"Nếu cậu không đến,
trái tim tớ đã chẳng rộn ràng đến vậy."◇
Thật chẳng dễ để yêu một người - Yaoyorozu chắc chắn về điều ấy.
Biết bao cảm xúc lạ kỳ hiện hữu trong trái tim thiếu nữ mới mười bảy thanh xuân. Hồi hộp, lo sợ, đau đớn, hay sự khó chịu đến khó tả.
Yaoyorozu không thực sự thích điều đó.
"Đó chẳng phải chuyện tốt sao?" Jirou đã nói vậy với cô, bằng khuôn mặt trầm mọi khi.
"Cậu giống cậu ấy thật, Jirou-san." Cô cười đáp lại câu nói ấy. Khi ấy cô thậm chí chẳng để tâm đến những gì người bạn vừa nói. Tất cả những gì cô nghĩ đến, chỉ là "Jirou giống 'cậu ấy'„.
Cậu có lẽ đã chẳng biết cô lúng túng đến nhường nào khi phát hiện ra kẻ bao lâu nay lén lút ngồi dưới thính phòng lại là cậu. Cô đã phải vắt óc đến mấy tuần để nghĩ ra một kế hoạch thật tự nhiên hòng lôi cậu ra ánh sáng.
Và rồi cô thấy thật ngu ngốc khi đã làm vậy.
Ngu ngốc hơn khi đã đồng ý 'dạy piano' cho cậu.
Chỉ là cái cớ thôi, Todoroki Shoto...
Cô chỉ muốn níu giữ cậu bên cạnh lâu hơn một chút.
◇
"Hẹn hò bí mật à, Yaomomo?" Jirou tra hỏi, với khuôn mặt nom chẳng mấy quan tâm.
"Không đâu, Jirou-san. Cậu biết đến mối quan hệ cô-trò chứ? Bọn tớ là vậy đấy." Cô cười đáp, cố giấu đi sự run rẩy trong chất giọng.
Jirou quay qua nhìn cô và im lặng trong giây lát.
"Tớ có quen một vài cặp cô-trò hẹn hò với nhau. Thậm chí có cặp đã kết hôn."
Lại nữa, Jirou lại lôi những câu nói mang đầy tính hiện thực ra để trêu chọc cô. Và khi ấy cô đã không trả lời.
Sự im lặng trước câu nói bông đùa ấy khiến Yaoyorozu bối rối. Và trong đầu cô bắt đầu hiện lên hàng ngàn câu hỏi. Tại sao Todoroki thường xuyên nghe lén cô đàn sau những buổi học? Tại sao cậu không bước tới, thẳng thừng khen tiếng đàn của cô khi cậu tình cờ nghe được chúng trong thính phòng? Hơn hết, tại sao cậu lại dành ra từng ấy thời gian, chỉ để nghe và học những nốt nhạc từ một người thậm chí còn chẳng có chuyên môn như cô?
Yaoyorozu tự cho rằng, có thể cô đang quá tự cao về bản thân mình.
Mày chẳng là điều gì quá quan trong với cậu ấy hết, Momo! Ngưng ảo tưởng đi, chết tiệt! Cô nghĩ thầm, đưa đôi bàn tay còn đang yên vị trên chiếc dương cầm đập thật mạnh vào hai gò má đang ửng hồng.
"Tự hại bản thân không phải là cách trấn an đâu, Yaoyorozu." Giọng nói trầm vang lên trong thính phòng im lặng, cất lên câu nói tưởng như muốn chọc ghẹo đối phương.
Yaoyorozu sững người trước sự xuất hiện đột ngột của Todoroki. Vẫn là dáng vẻ thường ngày, vẫn là bộ đồng phục U.A được khoác lên gọn gàng cùng chiếc cặp vắt chéo thân. Nhưng hôm nay có gì đó khác, một điều gì đó khiến trái tim cô như muốn nhảy lên vì bối rối. Vì câu nói chọc ghẹo với khuôn mặt luôn nghiêm túc kia sao? Hay chỉ đơn giản là vì, cô đã nhận ra bản thân đang dành một tình cảm đặc biệt với cậu?
BẠN ĐANG ĐỌC
TodoMomo || Symphony.
Cerita PendekCậu như một giai điệu nhẹ nhàng đan xen vào từng góc khuất nơi con tim tớ. Cậu sưởi ấm trái tim tớ bằng sự ngây thơ ngọt ngào và tấm lòng thật thà có chút vụng về. Khi nhận ra, thì đôi mắt và trái tim tớ đã chỉ luôn hướng về cậu. Một cách say đắm n...