghi credits đầy đủ cho author bản gốc.

Để ý đến lỗi chính tả, dấu câu, nghĩa bóng của những câu tục ngữ hay những câu nói nôm na trong bản gốc lúc dịch nhe :">>

Thang điểm:

1-3 điểm - Không duyệt.

4-6 điểm - TTS.

7-10 điểm - Duyệt.

Recruit MembersNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ