CHAPTER 1

9 0 0
                                    

CHAPTER 1

Hobiela's POV

"Ma h-hindi ko na kaya!! Aaaahhh!!m-manganganak na a-ata ako mamaaaaa!!aaaaahhh!!wooh woooh!!aaahhh!!"paglalabor ko sa una kong anak..

Wooooh sobrang sakit na!!!hindi ko na talaga kayaaaa..aaaahhh!!!g-ganito pala ang feeling ng paglalabor sobrang aaaaahhh

"S-sandali lang nak!t-tatawagan ko lang si kuya Aaciel mo!!"natatarantang sagot sa akin ni mama..

Aaahhh!!s-sobrang sakeeeet!!t-tapos may l-lumalabas na d-dugoooo!!p-pucha takooot ako sa dugoooo!!

"Mamaaaaaaa!!!woooh wooooh"halos lumiyad liyad na ako sa kama ko sa sobrang sakit..

"E-eto na nak!!p-p-papunta na si kuya Aaciel mo!!"-mama..

"M-ma !h-hindi k-ko na k-kaya huhuhu!!aaaahhh!!"mangiyak ngiyak kong sabi kay mama..

"Hindi pwede anak!!jusko bata ang nasa tiyan mo.a-at hindi ka pwedeng panghinaan ng loob d-dahil h-hindi makakabuti sayo pati sa apo ko!!diyos ko po!!"-mama

Ininda ko ang sakit at hinintay si kuya Aaciel na kasalukuyang nasa trabaho niya..halos kuyom na ang dalawang palad ko sa sobrang sakit ng nararamdaman ko at paliyad liyad na rin ako sa kama..

"K-kayanin ko n-nak p-para sayo!!aaaahh"pawis na pawis na ako sa sobrang kakasigaw ko..

may tumutulo na rin na luha sa mga mata ko..lukot lukot na rin ang bed sheet na hinihigaan ko dahil hawak hawak ko iyon habang nakayukom ang mga palad ko..

"Nandito na ako ma!!"-kuya Aaciel

"Diyos ko buti at dumating ka na!!halika na dalhin na natin ang kapatid mo sa ospital at manganganak na"-mama

Dali dali akong binuhat ni kuya at halos takbuhin na ang hagdan para lang maisakay na agad ako sa kotse..

Kasalukuyan akong nasa recovery room at nagpapahinga..hinihintay ko na dalhin dito ang anak ko..hindi na ako mapakali gusto ko na siya makita at mayakap sa unang pagkakataon..

"K-kamusta ka nak!?"mama

"Ayos na ako ma!wag na po kayong mag alala!" Ngiti ko at sabay hawak sa kamay niya..

"Hay!buti naman kung ga--"-mama

Nang biglang pumasok ang isang nurse habang nakangiti at dala dala ang baby ko na tulog..

Hindi ko napigilan mapangiti at maluha dahil sa wakas ay mayayakap at mahahawakan ko na ang anak ko..

"Andito na pala ang apo ko!"-mama

Dali daling tumayo si mama at tinignan ang anak ko..

"Hi goodevening po mommy your baby boy is here!"-nurse

Binigay na sa akin ng nurse ang anak ko at lumabas na siya ng recovery room..

Pinagmasdan ako ang anak ko habang nasa kanan ko siyang bisig nakahiga..hindi ko napigilan na mas maluha dahil kung titignan mo siya ay sobrang anghel ng kanyang mukha..

"Sobrang anghel ng mukha niya ma!haha"

"Oo nga nak eh!sobrang gwapo pa!!hihihi"-mama

Pinagmasdan muna namin siya ni mama at hindi namin napipigilan na maluha..

You Cheated, I ForgiveWhere stories live. Discover now